Nghệ An có gì?

30/03/2017 02:15 +07 - Lượt xem: 24180

Nằm ở miền Trung của Việt Nam, Nghệ An là một tỉnh có diện tích vô cùng rộng lớn, cùng với đó là rất nhiều những điểm tham quan, du lịch đặc biệt hấp dẫn đã được đưa vào khai thác từ nhiều năm nay.

Một số điểm thăm quan thú vị dưới đây sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn cực kỳ có ý nghĩa:

  1. Làng Sen

Làng Sen là một ngôi làng nhỏ thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là nơi vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, chủ tịch Hồ Chí Minh được sinh ra. Làng quê nhỏ này luôn yên bình, giản dị và mộc mạc như chính tính cách của con người nơi đây. Du khách thập phương tìm đến với làng Sen không chỉ để tận hưởng một không gian yên bình với phong cảnh hữu tình, nên thơ; người ta tìm đến nơi đây còn là để thể hiện sự tôn kính của mình về một vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, để tìm hiểu về nơi mà Người được sinh ra, rồi sau đó trở thành một tượng đài sống mãi trong lòng mỗi người dân Nghệ An và bạn bè quốc tế.

  1. Bãi Lữ

Nhắc đến Nghệ An, ta không thể bỏ qua vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Lữ- một trong những bãi biển đẹp nhất ở nơi đây. Nơi đây thực sự đã được thiên nhiên cực kỳ ưu đãi với biển xanh, cát trắng, nắng vàng vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, nghỉ mát

  1. Cánh đồng hoa hướng dương

Một điểm du lịch mới được đưa vào khai thác tại mảnh đất miền Trung này và đã nhanh chóng thu hút được hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm, đó chính là cánh đồng trồng hoa hướng dương.

Cánh đồng này có diện tích rộng đến hơn 60 ha, nằm ngay sát trục đường Hồ Chí Minh, thuộc quyền quản lý của công ty sữa TH True Milk tọa lạc tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Mục đích ban đầu của cánh đồng này là cung cấp thêm nguồn lương thực cho đàn bò sữa. Song, nhận thấy vẻ đẹp của hàng triệu bông hoa “mặt trời” có thể khai thác được thêm một loại hình du lịch mới  nên tỉnh Nghệ An đã lập tức triển khai. Cho đến nay, cánh đồng này đã trở thành một điểm thăm quan đặc biệt thu hút đối với du khách khi đến với Nghệ An vào những tháng cuối năm.

 

 




Bài xem nhiều