Ngắm tuyết rơi Sapa

30/03/2017 02:18 +07 - Lượt xem: 29948
Tới thăm thị trấn nhỏ Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều đẹp. Song có lẽ, thời điểm làm cho người ta cảm thấy háo hức và mong chờ nhất chính là vào mùa đông, khi nhiệt độ dần hạ xuống mỗi lúc một thấp hơn và những bông tuyết nhỏ bắt đầu rơi xuống tạo nên một không cũng tuyệt đẹp và vô cùng lãng mạn.

Một thắng cảnh đẹp nằm ở trung tâm thị trấn nhỏ Sapa- Di tích núi Hàm Rồng
Ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, thị trấn Sapa nổi bật với nền khí hậu khác biệt. Đó là những đặc trưng của một miền khí hậu ôn đới nằm bên trong một đất nước có khí hậu chung là nhiệt đới gió mùa ẩm. Sự khác biệt này đã tạo nên một Sapa lạ, một Sapa độc đáo và đầy sức quyến rũ.
Sapa luôn đẹp trong con mắt của du khách.

Có lẽ, mùa đông là khoảng thời gian Sapa hấp dẫn người ta đến nhiều nhất trong năm. Bởi lẽ, mùa đông ở Sapa có một điều thật đặc biệt, nó thôi thúc người ta nhất định phải tới, phải chiêm ngưỡng cho bằng được. Đó chính là hiện tượng tuyết rơi. 
Tuyết rơi trắng đường khi nhiệt độ Sapa giảm xuống mức 0 độ.

Vào những ngày nhiệt độ không khí giảm xuống tới 0 độ, thâm chí là âm độ khách du lịch sẽ được chứng kiến hiện tượng kỳ thú mà gần như không thể xảy ra ở đất nước có khí hậu miền nhiệt đới như Việt Nam. Tuyết rơi dày kín cả một vùng, phủ trắng đến từng nóc nhà, từng nhánh cây ngọn cỏ. Chúng kiến quang cảnh ấy, ta như được lạc vào một thước phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc vậy.
Mùa đông Sapa chưa bao giờ bởi tình cảm con người nơi đây còn ấm áp nhiều hơn thế.
Tham Khảo:
 




Bài xem nhiều