Mộc Châu tháng 3, tháng 4 mùa hoa ban nở trắng núi rừng

28/03/2018 14:16 +07 - Lượt xem: 82264

Xưa kia khi nhắc đến du lịch Mộc Châu người ta hay nghĩ về thảo nguyên cỏ rộng lớn, các đồi chè bát ngát ngợp tầm mắt, trang trại chăn nuôi bò sữa cực lớn của miền Bắc… nhưng giờ khi nói về Mộc Châu người ta lại nhớ đến những mùa hoa đẹp ngỡ ngàng nhiều hơn. Cuối xuân, khi mùa hoa đào, hoa mận đi qua thì Mộc Châu vẫn lộng lẫy với mùa hoa ban thơ mộng nở trắng núi rừng.

Hoa Ban mọc trên núi, trên đồi và chỉ xuất hiện lác đác chứ không mọc thành vườn, thành rừng như hoa mận, hoa đào nên đi dọc quốc lộ 6 tìm hoa ban cũng là một sự tình cờ thú vị.

Hoa ban Mộc Châu

Khu vực cuối thị trấn Mộc Châu là xã Chiềng Hắc, trên sườn núi và dưới thung lũng có hoa ban nở trắng ngần. Dừng xe dọc đường nhìn lên là thấy cành ban sà xuống vách núi, bên cạnh là ban nhoi lên cao bằng những ngọn núi trước mặt, nhìn xuống là những thung lũng đang vào vụ cấy. Sắc ban trắng cuốn hút khiến những người săn hoa ai cũng ngẩn ngơ rồi say sưa chụp ảnh.

Hình ảnh có liên quan

Cây ban rất thân thiết vi đi sng ca người dân vùng Tây Bc. Ngoài trên núi, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hoa ban được trng  khp các cơ quan, trường hc, hai bên đường ph. Cây hoa ban xanh ngt, lá hình tim e p mt ni nim đã trở thành hình ảnh mà đi bất cứ đâu trên Tây Bắc người ta cũng sẽ nhìn thấy

 

Kết quả hình ảnh cho hoa ban mộc châu

Cây ban có một sức sống mãnh liệt làm người ta phải thán phục. Dù trên đồi cỏ gianh cằn cỗi hay vách đá cheo leo thì cây ban cũng vươn lên, trỗi dậy mãnh liệt để nở hoa vào cuối xuân, khi những cơn mưa phùn cuối mùa rơi.

Hình ảnh có liên quan

Hoa ban đẹp e ấp như người con gái vùng cao. Vẻ đẹp đó mong manh, dịu dàng nhưng lại tràn đầy sức sống. Và hoa ban không chỉ đẹp, nó còn được dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn như một loại rau sạch, góp phần làm phong phú cho văn hóa ẩm thực của Mộc Châu. Vào mùa hoa ban nở, người Thái ở đây thường lên núi hái hao ban và lá ban về ăn hoặc mang ra chợ bán. Hoa ban sau khi luộc qua được chế biến thành rất nhiều món như nộm hoa ban, hoa ban xào măng đắng, canh hoa ban nấu thịt băm… Đây cũng là một trong những món ngon của ẩm thực truyền thống của người Thái ở Mộc Châu.

 




Bài xem nhiều