Những đặc sản tại Tam Đảo mà bạn nên biết

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 17012
Tam Đảo Vĩnh Phúc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một nền khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp, hữu tình mà còn có rất nhiều đặc sản hấp dẫn, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách mỗi lần có dịp ghé thăm.

1. Su su Tam Đảo.

Tại miền Bắc Việt Nam, đặc sản su su không chỉ nổi tiếng ở Sapa mà ngay tại Vĩnh Phú, loại rau quả này cũng đặc biệt hợp đất và phát triển cực kỳ tốt. Do Tam Đảo cũng là khu vực có khí hậu mát mẻ quanh năm, vì vậy mà su su được trồng tại đây luôn xanh tốt, ngọn rau mập, quả to.

Su su- đặc sản của Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Như mọi loại rau khác, su su được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau, nhưng dù các cách chế biến nào chắc chắn cũng sẽ làm cho các thực khách không thể kìm lòng được. Nếu đã một lần ghé thăm mảnh đất Tam Đảo, được tự mình thưởng thức đĩa su su xào tỏi, hay quả su su luộc chấm muối vừng, các bạn sẽ cảm nhận được nét đặc trưng riêng của nó. Có lẽ, su su nơi đây không chỉ mang hương vị của một món ăn đơn thuần, mà nó còn là sự hòa quyện hoàn hảo của thiên nhiên, đất trời Tam Đảo.

2. Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa

Chỉ cần nghe tên loại rượu này thôi các bạn cũng đã nhận thấy rõ ràng sự đặc biệt của nó. Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa được làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên, được bảo quản trong trái dừa còn nguyên quả, có ngườn gốc từ tận mảnh đất miền Tây Bến Tre, giúp loại bỏ được hết các độc đố có hại cho sức khỏe.

Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa nổi tiếng của Tam Đảo.

Rượu dừa đặc biệt này khi thấm vào đầu lưỡi, ta chỉ cảm nhận thấy nó có vị ngọt nhẹ, không hề gây háo nước hay có cảm giác đau đầu, mệt mỏi; luôn mang mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng của hương dừa.

3. Bánh cuốn Tam Đảo

Nhắc đến bánh cuốn, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Hà Nam, những thương hiệu đã có từ rất lâu rồi. Nhưng, nếu các bạn đã từng được thưởng thức bánh cuốn Tam Đảo thì có lẽ, danh xưng đặc sản Tam Đảo dành cho món ăn này thật vô cùng xứng đáng.

Bánh cuốn Tam Đảo.

Các chế biến của bánh cuốn Tam Đảo cũng không có gì khác biệt so với bánh cuốn miền xuôi. Nét đặc biệt của nó chính là nằm ở món ăn kèm. Đó chính là lợn đồi nướng xiên. Từng xiên thịt nướng được thả vào trong bát nước chấm, mùi thơm ngây ngất tỏa ra, lại cộng thêm với hành phi, miếng bánh tráng mỏng cuốn thịt bên trong khiến cho nguồi thưởng thức đã ăn một miếng rồi sẽ không thể dừng lại được.
 




Bài xem nhiều