Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay?

27/05/2020 08:37 +07 - Lượt xem: 14069

Được xem là “lá bài” mới của ông Phạm Nhật Vương và Vinpearl để thúc đẩy du lịch Nha Trang, tàu ngầm DeepView 24 đang là một trong những dự án đang được người Việt mong chờ nhất 2020. Tuy vậy, xét về đẳng cấp, trải nghiệm này sẽ không hề rẻ.

Vào đầu tháng 5, Vingroup chính thức tіếᴛ Լộ mua tàu ngầm phục vụ du khách. Tối 22/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là tàu ngầm Deep Wiew 24 đã về đến Việt Nam.

Theo hình ảnh đăng tải, trên thân tàu in hàng chữ Vinpearl, tên chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của ông Phạm Nhật Vượng. Hình dáng con tàu này đúng như những gì mà đơn vị thiết kế tàu Triton đã cung cấp trước đó cho báo chí quốc tế.

Trong đó đặc trưng nổi bật là các vòm kính vô cực trong suốt, nơi du khách có thể đứng thoải mái ngắm cảnh đại dương, chiếm gần hết thân tàu.

Chiếc tàu được đặt trên một rờ moóc, có lẽ dùng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam phục vụ du khách.

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay?

Hình ảnh thực tế

Từ lúc hé lộ thiết kế mô phỏng 3D cho đến xuất hiện những hình ảnh thực tế đầu tiên , chiếc tàu ngầm lặn biển DeepView 24 do Vingroup đặt mua từ Triton Submarines (tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm đã công bố mẫu tàu lặn thám hiểm 24 chỗ) đang là một trong những dự án đang được người Việt mong chờ nhất 2020 (và trong tương lai).

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 1.

Tàu khi về đêm

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 2.

Bản thiết kế 3D của con tàu khi xuất hiện trên MXH vào giữa tháng 5 đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác.

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 3.

Bàn giao

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 4.

Gần đây, một chiếc tàu với dòng chữ “Vinpearl” cập bến Nha Trang với hình dáng rất giống thiết kế mô phỏng đã khiến nhiều người tin rằng đây là DeepView 24. Tuy chưa có sự xác nhận chính thức từ Vingroup nhưng những hình ảnh này cũng khiến MXH xôn xao, tò mò.

Vingroup đã từng xác nhận chiếc tàu ngầm do tập đoàn đặt mua dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại đảo Hòn Tre, Nha Trang trong tháng 12/2020. Thông tin trên cùng với những hình ảnh đầu tiên của chiếc tàu đã khiến du khách nội địa vô cùng hào hứng, có thể coi là một “cú huých” cho nền du lịch Nha Trang và Việt Nam trong thời kỳ bình thường mới. Nhiều dự đoán đã về mức giá của trải nghiệm du lịch này đã được đưa ra.

Trên thế giới, một số hòn đảo nổi tiếng đã đưa tàu ngầm vào phục vụ khách du lịch. Mặt bằng chung giá cả cho dịch vụ này khá đắt đỏ. Thấp nhất là từ 950k đến cả triệu đồng/người lớn với tàu ngầm khám phá đảo Munseom – đại dương Jeju (theo Klook). Mức giá đi tàu lặn ở một số hòn đảo du lịch Mỹ như Kona, Maui, Oahu vào khoảng 130 – 200 USD/người, tương đương mức 3 – 4,6 triệu/người (theo Viator, đơn vị cung ứng tour khám phá đại dương bằng tàu lặn tương tự DeepView 24). Cao hơn nữa có thể kể đến chuyến lặn biển bằng tàu ngầm DeepFlight’s Super Falcon 3S ở đảo thiên đường Landaa Giraavaru thuộc Maldives, chi phí dành cho 2 hành khách trong một giờ đồng hồ lên đến 1.500USD (tương đương 34 triệu đồng)…

Ngoài ra, theo Triton chiếc DeepView 24 mà Vingroup đặt mua có khá nhiều lợi thế như lặn sâu tới 100m, cửa sổ có góc nhìn siêu thực – điều mà tàu ngầm ở Jeju hay Maldives chưa đạt đến. Đây cũng là chiếc DeepView 24 đầu tiên được hãng sản xuất ra mắt thị trường nên tính độc nhất thương mai cũng có giá trị khá cao.

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 5.

Hình ảnh bên trong nội thất con tàu

Muốn đi tàu ngầm mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở Nha Trang, du khách sẽ phải mua vé đắt ngang vé máy bay? - Ảnh 6.

Như vậy, xét tổng thể các yếu tố chi phí và mặt bằng chung, giá vé để đi tàu ngầm ngắm biển DeepView 24 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ không hề rẻ, nói đúng hơn là “không thể có mức giá rẻ được”.

Vì khi đặt cạnh các tour trải nghiệm tàu ngầm lặn biển trên thế giới đã khai thác, mức giá thường đắt ngang với vé máy bay, có nơi còn đắt hơn.

Dù Vingroup chưa có công bố chính thức về thời gian hoạt động cũng như giá vé, nhưng để đưa vào khai thác dịch vụ của tàu ngầm lặn biển DeepView 24 chắc chắn mức giá tập đoàn đưa ra sẽ phải tương đương với mức giá vé máy bay.

Vinpearl Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre vốn là khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Vingroup tại Việt Nam với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hoành tráng bậc nhất.

Việc chuẩn bị khai thác dịch vụ tàu ngầm thám hiểm đại dương được cho là “lá bài” mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng để Vinpearl Nha Trang trở thành điểm đến đẳng cấp cao hơn nữa. Và với độ hoành tráng, đẳng cấp và đầu tư như vậy, mức giá của dịch vụ đi tàu ngầm lặn biển DeepView 24 đang càng khiến du khách tò mò hơn, và dự đoán được đưa ra là sẽ “không thể rẻ”.

 

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều