Những điểm đến đầy hấp dẫn của tỉnh Khánh Hòa - Du lịch Khánh Hòa

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 11165
Khánh Hòa là một tỉnh có bờ biển dài với hơn 200 km, ngoài khơi có đến hơn 200 đảo lớn nhỏ. Vì vậy, tiềm năng phát triển du lịch biển đảo của tỉnh là rất lớn.
Khánh Hòa cũng là một địa chỉ quen thuộc cho du khách trong và ngoài nước tìm đến để nghỉ dưỡng, tham quan. Bởi nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, nhiều điểm đến lý tưởng thu hút du khách. Hãy cùng Du lịch Viettourist tìm hiểu những điểm đến đầy lôi cuốn này.
1. Viện Hải dương học
Được thành lập vào năm 1923, là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học, viện nghiên cứu biển nhiệt đới ra đời sớm nhất tại Việt Nam. 
Viện nằm trên một khu đất cao ráo, rộng rãi kề ngay cảng Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông nam. Đến thăm viện, du khách sẽ được xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ nhiều năm, bên cạnh những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính.
Nơi đây có cả những bộ xương cá voi khổng lồ dài tới gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ phục vụ nghiên cứu khoa học và khách tham quan, du lịch.
2. Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà
Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 5km là khu dịch vụ tắm khoáng bùn. Tới đây, du khách sẽ cảm nhận không khí mát dịu, tâm trạng sảng khoái với cây xanh, hồ nước và phảng phất hương thơm dầu khuynh diệp.
Tắm bùn chữa bệnh là một loại hình du lịch được nhiều du khách quan tâm. Từ tháng 10/ 2002 đến nay, trung tâm du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà tại Ninh Lộc, Vĩnh Phương thành phố Nha Trang được đánh giá cao trong điều trị – phục hồi chức năng một số bệnh nội tiết, xương khớp, bệnh ngoài da. Nước khoáng được lấy dưới mỏ có độ sâu 100m bơm thẳng về khu du lịch. Bùn sau khi lấy lên được đưa vào máy quay ly tâm, lọc bỏ tạp chất rồi đưa vào bồn chứa. Sau khi tắm bùn, khách sẽ ngâm mình trong bể nước khoáng.
Du khách ngâm mình trong những bể bùn khoáng tại khu du lịch để tận hưởng trọn vẹn giây phút nghỉ ngơi, thư giãn
Các loại khoáng bùn hầu hết đều có chứa cacbonat, sunphat, phốt phát, sắt hoặc lưu huỳnh nên việc ngâm tắm bùn khoáng, nước khoáng có tác dụng tốt đối với nhiều loại bệnh. Kết quả đến nay cho thấy, tỉ lệ khỏi một số bệnh nêu trên bằng tắm nước khoáng bùn ở đây đạt trên 80%.
Hằng năm, khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà đón hơn 100 nghìn lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, kết hợp tắm bùn khoáng nóng chữa bệnh, phục hồi sức khỏe.
3. Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh nằm kề ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang chừng 80 km, cách thành phố Tuy Hòa 30km. Từ thành phố Tuy hòa đi vào, vượt qua đèo Cả, một con đèo lớn là địa giới của hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa với hơn 12km đường đèo quanh co, du khách sẽ thấy hiện ra ngay dưới chân mình một bãi biển khá rộng, dài với nước biển xanh biếc, lấp loáng ánh mặt trời, thuyền bè hàng trăm chiếc đậu san sát nhau.
Bãi biển Đại Lãnh tỉnh Khánh Hòa.
Bãi tắm Đại Lãnh được tạo bởi một thứ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn thấu tận đáy, lại có độ thoải lớn, có thể lội xa bờ. Kế đó lại có ngay một nguồn nước ngọt chảy ra, hòa vào biển cả, quanh năm không cạn. Từ Đại Lãnh, du khách có thể đi thuyền máy thăm quan những làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn là cực đông của Việt Namhay ra cảng Vũng Rô ở phía bắc. Hải sản ở Đại Lãnh rất ngon và rẻ, du khách vào nam ra bắc đều có thể ghé lại thưởng thức.
 




Bài xem nhiều