Làm gì khi có hai ngày nghỉ tại Sapa?

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 14623

Nếu có 2 ngày cuối tuần để nghỉ ngơi và du lịch cùng với gia đình tại thị trấn Sapa xinh đẹp, bạn dự định sẽ làm những gì, đi đâu và thưởng thức đặc sản nào?

Thị trấn Sapa tuy nhỏ bé nhưng để khám phá hết vẻ đẹp của nó cũng không phải là chuyện dễ.

Du lịch Viettourist sẽ giúp bạn lên một chương trình thật hoàn hảo, vừa có thời giản ấm áp cùng gia đình lại có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị tại thị trấn Sapa- “Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc”.

Ngày 1: Sapa thẳng tiến.

Đường lên Sapa phủ kín tuyết trong những ngày đông lạnh.

Buổi sáng nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng các bạn nên đi sớm một chút, bởi quãng đường từ Hà Nội lên thị trấn Sapa khá là xa, khoảng 380 km. Còn nếu đi bằng xe khách hoặc xe dịch vụ, Viettourist khuyên bạn nên đặt vé xuất phát từ tối hôm trước để có được nhiều thời gian nghỉ ngơi và vui chơi hơn. Đi xe riêng, các bạn cứ theo hướng đi cao tốc Nội Bài, qua Yên Bái là sẽ đến Lào Cai, lưu ý nên chạy ở tốc độ 100km/h (đối với ô tô riêng).

Đến trưa, bạn và gia đình, bàn bè đã đến được với thị trấn Sapa. Mọi người dùng cơm trưa trong thị trấn với các món đặc sản của vùng: lợn mán, rau su su, gà đen,…

Nếu như bạn chưa đặt phòng trước thì cũng đừng lo lắng, thị trấn Sapa tuy nhỏ nhưng các cơ sở lưu trú lai không hề thiếu. Có rất nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn: khách sạn cao cấp, khách sạn bình dân, nhả nghỉ và thậm chí là homestay. Song, chúng tôi vẫn nên khuyên bạn có sự chuẩn bị trước, cụ thể là nên đặt phòng trước chuyến đi để tránh việc bị động trong các thời điểm cao điểm.

Buổi chiều, sau khi đã nhận phòng và có đôi chút thời gian nghỉ trưa, bù lại năng lượng khi phải di chuyển cả quãng đường khá dài vào buổi sáng, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến hành trình thăm quan của mình.

Trước hết, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thị trấn Sapa với các địa điểm hấp dẫn: nhà thờ đá, khu di tích núi Hàm Rồng, thác Bạc,  thăm quan bản Cát Cát của đồng bào người H’Mông,… đây đều là những điểm đến rất thú vị mà bất cứ ai đến thăm Sapa cũng không thể bỏ qua.

Buổi tối, trước khi về khách sạn nghỉ ngơi, các bạn hãy ghé thăm khu phố ẩm thực nơi đây, thưởng thức vài xiên củ quả nướng, trứng nướng cùng thịt xiên nướng, cùng thưởng thức một vài chén rượu ngô ấm nồng,… chỉ vậy thôi mọi người sẽ cảm thấy như mình đang hòa dần vào cuôc sống bình dị và rất đỗi nhẹ nhàng ở nơi đây. Sau khi đã tản bộ, đã thưởng thức chút đặc sản cây nhà lá vườn, mọi người nên trở về khách sạn nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng cho ngày mới. Một chút lưu ý cho các bạn, vì thời tiết Sapa vào buổi tối khá lanh, vì vậy các bạn đừng quên mang theo chiếc áo khoác để giữ ấm cho bản thân nhé.

Ngày 2: Trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại nhất thế giới, chinh phục đỉnh Phanxipan- nóc nhà Đông Dương.

Đỉnh Fanxipan- nóc nhà của Đông Dương.

Buổi sáng, sau khi dùng bữa sáng cùng gia đình, mọi người có thể đi bộ ra ga Cáp treo Fanxipan, mua vé và bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh phanxipan cao 3.143m. Ở trên cáp treo, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa cũng như tận hưởng khoảnh khắc như mình đang lạc bước vào một chốn thần tiên nào đó. Bởi vì, trên độ cao hơn 3000 m, đỉnh Phanxipan thật giống như một chốn bồng lai.

Trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại và chinh phục đỉnh Phanxipan xong, các bạn có thể trở về thị trấn dùng cơm trưa, sau đó làm thủ tục trả phòng khách sạn và lên xe trở về Hà Nội. Trên dọc đường đi, bạn có thể mua một ít su su, cải mèo hoặc một vài món đặc sản nào đó về làm quà hoặc gia đình sử dụng.

Với lịch trình như vậy, bạn đã có thể trải nghiệm hết những điều thú vị tại mảnh đất Sapa xinh đẹp này rồi.

Xem thêm một số gợi ý về các tour du lịch Sapa giá rẻ:

Du lịch Sapa 2 ngày (Ô tô)

Du lịch Sapa 3 ngày (Ô tô)

Du lịch Sapa 2 ngày(Open bus)

 

 




Bài xem nhiều