Những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - phần 2

24/09/2017 16:57 +07 - Lượt xem: 34502

Du lịch Viettourist tiếp tục giới thiệu đến các bạn những địa danh du lịch nổi bật ở Việt Nam, khu vực miền Bắc.

  1. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Từ thị xã Cao Bằng đi tiếp 89 km theo tỉnh lộ 206 đến huyện lỵ Trùng Khánh. Thác Bản giốc cách huyện lỵ Trùng Khánh 26km về phía Bắc.

Thác Bản giốc – một trong số ít các thác nước đẹp nằm ở giữa đường biên giới của hai quốc gia.

Bản giốc là một thác nước vào loại đẹp nhất ở Việt Nam, nằm ở địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh trên sông Quây Sơn. Từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng nước chảy ào ào. Từ độ cao trên 30m, những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi. giữa thác có một mô đá lớn phủ đầy cây, đã xẻ dòng sông thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng. Ngày đêm thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng làm tung lên màn sương mờ phủ trên cả vùng rộng lớn. Vào những ngày trời nắng, hơi nước bốc lên làm xuất hiện cầu vòng lung linh huyền ảo.

Dưới chân thác Bản giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Bên kia bờ có cột mốc số 53 phân định biên giới Việt – Trung. Bờ bên này là thảm cỏ, ruộng đồng xanh tốt, lác đác điểm thêm sắc màu của các loại hoa; những đnà trâu, bò ung dung gặm cỏ làm cho cảnh vật ở đây thật thanh bình.

Thác Bản giốc đã đi vào nghệ thuật tạo hình với những tác phẩm hội họa và nhiếp ảnh đặc sắc. Cùng với núi, sông và các hang động kì thú ở xung quanh, thác Bản giốc từ lâu đã trở thành một  địa chỉ du lịch hấp dẫn ở tỉnh Cao Bằng.

2. Khu di tích núi chùa Bái Đính – Ninh Bình

Chùa Bái Đính là quần thể kiến trúc Phật giáo nằm trên diện tích khoảng 700ha, bên triền núi Bái Đính, thuộc địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình 12km và cách cố đô Hoa Lư 5km, bên cạnh khu du lịch sinh thái Tràng An.

Tại đây, các hạng mục kiến trúc có kết cấu mô phỏng ban thờ Phật trong một ngôi chùa truyền thống. Nhiều di vật, tượng đồng hiện đứng vào hàng lớn nhất Việt Nam.

Hình ảnh của Tháp Chuông trong khuôn viên khu di tích núi chùa Bái Đính.

Chùa Bái Đính có vị trí đẹp về Phong Thủy, phía trước là sông, hai bên án ngữ bởi hai dãy núi tạo thế ” Long Chầu, Hổ Phục”, phong cảnh nên thơ, hữu tình. Bái Đính không chỉ thu hút các tăng ni, phật tử ở khắp các nơi mà còn là điểm đến của du khách bốn phương đến hành hương và vãn cảnh.

3. Mộc Châu – Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở dộ cao trên 1000m so với mực nước biển, cách Hà Nội gần 200km theo quốc lộ 6. Đây là một cao nguyên lớn chiều dài khoảng 80km, chiều rộng 25km, có tới 14.000ha đồng cỏ để chăn nuôi gia súc, trồng chè và các loại cây công nghiệp. Ở đây có nhà máy chè Mộc Châu nổi tiếng và có đnà bò sữa lớn nhất ở Việt Nam.

Màu xanh hút tầm mắt của những đồi chè trên cao nguyên Mộc Châu.

Cao nguyên Mộc Châu đang là điểm thu hút khách đến nghỉ dưỡng bởi không khí trong lành và nhiệt độ mùa hè trung bình chỉ vào khoảng 25 độ. Cùng với đó, nơi đây còn có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử văn hóa:

Động Sơn Mộc Hương: Nằm sát ngay trung tâm huyện lỵ, đi theo tuyến đường tương đối cheo leo qua những vườn mận, vườn mơ sẽ tới cửa động. Từ cửa động có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu. Bên trong động là những cấu trúc nhũ đá, tạo cho người xem cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên.

Rừng thông Bản Áng: thuộc xã Đông Sang là khu đồi thông già có cảnh quan đẹp. Nơi đây rất gần thị trấn, đường giao thông rất thuận tiện nên rất thích hợp cho các loại hình cắm trại, picnic.

Thác Dải Yếm: Thuộc xã Mường Sang, với hai thác đổ xuống ở chiều cao 100m, một bên được chia làm 9 tầng, bên còn lại chia làm 5 tầng. Hia thác nằm cách nhau khoảng 200m, nhưng trong khoảng cách đó là một bãi đất phẳng rất thuận tiện cho việc tập kết của khách thăm quan. Từ thác Dải Yếm được nối với đồi thông bằng một lối mòn, do vậy giữa đồi thông và thác nước sẽ tạo thành một tour du lịch.

 

 




Bài xem nhiều