Những địa điểm cần đến khi đặt chân đến vùng đất thiêng Myanmar

26/03/2019 16:46 +07 - Lượt xem: 20634

Đất nước Myanmar luôn hấp hẫn du khách từ khắp bốn phương đến thăm bởi nơi đây có những địa danh vô cùng ấn tượng, thu hút, đậm nét tôn giáo dân tộc và những công trình kiến trúc tôn giáo tinh xảo, nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng Viettourist khám phá những điểm đến hấp dẫn và thú vị không thể bỏ lỡ khi tới  xứ sở chùa Vàng này nhé.

Chùa Shwedagon tại Yagon

Kết quả hình ảnh cho Chùa Shwedagon tại Yangon

Chùa Shwedagon là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng thế giới, đây là chốn linh thiêng bậc nhất trong những ngôi chùa tại Myanmar. Ngôi chùa toạ lạc trên đỉnh của một ngọn đồ, được xem là quốc bảo và là niềm tự hào của người dân Myanmar. Tại đây quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 4 báu vật tôn giáo quan trọng với người dân ở đây, được cất giữ trong chùa: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Ca Diếp và sợi tóc của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Điều đặc biệt ở ngôi chùa này khi nhắc đến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên là ngôi chùa này được dát bằng 90 tấn vàng và đỉnh tháp toả sáng rực rỡ bởi hàng nghìn viên kim cương, ruby, sapphie và các loại đá quý khác.

 

Chùa Kyaithtiyo trên hòn đá vàng

Kết quả hình ảnh cho Chùa Kyaikhtiyo trên hòn đá vàng

Chùa Kyaithtiyo nằm trên hòn đá vàng Golden Rock hiện đang là một điểm đến độc đáo tại đất nước Myanmar. Công trình hấp dẫn du khách khi đến xứ sở này bởi sự kỳ lạ của ngôi chùa được xây dựng trên tảng đá dát vàng đang nằm chênh vênh trên đỉnh núi cao 1.100m so với mực nước biển. Dù ban ngày hay ban đêm ngôi chùa luôn phát ra những tia sáng vàng lấp lánh vì chỉ riêng tòa tháp trung tâm đã được chạm khắc vô cùng tinh vi với hàng chục tấn vàng dát mỏng, hàng ngàn viên kim cương, đá quý cùng hàng nghìn chiếc chuông vàng. Trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca – bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo.

Với nhiều du khách đến nơi đây, được ngắm hoàng hôn và đón bình minh, ngắm hòn đá cheo leo trên vách núi là điều vô cùng thú vị.

 

Chùa Sule

Kết quả hình ảnh cho Chùa Sule

Chùa Sule toạ lạc cách trung tâm thành phố Yagon không xa. Nếu quý khách đã đến chùa Swedagon, thì quý khách nên dành một chút thời gian ghé thăm chùa Sule để thấy rõ nét hơn về kiến trúc dân tộc Mon. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này là 10 quả chuông bằng đồng xếp quanh chùa và 8 bức tượng Phật biểu trưng cho các ngày trong tuần( tại đất nước này ngày thứ 4 được gọi là ngày của Phật nên có 2 bức tượng). Nhìn từ trên cao xuống, ngôi chùa ánh vàng lấp lánh như cung điện huy hoàng trong các câu chuyện cổ tích, thu hút ánh nhìn của du khách.

 

Cầu U Bein

Kết quả hình ảnh cho Cầu U Bein

Ngoài vẻ đẹp tráng lệ của những ngôi chùa dát vàng đẹp lộng lẫy ở miền đất Phật linh thiêng này. Quý khách nên ghé thăm cây cầu U Bein ở ngoại ô Mandalay, cách trung tâm thành phố  20km. Cây cầu gỗ U Bein được biết đến là cây cầu gỗ dài nhất thế giới nối liền 2 bờ của sông Taungthamna. Đây không chỉ là con đường về nhà của những người dân làng Amarapura, con đường hành hương của các vị sư, mà nó còn là một địa điểm ngắm mặt trời buông xuống và ẩn sau những dãy núi xa xa “hút hồn” du khách khi đến Myanmar.

Quý khách sẽ chẳng thể nào quên nếu một lần được ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ trên cây cầu huyền thoại này.

 

Bãi biển Ngapali

Kết quả hình ảnh cho Bãi biển Ngapali

Nếu du khách thích những nơi bình yên, muốn thoát không gian đông đúc, nhộn nhịp của thành phố thì bãi biển Ngapali Myanmar chính là điểm đến lý tưởng cho bạn đến gần với sự trầm lắng của thiên nhiên. Đến với nơi đây du khách sẽ được hoà mình trong không gian thiên nhiên trong lành với hàng dừa xanh mát chạy dài theo bờ cát trắng tinh khôi và được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí gắn liền với vùng đất này

 




Bài xem nhiều