Kinh nghiệm xin Visa Đài Loan Tự Túc

09/11/2017 13:32 +07 - Lượt xem: 15182

Bạn đang có kế hoạch du lịch Đài Loan tự túc mà băn khoăn làm thủ tục xin visa. Nếu đã có kế hoạch trước nên làm thủ tục trước ngày khởi hành khoảng 02 tháng để đề phòng những bất cập như: sai giấy tờ, thiếu thủ tục…. Chung ta cùng tìm hiểu rõ hơn về khâu quan trọng này nhé

TRƯỜNG HỢP 1: MIỄN VISA CÓ ĐIỀU KIỆN

Công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:

– Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn

– Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử)

– Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. (Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Chú ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Quy trình như sau:

Bước 1: Truy cập website của cục di dân Đài Loan để đăng ký (có thể chọn tiếng Anh hoặc tiếng Việt)

https://niaspeedy.immigration.gov.tw/

Bước 2: Điền thông tin & Apply

Chú ý: Phần visa number thì bạn lấy số visa của những nước mà bạn đã đi nằm trong list được miễn visa tới Đài Loan nha. Ví dụ như Hàn, thì bạn coi trong visa Hàn, điền dòng đầu tiên bên phía phải: HC1235789.

Sau khi apply xong họ sẽ cho bạn 1 cái Certificate là bạn đã đậu visa, chỉ cần in Certificate này ra kèm với vé máy bay khứ hồi, booking hotel & passport để trình diện hải quan nếu bị hỏi.

Quá nhanh đúng không nào, mà còn không bị tốn phí nữa 😀

Những điều cần lưu ý:

  • Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày, giấy phép được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại, trong thời gian còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.
  • Chỉ chấp nhận người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc giấy tờ thông hành khác.
  • Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.
  • Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại.
  • Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

TRƯỜNG HỢP 2: XIN VISA THÔNG THƯỜNG

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  1. Mẫu đơn xin visa tại đại xứ quán Đài Loan( Tầng 5, tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam) điền toàn bộ thông tin 
Sau đó in ra, ký tên và dán 2 ảnh 4×6 màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần đây.

2. Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng). Photo tất cả các trang nha.

3. Giấy chứng nhận việc làm: Bản photo kèm bảng chính để đối chiếu — không cần dịch sang tiếng Anh.

  • Hợp đồng lao động
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm xã hội
  • Giấy xin nghỉ phép

4. Giấy tờ chứng minh tài chính:

  • Sổ tiết kiệm (mang bản gốc & photo) 100 triệu kỳ hạn 1- 3 tháng kèm theo giấy chứng nhận số tiền này của Ngân hàng nha (làm song ngữ luôn cho chắc)
  • Hoặc Giấy thành lập công ty, Giấy chứng minh nhà cửa đất đai nếu bạn có.

5. Vé máy bay khứ hồi (nếu bạn không chắc là đậu visa thì mua vé của Vietnam Airlines chọn trả sau, họ vẫn cho bạn Mã đặt chỗ như bình thường, bạn in ra & mang nộp nha. Khi nào đậu canh vé rẻ 0 đồng là được :v)

Chú ý to lớn:

  • Nếu bạn cùng đi với ba mẹ mà: Ba/ mẹ còn trong độ tuổi lao động mà không có việc làm hoặc làm nội trợ thì cần Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của con cùng với Sổ hộ khẩu gia đình, Giấy khai sinh của con để chứng minh quan hệ (Mang bản chính & bản photo, không cần dịch hay công chứng).
  • Nếu nơi sinh trên passport của bạn là từ Đà Nẵng trở ra Bắc thì nộp ở Hà Nội. Nếu bạn sinh sống làm việc ở HCM mà muốn nộp tại HCM thì phải có giấy đăng ký tạm trú.
  • Nếu nơi sinh trên passport của bạn là từ Quảng Nam trở vào miền Nam thì nộp tại HCM.

Bước 2: Cùng đi xếp hàng nộp hồ sơ 

  • Sau khi đủ giấy tờ rồi, bạn mang đến Văn phòng kinh tế và văn hoá Đài Bắc tại 336 Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP HCM hoặc Phòng 305 Tầng 5 Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thông thường, bạn sẽ phải lên Văn phòng này 3 lần: 1 lần lấy giấy hẹn ngày/giờ nộp hồ sơ, 1 ngày nộp hồ sơ và 1 ngày lên nhận Visa.
  • Thời gian cấp visa là khoảng 5 ngày làm việc.

LỆ PHÍ XIN VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN (Chỉ nhận tiền USD)

• Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD

• Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD

Nếu hồ sơ của bạn được nhận và được phát phiếu đóng tiền thì bạn cứ yên tâm nha, sẽ có visa đó.

Khi đi nhận visa bạn nhớ mang theo CMND. Không được nhận dùm người khác nếu bạn không có giấy uỷ quyền và dấu của chính quyền địa phương.

 




Bài xem nhiều