Nét thu hút tại vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

14/05/2017 17:12 +07 - Lượt xem: 38454

Nằm trên địa phận 3 xã Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp thuộc huyện Tân Biên, cách thị xã Tây Ninh khoảng 30 km về phía bắc Tây Bắc. Đây là nơi có hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là hệ chim nước quý hiếm, nằm ở phía Tây vùng đất thấp miền đông nam bộ, chủ yếu là rừng nguyên sinh, địa hình khá bằng phẳng.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Lò Gò – Xa Mát có thảm thực vật rừng dạng khảm giữa rừng bán rụng lá, rừng rụng lá trên đất thấp và các dải hẹp rừng thường xanh ven sông suối và rừng tràm. Hệ thực vật phong phú, có giá trị như các cây họ dầu: dầu nước, dầu cát, dầu chai, sao đen, một số loài đã có tên trong sách đỏ như: gõ cà te, giáng hương, mạc sưa.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Khu hệ chim tại vườn quốc gia này rất đặc trưng, tại các sinh cảnh đất ngập nước đã ghi nhận nhiều loài chim nước quý hiếm như giang sen, già đẫy nhỏ và cò nhạn, gà lôi lông tía, gà tiền mặt đỏ, chích chạch má xám. Ngoài ra, Lò Gò – Xa Mát còn là nơi dừng chân bay qua của loài sếu đầu đỏ, trên tuyến di cư về nơi sinh sản tại Campuchia. Lò Gò – Xa Mát được công nhận là một trong các vùng chim quan trọng của Việt Nam.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát nơi có con sông Vàm Cỏ bắt nguồn từ Campuchia chảy qua nên rừng ở đây có vai trò quan trọng trong việc phòng hộ đầu sông. Nhiều hộ dân cư sống phụ thuộc vào nguồn tài nguyên thủy sản của con sông này

 




Bài xem nhiều