Mua quà thưởng thức đặc sản Yên Tử

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 35294
Yên Tử được biết đến là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”, nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều đặc sản hấp dẫn không thể bỏ lỡ. 
1. Măng trúc tươi 
Măng trúc tươi là đặc sản nổi tiếng của Yên Tử, ai đến Yên Tử cũng muốn mua măng trúc tươi về làm quà. Món đặc sản này được mọc tự nhiên trên các dãy núi Yên Tử và có hình dáng hoàn toàn khác so với măng ở các khu vực khác. Măng trúc ở đây không to mập mà thon dài rất chắc. Măng trúc có thể chế biến nhiều cách: luộc, xào, tẩm bột chiên nhưng thu hút nhất có lẽ vẫn là món măng trúc để cả vỏ luộc chấm muối lạc vừng, vừa thơm lại vừa bùi, rất ngon. 




2. Trầu một lá
Trầu một lá được coi là một loại thuốc quý không thể thiếu trong dịp lễ hội Yên Tử, trầu một lá là một đặc sản luôn được du khách tìm mua khi có dịp đặt chân đến đây. Trầu một lá có rất nhiều công dụng. Bạn nên tìm mua những chỗ bán có địa chỉ rõ ràng để đảm bảo chất lượng, có một loại do Hội chữ thập đỏ Uông Bí làm rất có tín nhiệm mà dùng được ngay, nếu cần với số lượng lớn bạn có thể mua ở cáp treo – điểm bán chính thức của hội chữ thập đỏ. 


3. Canh gà rượu Bâu 
Rượu Bâu là loại rượu được lên men bằng lá cây rừng của người dân tộc quanh núi Yên Tử. Canh gà được nấu với gừng và rượu Bâu, thơm phức, nóng hổi và khói nghi ngút. Cảm giác thật tuyệt vời để thưởng thức khi bạn vừa qua một chặng đường mệt và lạnh cóng từ trên núi xuống. 



4. Rượu mơ Yên Tử 
Rượu mơ Yên Tử được sản xuất bởi công ty bia Thăng Long 2006. Rượu có màu hổ phách với hương vị nồng ấm, men say thấm nhuần chất núi rừng Yên Tử. Thưởng thức rượu mơ nơi đây bạn sẽ cảm nhận thấy vị chua ngọt dễ chịu, mang đậm tính dân dã nhưng không hề thua kém so với rượu ngoại. Rượu mơ có rất nhiều tác dụng khác nhau: cải thiện tình trạng dạ dày bởi hàm lượng axit acid khá cao (51-58%), gấp 10 lần chanh, hàm lượng này có thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng thừa thành nhiệt lượng đồng thời phân giải các chất không cần thiết ra ngoài cơ thể. Ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc, rượu mơ còn có thể cải thiện tình trạng đau bụng hay táo bón, đánh tan mệt mỏi, điều hòa và lưu thông khí huyết. 
 




Bài xem nhiều