Lạc bước thiên đường đồ ăn tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

27/02/2018 14:40 +07 - Lượt xem: 20443
Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến say đắm tâm hồn, điều đó ai cũng biết. Nhưng còn có một Phượng Hoàng cổ trấn ngon lành làm nức lòng biết bao tín đồ ẩm thực, bạn đã khám phá ra chưa?!

Những năm gần đây, Phượng Hoàng cổ trấn nổi lên như một báu vật tinh khôi vẫn trường tồn những giá trị cổ kính và mộc mạc cùng thời gian đằng đẵng, khiến những kẻ đam mê xê dịch và say đắm mỹ cảnh phải bàn tán xuýt xoa. Không gian trầm mặc, kiến trúc độc đáo của nhà cửa, đền chùa từ 1.300 năm trước tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng. Nhưng đẹp thôi chưa đủ. Sự tích tụ nhiều tầng văn hóa ở Phượng Hoàng cổ trấn còn thể hiện ở nét đẹp ẩm thực. Có một cổ trấn đẹp đến vậy, nhưng bạn có biết vùng đất mang tên Phượng Hoàng này còn cực ngon? 5 món sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn đổ gục ngay lần đầu thưởng thức đó!

1. Lẩu cá cay

Lẩu cá cay là đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn với các thành phần nguyên liệu tươi ngon được cung cấp từ chính mảnh đất này. Còn gì tuyệt vời hơn khi xuýt xoa hít hà nổi lẩu ầm nồng, cay cay vị ớt vị tương giữa một Phượng Hoàng cổ trấn đặc trưng với se lạnh và sương mù.  Lẩu còn có cơm trắng đi kèm, ăn cùng các loại rau và nước chấm riêng biệt thì đúng là sự hòa quyện tuyệt vời của sắc- vị- hương.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Lẩu cá cay là đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Những con cá tươi ngon được đánh bắt ngay tại Đà Giang 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Lẩu cá cay dùng kèm với cơm trắng và rau xào tại Phượng Hoàng cổ trấn 

2. Mỳ

Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với các loại mỳ cùng nước dùng cực ngon. Mỳ là món ăn vô cùng được ưa chuộng ở Phượng Hoàng cổ trấn bởi dễ   ăn mà đặc biệt, mộc mạc mà đa dạng. Bạn có thể tìm thấy dọc các con phố nhỏ của Phượng Hoàng cổ trấn là các quán mỳ bé xinh nương mình bên dòng Đà Giang, thơm ngọt vị thịt xương và nghi ngút khói tỏa. Dân du lịch vẫn thường rỉ tai nhau bí quyết: Ở Phượng Hoàng cổ trấn, quán nào càng nhỏ, càng cổ thì mỳ sẽ càng ngon.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Mỳ cay ở Phượng Hoàng cổ trấn cực hợp với tiết trời se lạnh 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Mỳ sách bò Phượng Hoàng cổ trấn rất được ưa chuộng

3. Đồ ăn đường phố

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp là thế, đi lang thang khám phá từng ngõ ngách nhỏ mất cả buổi mà chẳng chán nổi đâu, nên khách đến đây thường chọn cho mình người bạn đồng hành cực quen thuộc: Đồ ăn vặt trên đường phố. Sẽ chẳng khó để bạn kiếm được một quán xiên nướng hay một hàng trái cây ở Phượng Hoàng cổ trấn. Đồ ăn vặt thôi mà hấp dẫn vô cùng! Xiên cua nướng, kẹo hồ lô, xiên cá viên,… ngập tràn trên đường phố, thơm phức cả một vùng. Sự tẩm ướp tinh tế của đồ ăn đường phố chính là chìa khóa khiến khách du lịch yêu thích những con ngõ nhỏ của Phượng Hoàng cổ trấn đến vậy.  Hoa quả của Phượng Hoàng cổ trấn luôn tươi ngon, có thể ăn được ngay, hoặc bổ tại chỗ lấy nước giải khát chỉ với giá 10 tệ/kg. Ví Phượng Hoàng cổ trấn là thiên đường của tín đồ ăn vặt chắc cũng chẳng sai.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Đồ ăn đường phố xuất hiện dày đặc trên mỗi ngóc ngách Phượng Hoàng cổ trấn

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Đa dạng chủng loại từ nguyên liệu và phương thức chế biến 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Món bánh tép đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Bạn đã bao giờ thấy quả thanh long hình thù ngộ nghĩnh thế này chưa? 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Hoa quả ở Phượng Hoàng cổ trấn lúc nào cũng sạch và tươi ngon như vậy đấy! 

4. Bánh

Là thành phố du lịch, Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu nhiều loại bánh khác nhau, cả cổ truyền lẫn hiện đại. Bánh cổ truyền của Phượng Hoàng cổ trấn thể hiện những nét tinh túy nhất trong ẩm thực Trung Hoa với gạo nếp, các loại nhân truyền thống đặc sắc, hình hài xinh xắn và mộc mạc. Bánh tép với tép tươi tanh tách được vớt từ ngay Đà Giang, chế biến thơm lừng với bột và trứng, rắc thêm ít hành ăn siêu lạ siêu ngon. Bánh hấp dẻo thì có vỏ mềm và mịn, nhân bên trong có nhiều loại khác nhau, cắn một miếng thôi mà đã thấy sao mà ấm áp. Bánh hiện đại được biến chuyển đôi nét để phù hợp với nguyên liệu và không khí nơi Phượng Hoàng cổ trấn. Giá trung bình chỉ khoảng 5 tệ/ cái, một giá siêu hấp dẫn để trải nghiệm nét tinh hoa ẩm thực này.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Bánh bao- Món ăn tưởng quen  thuộc nhưng Phượng Hoàng cổ trấn lại có vị rất đặc biệt đấy nhé 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Bánh hấp lá truyền thống

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Bánh kẹp là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng tại Phượng Hoàng cổ trấn đấy 

 phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Mời các bạn thưởng thức bánh nướng đặc biệt của Phượng Hoàng cổ trấn

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Hay thử bánh kẹp hết sức châu Á này xem?

Đồ uống được ưa thích nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn là trà và bia Tsingtao. Bia Tsingtao là loại bia nổi tiếng của Trung Quốc, rất phổ biến tại cổ trấn. Bia nhẹ và đưa vị, đặc biệt với các món lẩu và nướng. Trà thì là nét hấp dẫn khó có thể bỏ qua khi đến Phượng hoàng cổ trấn. Còn gì thi vị hơn khi thả lòng mình với chén trà đắng rồi thơm ngọt bên dòng Đà Giáng thơ mộng cùng sóng nước lăn tăn? Vẻ đẹp êm đềm và an yên ở Phượng Hoàng cổ trấn hòa quyện cùng vị trà thanh sạch sâu lắng sẽ giúp nâng tâm hồn bạn đến một miền cảm xúc đẹp hơn.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Trà đạo là một trong những nét văn hóa nổi bật ở Phượng Hoàng cổ trấn 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Thưởng trà trong không gian lành lạnh cổ kính sẽ khiến trải nghiệm thêm đậm đà hơnphuong-hoang-co-tran-pys-travel

Những quán trà ở Phượng Hoàng cổ trấn thường nương mình bên dòng Đà Giang, chiều chuộng xúc cảm khách hàng với quang cảnh lãng mạn hữu tình

phuong-hoang-co-tran-pys-travel

Bên cạnh trà, bia Tsingtao cũng rất được ưa chuộng ở Phượng Hoàng cổ trấn 

 




Bài xem nhiều