Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang

30/03/2017 02:14 +07 - Lượt xem: 19959
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc, nơi đặt bút vẽ lên nét đầu tiên trên bản đồ của nước ta tại điểm đầu cực bắc. Là một tỉnh thuộc miền núi phía Bắc Việt Nam, Hà Giang có địa hình khá phức tạp,  nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419 m) và ngọn Kiều Liêu Ti (2402m) là cao nhất. Chọn Hà Giang là điểm đến cho những ngày nghỉ chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, những sắc hoa tam giác mạch mà còn được biết đến bởi cái tình của người vùng cao. Sau đây là một số điểm du lịch mà chúng ta không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang.

1. Cao nguyên đá Đồng Văn.
Cao nguyên đá Đồng văn hay còn được gọi là Công viên địa chất toàn cầu, có diện tích trải dài qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 1000- 1600m so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn mang sắc thái của khí hậu ôn đới. Nơi này đẹp nhất vào mùa xuân, giữa sắc vàng óng ả của hoa cải, màu đỏ thắm của những cánh hoa đào. Nếu đến đây vào khoảng tháng 10, du khách sẽ còn được đắm chìm trong sắc tím hồng của những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài bất tận làm cho bạn phải ngẩn ngơ. Cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng đá vôi rất đặc biệt, nó chứa đựng những dấu ấn về lịch sử phát triển của vỏ trái đất, những cảnh quan đặc sắc, tính đa dạng sinh học và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa.
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang

2. Dinh thự họ Vương.
Đến với Hà Giang, du khách sẽ được tham quan rất nhiều thắng cảnh, nhưng có một địa danh mà hầu hết mọi người đều không bỏ qua, đó là dinh họ Vương.Từ Dinh thự họ Vương đi khoảng 24km là đến huyện Đồng Văn, đây là công trình kiến trúc vô cùng đôc đáo của vùng cao nguyên đá được xếp hạng di tích lịch sử. Dinh thự được xây dựng trong 9 năm (1919- 1928)được bao quanh bởi hai vòng thành, vòng thành trong dày và kiên cố hơn vòng thành ngoài, khoảng cách giữa 2 tường thành rộng khoảng 50m, và trong 2 vòng thành có nhiều lỗ châu mai và giữa là những cây trúc. Bên trong dinh có 10 ngôi nhà, 6 ngôi nhà nằm cùng một hướng, 4 ngôi kia nằm theo hướng khác nhau. Ngôi nhà chính quay mặt ra hướng cổng vì vậy du khách tới có thể nhìn thấy chính diện luôn. Nhà đều được làm bằng gỗ quý từ thời cổ, tất cả các bộ phận từ cột, kèo, sàn, vách còn mái nhà được lợp bằng ngói máng.
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang


3. Cột cờ Lũng Cú.
Nằm ở độ cao 1.470m so với mặt nước biển, Cột cờ Lũng Cú là cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh núi Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột cờ có lịch sử phát triển từ rất lâu đời, ngày nay nó có hình bát giác, cao trên 30m, được khánh thành năm 2010.Từ bãi đỗ xe giữa lưng chừng núi, du khách vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới, ta sẽ thấy trào dâng trong lòng một cảm xúc vô cùng thiêng liêng khó tả.
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang

4. Núi đôi Quản Bạ.
Quản Bạ là huyện nằm ở phía Tây Nam của cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang 46km về phía bắc. Đứng trên cổng trời Quản Bạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng núi đôi Quản Bạ, một cảnh quan độc nhất vô nhị.Núi Đôi, hay còn gọi là Núi Cô Tiên, có hình dáng căng tròn giống như bộ ngực của người con gái. Dưới chân núi đôi là cánh đồng Quản Bạ, mỗi mùa cánh đồng lại khoác lên mình một màu sắc khác nhau giống như cô tiên thay áo, lúc màu xanh, khi thì lại vàng óng.Núi đôi đã tạo cho Quản Bạ một phong cảnh hết sức độc đáo và hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Khí hậu hết sức trong lành khiến nơi đây trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Hãy đến với Quản Bạ để được ngắm nhìn tòa thiên nhiên quyến rũ này cùng những truyền thuyết xung quanh nó vẫn được truyền lại cho đến ngày hôm nay nhé.
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang

