Những con đường lãng mạn ở Hà Nội

24/10/2017 16:06 +07 - Lượt xem: 62823

Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân, mùa hạ, con đường ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu, hoa sưa. Mùa thu, mùa đông, khắp nơi lại khoác lên mình tấm áo vàng của những chiếc lá đến thì rơi rụng.

Đường Phan Đình Phùng là một con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp.

Đường Kim Mã

Con đường này đối với giới trẻ Hà Nội hay những người thích chụp ảnh thì có lẽ sẽ chẳng lạ gì. Thường ngày con đường này cũng rất đẹp với những hàng cây cổ thụ già toả bóng mát đều giữa hai bên và ở giữa đường cùng với dãy hành lang với gạch đỏ đều tăm tắp trông rất đẹp mắt.

Thu về , đường Kim Mã càng thêm nổi bật với những tán cây lá vàng rơi và trảng cỏ xanh mướt, đây là nơi chụp ảnh ưa thích của nhiều bạn trẻ tại Hà Nội. Trong khung cảnh tuyệt đẹp này các bạn gái có thể thử nhiều trang phục như váy, áo dài…phù hợp với cá tính của mình và thoải mái tạo dáng để ghi lại những Pic thật đẹp.

Đường Hoàng Diệu

Nếu bạn muốn tìm một cảm giác yên bình giữa chốn phố phường rộn rã, tấp nập thì đường Hoàng Diệu chính là sự lựa chọn số một. Không ồn ào, náo nhiệt như các khu phố khác nhưng với vỉa hè thật rộng rãi và thoáng mát cùng với những hàng cây cổ thụ đang trút lá thì nơi đây trở nên càng đẹp hơn.

Nếu những dấu tích Hà Nội cổ còn lại trên con đường này là Hoàng thành trầm lắng, là cổng Đoan môn sừng sững, thì những ngôi biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp chính là những vết dấu còn lại của một Hà Nội xưa. Tuy nhiên, dấu ấn của đường Hoàng Diệu không chỉ nằm ở những giá trị ấy, mà điều níu chân bao người, làm thổn thức bao trái tim lại là căn nhà 30 Hoàng Diệu – nơi ở của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ khi Đại tướng ra đi, cứ đến dịp lễ hay ngày kỷ niệm, nhiều người lại tập trung trước cổng nhà để thắp nến, dâng hương, hoa tưởng niệm “người anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đường Thanh Niên

Nếu Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng in sâu trong tâm trí chúng ta bởi những di tích lịch sử, văn hóa giá trị và lối kiến trúc độc đáo thì đường Thanh niên lại nổi tiếng với tên gọi “Con đường lãng mạn nhất thủ đô Giữa lòng Hà Nội, hiếm có một con đường nào lại có được vẻ đẹp thơ mộng như đường Thanh Niên. Con đường này chạy xen giữa hồ Tây và hồ trúc Bạch với những hàng phượng vĩ, những rặng trúc xanh tươi, tạo cho nơi đây một nét lãng mạn rất đặc biệt.

Nằm giữa hai hồ nổi tiếng là hồ Tây và hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên trở thành một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội, với lòng đường đẹp, vỉa hè rộng và thoáng đãng cùng những hàng cây xanh mát.  Dù cho là những ngày Đông giá rét vẫn có nhiều người ngồi uống trà nóng ở những quán cóc ven đường.  Đường Thanh Niên cũng được xem là con đường lãng mạn nhất thủ đô và được nhiều người vui đặt cho cái tên là “đường tình yêu”.

Đường Nguyễn Du

 

Nằm cạnh hồ Thiền Quang và công viên Thống Nhất, đường Nguyễn Du luôn rợp bóng mát bởi những hàng cây cổ thụ, mang dáng vẻ thanh lịch, rất riêng như chính văn hoá của Hà Nội nghìn năm. Đường Nguyễn Du không quá dài và cũng không quá rộng nhưng giản dị và lãng mạn vô cùng, hương thơm lãng đãng của hoa sữa luôn tạo cảm hứng xốn xang cho những trái tim yêu.

 

Cứ mỗi khi thu về, Nguyễn Du lại làm ngây ngất lòng người bởi hương thơm ngạt ngào của hoa Sữa. Dường như khắc sâu vào lòng người những kỷ niệm ngọt ngào của hoa sữa, của nét đặc trưng trên con đường thủ đô cổ kính.

 

 




Bài xem nhiều