Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

25/09/2017 10:47 +07 - Lượt xem: 22157

                                                                                                         “Tôi đang ở một nơi rất xa 
                                                                                                         Nơi không có khói bụi thành phố 
                                                                                                         Ở một nơi đẹp như mơ 
                                                                                                         Trên cao êm êm mây trắng bay 
                                                                                                         Lặng nhìn biển rộng sóng vỗ…ô 
                                                                                                         Cuộc đời tôi là những chuyến đi dài…”

Giữa những vòng xoay bộn bề của cộc sống, hãy ít nhất một lần vất bỏ hết lo toan để mà thả hồn ngụp lặn trong lòng mẹ thiên nhiên. Và Tam Đảo là một trong những cái tên mà nếu bỏ qua thì chắc chắn chúng ta sẽ một lần cảm thấy nuối tiếc. Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ, du lịch Tam Đảo sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa trong một ngày, vô cùng mát mẻ. Cùng tham khảo bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Tam Đảo để có một hành trình thật tuyệt vời bạn nhé! 

 

 

Đôi nét về Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Tất cả 200 biệt thự nằm trong khu nghỉ mát bao gồm cả khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy đều được người Pháp xây dựng từ thời đó nên những công trình ở đây đều mang hơi hướng kiến trúc Pháp, mặc dù số lượng còn lại không nhiều, tuy nhiên cũng đủ để tạo nên một thị trấn Tam Đảo rất riêng. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

Chuẩn bị cho chuyến đi: Để đảm bảo có một chuyến đi an toàn và vui vẻ theo thì bạn nên chuẩn bị một vài vật dụng cần thiết sau đây:

  • Đổ xăng đầy bình (nếu được nên mang theo bình dự trữ)
  • Trước khi đi nên thay dầu máy, kiểm tra nhông xích, nước làm mát…kiểm tra lại toàn bộ xe.
  • Một bộ đồ nghề sửa xe cơ bản: Như bơm, keo vá, săm dự phòng…
  • Trang phục và đồ dùng cá nhân: Do thời tiết ở đây khá lạnh vào sáng sớm và đêm, trên đường đi hay có sương mù nên bạn nhớ mặc áo dài tay, hoặc áo gió để vừa giữ ấm vừa tránh bị sương làm ướt người.
  • Một ít đồ ăn nhẹ

Cùng nhau khởi hành nào!

Từ Hà Nội đi ra hướng đường Phạm Văn Đồng (hoặc đường vành đai 3 thẳng lên) sau đó đi tới cầu Thăng Long, xe máy không được phép đi trên tầng 2 của cầu nên các bạn chú ý theo biển chỉ dẫn đi dưới tầng 1. Qua cầu Thăng Long, đi thẳng đường Nội Bài đến ngã 4 Nam Hồng (có cầu vượt bắc ngang qua) các bạn rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên), đi thẳng đường này theo biển chỉ dẫn để tiếp tục đi tới Vĩnh Yên. Ngay đầu vào thành phố sẽ có biển chỉ dẫn các bạn đi Tây Thiên – Tam Đảo. Dưới đây là danh sách một số nơi nghỉ trọ giá rẻ cho các bạn khi đặt chân đến Tam Đảo:

 

 

  • Nhà nghỉ bình dân bạn có thể liên hệ anh Thái hiệu trưởng trường cấp 2 Tam đảo sẽ đc trợ giúp nhiệt tình, từ việc chơi bời, nhậu nhẹt tới ngủ nghỉ: 0982475367 – anh Thái. Có thể đặt ăn tại nhà nghỉ nếu cần thiết. 
  • Nhà nghỉ Tư Phương, ở trên cao nhất, có tầm nhìn khắp cả thị trấn. Nhà nghỉ này có phòng rộng, cho tập thể. Ông chủ tên Tư, bà chủ tên Phương, rất nhiệt tình, chu đáo đối với du khách. Nhà chủ có thể nấu cơm theo tiêu chuẩn mà khách đặt. Rau củ quả đều tươi do trồng tại nhà, đảm bảo an toàn thực phẩm. Tây balo đi tập thể rất thích nhà nghỉ này. Liên hệ ĐT: 098.933.9458
  • Nhà nghỉ Minh Nguyệt : Khu 1 – Thị trấn tam Đảo . ĐT : 0211.824.163 DĐ : 0904.138.333 – 0988.120.192. Các bạn cứ đi lên hết dốc thì gọi điện sẽ có người ra đón.
  • Nhà nghỉ Ánh Dương trên sườn đồi ĐT: 02113824225. Nhà nghỉ giá rẻ, có thể mua Susu ở đây mang về làm quà luôn. Chủ nhà là bác Duyên (bác là cán bộ về hưu) nhà nghỉ có nhiều phòng sạch sẽ giá bình dân tầm 200-300k có thể ở đc 6-8 người hoặc nhiều hơn, có chỗ đốt lửa trại cho đoàn tầm 50 người, phòng hát karaoke thì hơi tệ. Có thể đặt ăn luôn vì đồ ăn ở đó ngon sạch và giá rẻ.

