Lên Hà Giang thăm ngắm thác, ngắm hồ!

24/10/2017 14:34 +07 - Lượt xem: 22852

Hà Giang – nơi địa đầu tổ quốc không chỉ nổi tiếng với một cao nguyên đá đẹp khác lạ nhất Việt Nam, không chỉ có một trong những con đèo nằm trong top ” tứ đại đỉnh đèo”, không chỉ có cột cờ Lũng Cú, đánh dấu chủ quyền nơi cực Bắc tổ quốc. Hà Giang còn có hồ nước, có những ngọn thác đẹp đắm say lòng người

Cùng ngắm Hà Giang dưới một cái nhìn khác như vậy nhé

Hồ Noong

Là một hồ nước tự nhiên, với làn nước trong xanh, mát lành, điểm tô thêm rừng cây nổi trên mặt nước. Vào mùa thu và mùa đông, hồ ngập trong cảnh sương mù và mây bồng bềnh, tạo nên một cảnh tượng hết sức nên thơ. Vào mùa hè, nước hồ xanh ngắt, trong veo, là địa điểm du lịch, trải nghiệm, check in lý thú của nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước.

Noong là hồ nước tự nhiên thuộc xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, và nằm cách thành phố Hà Giang chừng 23km. Hồ Noong được biết đến với rừng cây nổi trên mặt nước, trong top những khu “tiên cảnh” trên mặt hồ của Việt Nam.

Hồ nước ngọt có từ rất lâu, được trải rộng khắp bản Noong I và bản Noong II. Với diện tích mặt nước rộng khoảng 80ha (vào mùa mưa), 20ha (vào mùa cạn), bao quanh là rừng nguyên sinh bao trùm rộng tới trên 700ha, rừng “bồng bềnh” giữa hồ Noong có cảnh sắc hoang sơ đến kỳ thú.

Hồ Noong có hai mùa, tạo cho du khách có hai cảm giác khác biệt. Vào mùa mưa, nước hồ lên cao, du khách có thể lang thang cùng dân bản trên thuyền độc mộc hay bè mảng lênh đênh khắp lòng hồ. Vào mùa khô, khi nước cạn, dân bản địa quây vuông thả vịt, ngan, mặt hồ nước trong vắt, lung linh bóng những gốc cây già trụi lá, những chòi nổi lẻ loi hay một bóng ghe nhỏ nằm gác mái.

Thác Thí

Với vẻ đẹp mong manh, uyển chuyển, được ví như một dải lụa trắng vắt hờ hững bên những cảnh rừng nguyên sinh Nà Chì của huyện Xín Mần, Hà Giang.

Thác Thí nằm cách trung tâm huyện Bắc Quang khoảng 1,5km về phía tây bắc. Thác Thí được tạo thành từ dòng suối bắt nguồn từ điểm cuối của dãy Tây Côn Lĩnh hùng vĩ là một trong những thác đẹp nhất, thơ mộng nhất của đất trời Hà Giang.

Thác Thí một trong những ngọn thác được đánh giá là mang vẻ đẹp thơ mộng với 4 tầng nước đổ xuống lừng chừng núi tạo bọt trắng xóa đầy mơ màng. Trông xa xa, Thác Thí nằm ẩn dật dưới khu rừng nguyên sinh tươi tốt, dòng thác ẩn mình tựa như suối tóc của nàng tiên nữ trong huyền thoại của các dân tộc còn lưu lại đến ngày nay.

Đến khám phá Thác Thí, bạn không chỉ được chơi đùa dưới làn nước trong veo, mát lạnh, khám phá khu rừng nguyên sinh đầy điều thú vị và bí ẩn mà còn tậu về cho mình được những tấm ảnh check in vô cùng đẹp và long lanh nữa đấy!

Thác Táng Tinh

Không chỉ là một địa danh du lịch, một thắng cảnh đẹp ở xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang mà ẩn sâu trong nó là một câu chuyện thần thoại được người dân lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Câu chuyện kể về một cô gái xinh đẹp của làng và chuyện tình với chàng trai con Thần Núi. Nàng vì phát hiện được một bí mật của Thần Nước nên phải chấp nhận làm vợ của con trai Thần Núi mới có thể hóa giải được tội của minh, nếu không Thần Nước sẽ cho dâng nước cuốn trôi tất cả buôn làng.

Đáng thương thay, nàng là người, còn con trai Thần Núi lại chỉ là một con rắn, mà người thì không thể yêu rắn, nên nàng chọn cách trầm mình xuống hồ để chịu tội với thần linh. Thác Táng Tinh có tên gọi như vậy từ đó, và cho đến giờ, người ta vẫn tương truyền rằng hai dòng chảy của ngọn thác chính là biểu tượng của cô gái và chàng trai con của Thần Núi trong câu chuyện truyền thuyết.

Nằm giữa rừng nguyên sinh đèo Gió trên độ cao 1.500 mét, thác Táng Tinh đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn

 




Bài xem nhiều