NHA TRANG - MẢNH ĐẤT CỦA NHỮNG LỄ HỘI

25/04/2019 09:48 +07 - Lượt xem: 44888

Nhắc tới thành phố biển Nha Trang đã không ít du khách phải trầm trồ mà thốt lên bởi vẻ đẹp của những bãi biển yên bình, những khu chợ đêm nhộn nhịp, hay những món ăn nức tiếng ở nơi đây. Và với những ai thích đi đến mọi nơi, tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng của từng vùng miền, thì  dừng chân ở Nha Trang là một sự lựa chọn lý tưởng. Ở Nha Trang, có rất nhiều lễ hội và các lễ hội rải rác diễn ra suốt năm, gắn liền với phong tục tập quán và tín ngưỡng tạo nên nét đặc sắc, đa dạng của mảnh đất này.  Cùng điểm qua một số lễ hội đặc sắc nhất ở Nha Trang, chắc chắn rằng sẽ góp phần làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và ý nghĩa hơn nhé!

Hình ảnh có liên quan

  1. Lễ hội Cá Voi: Lễ hội Cá Voi hay còn gọi là lễ hội Cầu Ngư. Hàng năm, người dân tổ chức đúng ngày ông lỵ (cá voi chết) vào hai kỳ xuân tế thu tế được diễn ra tại Lăng Ông. Lễ hội bắt nguồn từ tục thờ ông Nam Hải, đây là tục lâu đời của cư dân vùng biển điển hình là Khánh Hòa. Theo những người dân bản xứ, việc tổ chức thờ cúng hết sức thành kính, thậm chí, họ còn kiêng gọi tên cá voi mà thay vào đó là Cá Ông hoặc ông Nam Hải. Trong lăng có hòm chứa xương cá voi. Lễ hội Cá Voi ở Nha Trang vẫn bảo lưu đầy đủ các chi tiết truyền thống với các nghi lễ như: lễ rước sắc, lễ Nghinh Ông, hò bá trạo, Lễ Tỉnh sanh, Lễ Tế chánh, Thứ lễ và Tôn vương, Lễ Tống na. Đến với lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận những giá trị văn hóa cổ truyền của vùng biển đảo cũng như chứng kiến các lễ nghi truyền thống, diễn xướng và rất nhiều trò chơi dân gian độc đáo khác tại lễ hội.

Kết quả hình ảnh cho Lễ hội tháp Bà Ponagar 

  1. Lễ hội tháp Bà Ponagar rất nổi tiếng ở Nha Trang là dịp mà khách du lịch nên đến môt lần để hiểu thêm về văn hóa Chăm-pa. Đây cũng là một trong những 16 lễ hội lớn nhất ở nước ta, lễ tháp Bà Ponagar diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 03 âm lịch hằng năm.

Kết quả hình ảnh cho lễ hội yến sào khánh hòa 2018

3.     Lễ hội Yến Sào: Dù rằng mới được tổ chức vào những năm gần đây, nhưng lễ hội Yến Sào chưa bao giờ làm thất vọng bất kì vị khách du lịch nào. Với 9 chương trình đa dạng và phong phú trong 4 ngày diễn ra lễ hội, đây không chỉ là nơi tôn vinh truyền thống ngàng nghề, quảng bá giá trị và chất lượng cho sản phẩm Yến Sào – thần dược đồng hành cho sức khỏe cộng đồng – mà còn là nơi giới thiệu tiềm năng biển đảo với bạn bè năm châu.

Kết quả hình ảnh cho Lễ Hội Am Chúa:

4.     Lễ Hội Am Chúa: được tổ chức vào ngày 24 tháng 4 âm lịch hàng năm để tưởng niệm nữ thần Thiên Y A Na, được nhân dân trong vùng tôn sùng là bà Chúa. Thánh Mẫu Y A Na – là người đã khai sáng và truyền dạy cho dân chúng cách làm ăn sinh sống. Tín ngưỡng này cũng bắt nguồn từ tục thờ bà Ponagar của người Chăm. Hay nói một cách chính xác, những người Việt đến định cư ở đất này đã Việt Hóa tục thờ bà mẹ Xứ Sở của người Chăm và hiển thánh ở Tháp Bà – Nha Trang. Đến bây giờ, ở Khánh Hòa vẫn lưu truyền một câu nói nổi tiếng: “Am Chúa hiển nhân, Tháp Bà hiển thánh” như một lời khẳng định về sự nối liền giữa di tích Am Chúa và Tháp Bà Ponagar.

Kết quả hình ảnh cho Festival biển Nha Trang

5. Festival biển Nha Trang: Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, lễ hội Festival đã và đang trở thành 1 phong tục tập quán không thể thiếu vào mỗi năm của biển Nha Trang,và ngày càng có quy mô lớn hơn. Lễ hội là nơi giao lưu văn hóa giữa các nước quốc tế với Việt Nam, với các hoạt động hấp dẫn và thú vị

 




Bài xem nhiều