Những cảnh đẹp không thể bỏ qua tại tỉnh Quảng Ninh- Du lịch Quảng Ninh

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 34483

Tỉnh Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long- thắng cảnh từng hai lần được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây còn vô vàn những thắng cảnh thiên nhiên  khác mà nếu đã từng mộ lần được chiêm ngưỡng, bạn sẽ thật khó có thể quên được.

Cùng du lịch Viettourist khám phá những cảnh đẹp của tỉnh vùng Đông Bắc Việt Nam các bạn nhé.

1.                 Vịnh Hạ Long.

Không có gì phải ngạc nhiên khi vịnh Hạ Long là thắng cảnh được chúng ta xướng tên đầu tiên. Nằm ở phía Đông Bắc, vịnh Hạ Long chính là một phần của vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn.

Vịnh Hạ Long – biểu tượng của vẻ đẹp hoàn mỹ, một tuyệt tác của tự nhiên.

Nếu nhìn  từ trên cao xuống, vịnh Hạ Long trông chẳng khác nào một bức tranh thiên  nhiên khổng lồ, vô cùng sống động. Cả vịnh là gần hai nghìn hòn đảo lớn nhỏ, trong đó gần một nghìn đảo có tên và số còn lại thì chưa có. Đảo trong vịnh Hạ Long được chia làm hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, chúng có tuổi kiến tạo địa chất từ 250- 280 triệu năm.

Với hình ảnh mang đậm tính nghệ thuật cũng như các giá trị đặc biệt bên trong nó, vịnh Hạ Long vinh dự được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1994 và Di sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo vào năm 2000.

2.                 Bãi Cháy

Bãi Cháy là địa danh nằm dọc vịnh Hạ Long, trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh với những khách sạn sang trọng, các cơ sở dịch vụ, bão tắm đầy đủ tiện nghi. Bãi Cháy quanh năm đón gió biển từ ngoài vịnh thổi vào. Gió biển nơi đây giống như một bàn tay thần kỳ mơn man, xua đi những nỗi ưu tư, phiền muộn của bạn.

Nơi đây còn có công viên quốc tế Hoàng Gia với những vườn hoa, cây cảnh, nhiều dịch vụ, khu vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn.

3.                 Núi Yên Tử

Giữa những khung cảnh trùng điệp của miền Đông Bắc mênh mông, núi Yên Tử cao 1.068 m nổi lên trên cả một thảm rừng xanh. Từ xa xưa, cảnh núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là ngoạn mục. Các triều đại vua chúa đã xếp Yên Tử vào dạng “danh sơn” của Việt Nam. Yên Tử trước đây còn có tên là núi voi, bởi dáng núi giống như hình con voi quay đầu về phía biển.

Trong sử sách, Yên Tử còn mang một cái tên khác vô cùng đẹp là Bạch Vân Sơn, bởi quanh năm đỉnh núi chìm trong mây trắng.

4.                 Bãi biển Trà Cổ

Trà Cổ là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam, rất gần thành phố Móng Cái, một đo thị sầm uất ở sát biên giới với Trung Quốc.

Biển Trà Cổ- một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Trà Cổ là bãi biển rộng và bằng phẳng, nền cát mịn chắc, chạy dài tới 17km, tạo thành một bãi tắm lý tưởng. Trà Cổ cách Móng Cái bằng một dải phá hàng ngày có thủy triều ra vào. Hiện nay đã có hệ thống đê ngăn và có đưởng nối đảo với đất liền rất thuận tiện cho việc đi lại.

 




Bài xem nhiều