Mê mẩn vẻ đẹp tựa như tranh vẽ của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

28/02/2018 16:50 +07 - Lượt xem: 28603

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa danh đẹp của tỉnh Hồ Nam Trung Quốc. Nằm cạnh con sông Đà Giang, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn về chuyến du lịch Phương Hoàng cổ trấn tự túc hết sức thú vị và tiết kiệm nhé.

Phượng hoàng cổ trấn

Đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở đây khá dễ chịu và đẹp nhất để du lịch ở Phượng Hoàng cổ trấn là mùa xuân. Theo kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của nhiều người thì bạn nên tránh đi du lịch tới đây vào các dịp nghỉ lễ tết như 1/5 hay vào tháng 10 ngày quốc khánh của Trung Quốc vì các địa điểm du lịch này thường rất đông. Bạn nên đi vào mùa thu khí hậu mát mẻ và nên đi giữa tuần cho vắng. Phượng Hoàng Cổ Trấn đi cuối đông chớm xuân khi băng tan tuy hơi lạnh cũng rất đẹp, và không phải mùa du lịch nên rất vắng!

 

Không gian lung linh tha hồ sống ảo nhé

 

 

Một góc chụp vô cùng đẹp tại Phượng hoàng cổ trấn

Giới thiệu về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn ở tỉnh Hồ Nam Trung Quốc với hơn 1.300 năm tuổi. Nơi đây cách thành phố Trương Gia Giới gần 300km. Muốn tới Phượng Hoàng Cổ Trấn thì đều phải qua Trương Gia Giới trước. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa Trung Quốc, cũng như trở thành một địa điểm du lịch cực thú vị.

Đây là nơi cư trú của bộ phận dân tộc thiểu số, nhiều nhất vẫn là người Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi. Nằm cạnh con sông Đà Giang, thành cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa.

Kiến trúc mang đậm phong cách riêng biệt của thành cổ. Đoạn bờ sông của của trấn có rất nhiều cây cầu duyên dáng với các kiến trúc được thiết kế theo phong cách đặc trưng của cổ trấn.

 

Tham quan tại các con phố

Những lưu ý khi đi du lịch tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bạn nên xin làm Visa Trung Quốc trước 15 ngày cho chuyến đi.

Đổi tiền: cứ ra Hà Trung, Hàng Bạc. 1 nhân dân tệ Trung Quốc = 3.300 đồng tiền Việt. Mỗi người nên đổi khoảng 2.500 – 3000 tệ (khoảng 8 – 9 triệu đồng) là vừa.

Nếu đi tàu hỏa, khi xuống ga Nam Ninh bạn nên mua trước vé về Gia Lâm luôn. Trên tàu không bán đồ ăn nên trước khi đi bạn cần chuẩn bị một ít đồ ăn và nước uống để ăn trên đường đi.

Tiếng Anh ở đây gần như vô dụng, bởi vậy bạn nên chuẩn bị một số câu tiếng Trung thông dụng như hỏi đường, hỏi giờ tàu.

Nên mang theo áo khoác, khăn mỏng dù đi vào bất cứ thời gian nào trong năm bởi chạy giữa Phượng Hoàng là dòng Đà Giang khiến trời hơi lạnh.

Buổi sáng nên dậy sớm để nghe tiếng chày đập áo của người dân. Buổi tối dọc hai bờ sông có rất nhiều quán bar, cà phê, hàng ăn với giá cả khá dễ chịu.

Khi mua tất cả bất cứ thứ thứ gì tại đây bạn phải mặc cả, chắc chắn sẽ được giảm giá.

Nên mang theo sạc dự phòng, điện thoại và máy ảnh để có thể bắt được những góc ảnh đẹp nhé.

Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn có nhiều khách sạn để bạn nghỉ lại, bạn có thể đặt phòng trước. Giá phòng khoảng 100 tệ/ngày/phòng 2 người.

Một Phượng Hoàng Cổ Trấn không thể đẹp hơn

 

Phong cảnh lãng mạn này đủ hấp dẫn bạn chưa? 

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa danh đẹp như trong tranh mặc thủy của Trung Quốc. Với sinh viên thì các bạn có thể đi theo nhóm trên 10 người sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá đấy. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có 1 chuyến đi du lịch tới Phượng Hoàng Cổ Trấn được vui vẻ và thỏa mãn niềm đam mê khám phá của mình nhé.

 




Bài xem nhiều