5. Con đường Hạnh Phúc.
Con đường ấy, con đường mang tên Hạnh Phúc, là một con đường nối giữa thị xã Hà Giang và 4 huyện vùng cao phía bắc : Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Để có được như ngày hôm nay, 14 thanh niên xung phong đã mãi mãi nằm xuống trên vùng cao nguyên đá.“Tay chung tay mở đường lên hạnh phúc, tuổi trẻ bên nhau bạt núi ngăn sông, tuổi trẻ mang theo bao ngàn mơ ước… tuổi trẻ chúng ta từ Cao, Bắc, Lạng, Thái, Tuyên, Hà. Từng giọt mồ hôi thấm vào đá núi, Cổng Trời hiên ngang mang dáng mẹ cao nguyên”… Đó là những câu hát trong bài Cung đường mùa xuân mà nhạc sĩ Nguyễn Trùng Thương đã sáng tác, để bày tỏ cảm xúc trước con đường huyền thoại ấy. Nếu ai đã từng qua Mã Pí Lèng, chắc chắn sẽ thấy một bia đá ghi rõ ngày khởi công con đường “Hạnh Phúc” 10.9.1959, hoàn thành ngày 15.6.1965. Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, người nghiên cứu nhiều tài liệu về công trình phá núi mở đường “Hạnh Phúc” đã khẳng định đó là con đường đạt nhiều kỷ lục nhất trong lịch sử làm đường ở nước ta. Đó là ý chí, là lòng quyết tâm cùng với niềm tin sắt đá vào tương lai và sức mạnh của chính mình mới có thể khiến đội ngũ Thanh niên xung phong thành công khi chinh phục cao nguyên đá.
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang


6. Phố cổ Đồng Văn.
Nói đến phố cổ, người ta sẽ nghĩ ngay tới những con phố quanh co và những ngôi nhà cổ kính nằm trong lòng Hà Nội, hay ở Hội An. Nhưng ngoài ra, với những nét đặc trưng vốn có, phố cổ Đồng Văn cũng đã tạo nên những nét ấn tượng và độc đáo riêng trên vùng cao nguyên đá.Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, bao quanh là hệ thống núi đá trùng trùng điệp điệp. Khu phố cổ mang đậm sắc thái kiến trúc của người hoa và chỉ có 40 mái nhà nằm xếp vào nhau. Những ngôi nhà cổ này đều có tuổi đời trên dưới 100 năm, đặc biệt có những ngôi nhà đã gần 200 năm. Phố cổ và chợ cổ Đồng văn mang đậm nét đặc trưng với tường nhà rất dày bằng đá, hàng cột lớn, nhà xây một hoặc hai tầng mái lợp ngói trên những kết cấu vì kèo bằng gỗ chắc chắn. Chợ Đồng Văn không chỉ là nơi giao thương của đồng bào các dân tộc trong vùng, mà hơn thế nữa, vào các phiên chợ, nơi đây như đang tổ chức lễ hội. Từ những thiếu nữ Mông đến đồng bào Pu Péo, Lô Lô, … xúng xính trong các bộ trang phục truyền thống xuống chợ chơi, kết bạn, mua sắm. Đến với phố cổ Đồng Văn vào một buổi chiều, ngồi trong quán Cà Phê phố cổ ngắm ánh nắng đang bao trùm trên những mái nhà, với một ly cà phê thơm nức trên tay, du khách sẽ thấy tâm hồn trở nên thư thái lạ thường, lòng chợt lưu luyến chẳng muốn rời đi…
Một số điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang
ẩm thực hà giang ẩm thực hà giang - vietview tour ẩm thực hà giang - vietview tour
Link tour khám phá Hà Giang: https://viettourist.vn/ha-giang-thien-duong-tam-giac-mach-3n-p29.html
 




Bài xem nhiều