Kinh nghiệm du lịch Yên Tử

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 13434

Yên Tử là một di tích lịch sử và là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam. Hàng năm, vào mỗi độ xuân về, Yên Tử thu hút hàng triệu du khách tới tham quan và chiêm bái. Đến với Yên Tử du khách không chỉ được hòa mình vào không khí thanh bình và trong lành của thiên nhiên mà còn có cơ hội khám phá, tìm hiểu giá trị nhân văn, văn hóa dân tộc Việt Nam.

1. Thời gian du lịch Yên Tử phù hợp
Lễ hội Yên Tử được tổ chức hàng năm bắt đầu từ mùng 10 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Thời gian hợp lý là 1 ngày 1 đêm. Đi vào dịp lễ hội sẽ rất đông, nhất là những ngày tháng 1. Theo kinh nghiệm du lịch Yên Tử thuận lợi, nếu bạn đi vãn cảnh thì không nên đi vào mùa lễ để tránh cảnh chen lấn. 


Chùa Đồng nằm trên đỉnh cao nhất của núi Yên Tử. 

2. Đường đi du lịch Yên Tử
Bạn có thể du lịch Yên Tử bằng xe máy, ô tô và xe buýt. 
Đi Yên Tử bằng xe khách: hầu như tất cả các tuyến xe đi Hà Nội – Hạ Long đều đi qua Yên Tử, các bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình bắt các xe như: Đức Phúc, Ka Long, Kumho Việt Thanh,… Bạn nên bắt xe đi từ lúc 4 giờ sáng và đến Yên Tử khoảng 8 giờ sáng, như vậy bạn có thể thăm quan trọn vẹn một ngày.
Đi Yên Tử bằng xe máy hoặc ô tô riêng: 
+ Theo hướng Hà Nội – Uông Bí: bạn có thể di chuyển theo hướng cầu Chương Dương – Nguyễn Văn Cừ – Bắc Ninh sau đó đi tiếp theo QL18, bạn sẽ đến dền Trình, đi tiếp đến Yên Tử. 
+ Theo hướng Hà Nội – Hải Phòng: theo QL5, tới km 14 QL5 khoảng 94km, tới Quán Toan. Sau đó đi thẳng và rẽ tay trái ở đoạn ngã ba thứ nhất (rẽ phải là lên cầu, rẽ trái rồi đi thẳng) và rẽ trái tiếp ở đoạn ngã 4 tới chân cầu Kiền, tiếp theo bạn đi dọc QL10 đến đoạn rẽ tay trái , đi khoảng 2km là tới đền Trình Yên Tử. 


Dòng người tấp nập đổ về núi thiêng Yên Tử. 

3. Thăm quan các địa danh
Suối Giải Oan, chùa Giải Oan: nơi đây có cây cầu dài 10m, kiến trúc không cầu kỳ nhưng toát lên vẻ cổ kính. Đây là nơi vua Trần Nhân Tông cho xây dựng để giải oan cho những cung tần, mỹ nữ đã vì mình mà chết. 
Chùa có 6 ngọn tháp, lớn nhất là tháp mộ vua Trần Nhân Tông, hai bên là tháp mộ sư Pháp Loa và sư Huyền Quang.
Chùa Giải Oan (chùa Hạ) là một trong ba ngôi chùa chính trên núi Yên Tử (chùa Trung là chùa Hoa Yên, chùa Thượng là chùa Đồng). Chùa Giải Oan là ngôi chùa đầu tiên trong hành trình chinh phục Yên Tử. 
Chùa Hoa Yên: hay còn gọi là chùa Cả, chùa Phù Vân, nằm ở độ cao 543m 
Chùa một mái: có kiến trúc gồm ba gian, tương ứng với ba bàn thờ, gồm bàn thờ Tổ, bàn thờ Tam Bảo, bàn thờ hậu phía trong cùng thấp hơn hai ban ngoài. Tại đây lưu giữ huyền thoại về “dòng sữa” và “đụn gạo”. 
Chùa Đồng: Tọa lạc ở độ cao 1.068m, còn có tên gọi là Thiên Trúc Tự, chùa được khởi dựng vào thời nhà Hậu Lê. Chùa được đúc bằng đồng nguyên chất, chiều dài 4,6m; chiều rộng 3,6m; cao 3,35m và nặng 70 tấn.  
 




Bài xem nhiều