Những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - Phần 3.

25/09/2017 21:24 +07 - Lượt xem: 17669

Chúng ta có những thắng cảnh hùng vĩ, tươi đẹp tại miền Bắc, với một nền tảng hình thành phát triển từ lâu đời, trải dài theo suốt chiều dài lịch sử thì đến với miền Trung, đến với nắng, gió và cát ta lại thấy một cảnh quan hoàn toàn khác. 

Khúc ruột miền Trung, nơi mà tất cả các tỉnh trong vùng đều có biển. Đặc biệt đều là các bãi biển tuyệt đẹp, nổi tiếng trong khu vực và trên Thế giới.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đến nổi tiếng tại nơi đây các bạn nhé.

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hóa 16km. Đây là một bãi tắm rất tốt mà người Pháp đã đưa vào khai  thác từ năm 1906. Sau đó, nơi đây nhanh chống trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Đông Dương. Từ nhiều thập kỷ trước, đã có nhiều biệt thự nghỉ mát mọc lên tại đây. Vua Bảo Đại, ông vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn cũng xây dựng cho mình một biệt thự riêng tại Sầm Sơn. Ở đây có khá nhiều thắng cảnh đẹp như: đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, đền Cô Tiên,…

Bãi biển Sầm Sơn dài khoảng 10km bằng phẳng. Tại đây, có rất nhiều hải sản quý như tôm, cua, ghẹ, cá thu, mực,…Sầm Sơn có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn và lòng mến khách. Bãi biển Sầm Sơn được coi là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở khu vực phía Bắc.

Bãi biển Cửa Lò

Thị xã Cửa Lò cách thành phố Vinh 18km. Bãi biển ở đây dài gần 10km, cát trắng tinh, rất mịn màng. Rừng phi lao xanh tốt, nước biển trong xanh và độ mặn chỉ từ 3,4 đến 3,5%. Cửa Lò là một trong số trên 20 bãi tắm đẹp của cả Việt Nam.

Năm 1907, người Pháp đã xây biệt thự ở Cửa Lò. Hiện tại, Cửa Lò đã trở thành khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng với nhiều cơ sở lưu trú, loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách trong và ngoài nước.

Bãi Lữ

Nghệ An còn một bãi biển khác đẹp không kém Cửa Lò, đó chính là bãi Lữ. Bãi Lữ nằm trong địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là bãi biển có phong cảnh đẹp, cát trắng mịn màng, thoai thoải, những hàng phi lao cong vút, nước biển trong vắt.

Bãi lữ là một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại vùng biển miền Trung, gồm các biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao và 5 sao. Khu tắm biệt được chia thành khu thiếu nhi, khu nghỉ dưỡng và khu tắm tiên. Xung quanh bãi tắm là những ngọn núi thoai thoải với bạt ngàn màu xanh tạo nên một loại hình du lịch vãn cảnh, tâm linh.

Bãi biển Thiên Cầm

Thiên Cầm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Tục truyền lại rằng, khi vua Hùng đến đây, nghe trên trời thấy có tiếng nhạc liền đặt tên là Thiên Cầm tức đàn trời. Truyện khác lại kể rằng, khi Hồ Qúy Ly chạy trốn đến đây thì bị bắt cho nên nó có tên là Thiên Cầm (trời bắt). Núi Thiên Cầm ở đây không cao, lại nằm cạnh một bãi biển đẹp, tạo thành một danh thắng sơn thủy hữu tình, cách chân núi không xa là chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ XIII, một di tích đã được xếp hạng quốc gia, chùa có lưu giữ bức tranh” thập điện diêm vương” cực kỳ nổi tiếng.

Thiên Cầm cho đến ngày nay là một trong những điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn của tỉnh Hà Tĩnh.

 




Bài xem nhiều