Lẩu cá hồi- đặc sản Sapa

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 13347
Nếu ai đã từng đến thăm thị trấn nhỏ Sapa của tình miền cao biên giới Lào Cai hẳn sẽ không thể quên được phong cảnh hữu tình, nên thơ mà có chút hoang sơ nơi đây cũng như ấn tượng với sự thân thiện, hiếu khách của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên mảnh đất cao hơn 1000m so với mực nước biển này. 

Sapa tuyệt đẹp dưới mọi góc nhìn.
Đặc biệt, các món đặc sản luôn là điều mà các du khách lưu luyến nhiều nhất. Lợn mán, rau tươi, thắng cố,… đều là những món ẩm thực tuyệt vời của Sapa. Nhưng có lẽ, lẩu cá hồi chính là món làm người ta mong chờ được thưởng thức nhất khi đến thăm thị trấn nhỏ mờ sương này.
Lẩu cá hồi – đặc sản của thị trấn Sapa.
Không giống như các vùng miền khác của Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thị trấn Sapa do nằm trên cao nên mang ảnh hưởng của nền khí hậu ôn đới, nhiệt độ thấp và mùa đông rất lạnh. Chính vì thế, nơi đây đã nuôi thành công loài cá chỉ sống ở vùng nước lạnh, đó là cá hồi.
Cá hồi của thị trấn Sapa nổi tiếng khắp nơi với hương vị và chất lượng tuyệt vời.
Cá hồi được nuôi ở Sapa thịt rất chắc, ngọt lại ít mỡ, khác hoàn toàn so với cá hồi nhập khẩu ở nước ngoài. Nó lại càng ngon hơn khi vừa bắt lên và đem đi chế biến ngay. Lẩu cá hồi chính là món ẩm thực tuyệt vời của Sapa trong lòng du khách.
Trong bầu không khí se lạnh, ngồi quây quần bên nồi lẩu cá hồi, cùng thưởng thức những miếng thịt cá thơm ngậy, những ngọn rau miền ôn đới tươi xanh, nhâm nhi những chén rượu sắn, rượu ngô thơm nồng và kể cho nhau nghe những chuyện đời, chuyện người thì quả là một điều tuyệt vời nhất.
 




Bài xem nhiều