Những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - Phần 1

24/09/2017 14:42 +07 - Lượt xem: 14727

Việt Nam- một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương, ven biển Thái Bình Dương, nơi có tới hơn 40 nghìn di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, là quốc gia đứng thứ 27 trong tổng số 156 quốc gia có biển trên thế giới, với 125 bãi tắm biển, trong đó hầu hết đều là những bãi tắm rất đẹp và thuận lợi cho việc khai thác, phát triển du lịch mà không phải quốc gia nào cũng có. Với tiềm năng du lịch phòng phú, đa dạng, hằng năm đất nước hình chữ S tự hào đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm, góp phần quan trọng trong cơ cấu thu nhập quốc dân.

Hãy cùng Du lịch Viettourist tìm hiểu những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam được bạn bè trong khu vực và trên thế giới ngưỡng mộ và thường xuyên ghé thăm nhé.

  1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được hiểu là vùng vịnh nơi rồng đáp xuống là một di sản thiên nhiên đặc biệt nổi tiếng từng được UNESCO 2 lần công nhận thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ninh.

Cả vùng vịnh nổi bật với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có tới hơn 900 hòn đảo đã được đặt tên. Hạ Long là một di sản không chỉ có giá trị cảnh quan mà nơi đây còn chứa đựng những dấu tích vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là nơi cư trú của người Việt Cổ đồng thời cũng là một tạo tác hoàn hảo của tự nhiên.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với bạn bè trong khu vực và trên thế giới bởi nơi đây nổi bật với hệ thống đảo đá và các hang động tuyệt đẹp. Hàng trăm đảo đá nơi đây, mỗi đảo lại mang những hình thù khác nhau, đặc biệt và phong phú: Hòn Đầu Người, Hòn Lã Vọng, Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh hương, Hòn Chó Đá,… Bên trong những đảo đá ấy lại là các hệ thống hang động tuyệt đẹp, ẩn chứa bên trong những câu chuyện, những truyền thuyết li kỳ: đó là Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ,… Đó thực sự được coi là những lâu đài của tạo hóa giữa chốn trần gian.

Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ đến từ tạo hóa.

Cho dù bạn là ai, bạn ở đâu trên trái đất này, một khi đã đặt chân đến với Hạ Long, tất cả sẽ đều cảm thấy con tim mình rung động trước một kỳ quan của sự kết hợp đá và nước. Và, chắc chắn, khi phải chia tay nơi đây, ai cũng sẽ có một cảm giác lưu luyến, không nỡ và tự nhủ sẽ ít nhất được một lần quay lại, trở về với truyền thuyết xa xưa về một đàn rồng mẹ, rồng con đã phun châu nhả ngọc để tạo nên một kỳ quan tuyệt diệu giữa đất trời.

2. Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Nếu vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên thế giới đầy tự hào thì Cao nguyên đá Đồng Văn lại khiến cho bạn bè năm châu ngưỡng mộ vì những giá trị lịch sử to lớn bên trong nó.

Đồng Văn là một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang. Độ cao của vùng này khoảng 1000m so với mực nước biển, địa hình phần lớn là núi đá. Huyện lỵ cách thành phố Hà Giang chừng 146km nhưng giao thông ở đây còn khá khó khăn. Đồng Văn nổi tiếng về trái ngon: đào, lê, mận, táo, hồng,.. Nơi đây cũng nổi tiếng về cảnh đẹp núi non, hang động, những rừng hoa với đủ các sắc màu,…

Cao nguyên đá Đông Văn với cả rừng đá đủ mọi kích thước hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước

Đặc biệt hơn cả, nơi đây nổi tiếng bởi có địa danh Cao nguyên đá Đồng Văn, một công viên địa chất toàn cầu. Đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, dòng sông Nho Quế ẩn hiện trong mây, đã tạo cho nơi đây một thắng cảnh bậc nhất quốc gia, làm say mê hàng vạn du khách mỗi năm. Cùng với nét văn hóa bản địa, các di chỉ địa chất, địa mạo độc đáo, năm 2010 Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất toàn cầu nổi danh trên toàn thế giới. Với diện tích bao trùm suốt 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn, công viên địa chất toàn cầu- Cao nguyên đá Đồng Văn đã, đang và sẽ trở thành một trung tâm du lịch rộng lớn của Việt Nam và trên khu vực.

3. Thị trấn Sapa

Sapa là một địa danh đpẹ và thơ mộng nằm trên độ coa 1.600m so với mực nước biển, cách Hà Nội 380km, cách thành phố Lào Cai 38km.

Trung tâm thị trấn, xen giữa các vườn đào cvà các hàng samu xanh ngát là các biệt thự cổ kính đứng bên cạnh các công trình hiện đại, xinh xắn; màu sắc, hình khối đa dạng; lúc ẩn lúc hiện; khi trên cao, lúc dưới thấp ở hai bên đường phố làm cho thị trấn có vẻ đẹp riêng đầy quyến rũ như một đô thị nhỏ ở châu Âu. Từ thị trấn Sapa nhìn sang phía tây là dãy Hoàng liên sơn xanh thẫm. Trên đó có đỉnh Phanxipan cao 3.143m bốn mùa mây phủ. Chinh phục đỉnh cao này là niềm ước ao của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Sapa còn có nhiều cảnh đẹp của tự nhiên hay sản phẩm của con người như địa danh du lịch núi Hàm Rồng, thác Bạc, cầu Mây, các bản dân tộc, hang Tà Phìn,..

Cảnh đẹp Sapa luôn là điều khiến du khách ấn tượng và thích thú mỗi dịp ghé thăm.

Khí hậu Sapa trong lành, về mùa hè luôn dịu mát là điều kiện thuận tiện trồng các loại rau ôn đới như bắp cải, su hào, su su,… nhiều cây dược liệu, gia vị quý như thảo quả và nhiều cây ăn quả như đào, lê, mận,…

Nhiều du khách đến Sapa muốn khám phá những phong tục độc đáo trong cuộc sống của cư dân địa phương, ở các thôn bản. Những địa chỉ quen thuộc như nơi họp chợ Sapa nhộn nhịp đông vui vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, các bản dân tộc H’Mông, Dao, giáy,… luôn có sức hấp dẫn, nhất là đối với các du khách đến từ các nước châu Âu.

 




Bài xem nhiều