Điểm tham quan ở Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937 theo kiến trúc Pháp. Nhà thờ này hiện là công trình kiến trúc duy nhất còn lại trong toàn bộ các công trình từ thời Pháp thuộc.

 

 

Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn là ngọn thác cao 50m. Đường xuống thác Bạc đi qua nhiều cảnh quan đẹp của Tam Đảo. Theo người bản địa, những khi trời mưa dòng nước thác sẽ lớn hơn, đẹp hơn. Lúc này nhìn dòng thác trắng xóa như mái tóc bà tiên buông xõa dài theo vách núi đá giữa đại ngàn. Những khi trời nắng kéo dài, dòng nước sẽ chảy nhẹ nhàng hơn.

 

Quán Gió:

Quán Cafe Gió Tam Đảo là điểm chụp hình đẹp nhất ở Tam Đảo. Đứng tại vị trí này du khách thật sự hài lòng khi thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên một miền xanh mướt của Tam Đảo, cảnh bình minh cũng như hoàng hôn nơi đây để có được những tấm hình kỷ niệm đẹp và lãng mạn.

Đền bà chúa Thượng Ngàn

Đền Chúa là ngôi đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, nơi nổi tiếng nhất của cả thị trấn đất đồi Tam Đảo. Những ngày mồng Một, ngày rằm hàng tháng, đền Chúa đều có hầu đồng.

 

 

Cổng trời: Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái, rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong sương tuyệt đẹp.

Tây Thiên: Khá gần Tam Đảo nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển từ thị trấn Tam Đảo sang thăm Tây Thiên.T ây Thiên từ lâu đã trở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị nhiều mặt, nơi đây vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc, vừa có cảnh quan sơn thủy hữu tình, địa thế “long chầu, hổ phục”… đã biến Tây Thiên thành điểm du lịch tâm linh ít nơi nào sánh kịp. 

Những món ăn không nên bỏ qua ở Tam Đảo

  • Su su Tam Đảo

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm những món ăn nhiều chất đạm như cá, thịt thì đừng nên bỏ qua món su su Tam Đảo. Bạn cũng có thể mua su su Tam Đảo về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 15.000đ – 20.000đ 1kg.

 

  • Thịt tái bò kiến đốt

Chỉ nghe đến cái tên là đã thấy sự độc đáo trong món ăn này rồi. Thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Chọc cho lũ kiến trong tổ tức khí bung ra bâu kín vào miếng thịt. Sau đó, đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái có hương vị thơm ngon, có thể uống kèm với rượu rất ngon. Món ăn này có giá giá khoảng 350.000 đồng/kg.

 

?????????????????????????????????????????????????????????

  • Cá bống suối + cá tầm

Cá bống suối chỉ to bằng hai đầu ngón tay, có hương vị thơm ngon, thịt chắc. Cá bống suối thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nướng,chiên giòn, chưng tương. Hay thưởng thức món cá tầm, khu du lịch Tam Đảo nổi tiếng với món cá tầm có hương vị thơm ngon đặc trưng.

  • Lợn mán Tam Đảo

Lợn mán Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: món hấp, nướng, xào lăn, rựa mận, tiết canh…thịt lợn mỏng và dai, không siêu nạc, không nhiều mỡ. Ăn không ngấy, không hôi, càng nhai càng ngọt, chế biến món nào cũng thơm ngon, đậm đà.

  • Măng Tam Đảo

Măng Tam Đảo chủ yếu là măng sặt và măng nứa. Măng chỉ to bằng chuôi liềm và dài hơn gang tay là có thể chặt được. Măng lấy về, bóc nõn, bỏ hết vỏ rồi luộc qua và ngâm nước muối, luộc, chấm mắm tôm, chanh ớt. Hay thưởng thức nấm hương Tam Đảo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.

 

  • Rượu chít Tam Đảo

Rừng chít là đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo con sâu chít là vị thuốc quý và bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Rượu chít Tam Đảo có màu vàng bắt mắt và rất thơm ngon, khi uống rượu này giúp người đàn ông tăng cường sinh lực.

 

Đến với Tam Đảo bạn nên ít nhất một lần thử món đặc sản nơi này. Nhưng vì là khu du lịch nên giá cả sẽ mắc hơn. Chính vì thế bạn có thể ăn ở chợ, ở đây sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều. Còn nếu bạn đi Tam Đảo theo nhóm đông người và muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì có thể mang thêm đồ ăn, hoa quả từ nhà đi. Bạn có thể mang: nước, hoa quả, bánh mỳ, kẹo, mực khô, snacks, và đặc biệt khoai, ngô là hai nhu yếu phẩm khó có thể thiếu được trong buổi tối bập bùng cùng lửa trại.

Như vậy, chỉ với khỏang 500.000/ người là bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời nơi Tam Đảo một vùng mây, một vùng trời xương khói. Mình còn trẻ, xăng thì rẻ, còn chần chờ gì nữa xách balô lên và đi thôi nào!

 




Bài xem nhiều