Phú Quốc - Thiên Đường Nghỉ Dưỡng./

14/07/2020 10:04 +07 - Lượt xem: 10169

Phú Quốc còn có tên gọi khác là đảo Ngọc hòn đảo lớn nhất nước ta thuộc Vịnh Thái Lan. Hằng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách...

Phú Quốc còn có tên gọi khác là đảo Ngọc hòn đảo lớn nhất nước ta thuộc Vịnh Thái Lan. Hằng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và các khách sạn rất đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ăn chơi, mua sắm và Viettourist sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích đó.https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/unnamed-1-300x188.jpg

Giới thiệu Phú Quốc

Phú quốc có diện tích 589,23 km², trải dài từ vĩ độ 9°53′ đến 10°28′ độ vĩ bắc và kinh độ từ 103°49′ đến 104°05′ độ kinh đông, nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Phú Quốc, từ lâu, đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Nhờ có điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu đãi, có khí hậu ôn hòa, Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới, thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hãng truyền thông CNN của Mỹ mới đây bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương. Còn trong mắt nhà kinh doanh khách sạn lão luyện như ông Patrick Basset, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Việt Nam và một số nước châu Á của tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor thì Phú Quốc cùng với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia là ba hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào ?

Bạn có thể tới Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì bạn trên tránh thời điểm mùa mưa (tháng 6-10) hàng năm, mùa khô của Phú Quốc từ khoảng tháng 11-4. Nếu bạn không đặt kế hoạch đi chơi trước vài tháng (để săn vé máy bay giá rẻ) mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì có thể theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Tuyến đường hàng không

Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng đường hàng không là thuận tiện nhất. Sân bay quốc tế tại Phú Quốc đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 12/2012.https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/photo-1-15329492523261970976582-300x204.jpg

Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar là những hãng bay lớn nhất nước ta đều khai thác đường bay đến hòn đảo Ngọc. Một trong những địa điểm đầy tiềm năng du lịch, luôn hấp dẫn và thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Các đường bay khai thác: TPHCM – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc đều có nhiều chuyến bay trong ngày. Tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách. Từ sân bay về đến trung tâm thị trấn Dương Đông mất khoảng 20 phút đi taxi.

Tại Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là Mai Linh và SASCO đều an toàn và thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Tuyến đường bộ và đường biển

Hiện nay có 2 tuyến đường được khai thác chính cho bạn lựa chọn là: TPHCM – Rạch Giá – Phú Quốc, TPHCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu di chuyển từ TPHCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng ô tô thì du khách vẫn phải bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc nữa mới có thể đến huyện đảo Phú Quốc.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ, nếu đi bằng đường bộ và đường biển sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại hơn mặc dù có phần bất tiện trong việc di chuyển.

Dịch vụ thuê xe máy

  1. Dịch vụ cho thuê xe máy anh Cường

Anh Cường có cửa hàng cho thuê xe máy tại sân bay và bến tàu Phú Quốc, ngoài ra anh cũng nhận giao xe miễn phí tận nơi tại bất kỳ đâu trên đảo Phú Quốc. Khi bạn nhận xe thì trong xe đã được chuẩn bị sẵn 1 lít xăng, bản đồ du lịch, 2 mũ bảo hiểm và áo mưa đi đường.
Bạn có thể đặt xe trước giờ bay đến Phú Quốc và khi tới nơi bạn được thoải mái chọn xe để thuê mà không cần phải đặt cọc bất kỳ thứ gì. Nếu  xe máy bạn thuê gặp phải vấn đề gì trên đường đi, bạn chỉ cần liên hệ anh là sẽ được nhanh chóng hỗ trợ 24/24 tận nơi. Giá thuê xe số tại cửa hàng anh Cường là 120k/ngày, xe ga là 150k/ngày

Địa chỉ: Bến tàu Phú Quốc
Liên hệ: 0917774228

  1. Dịch vụ thuê xe máy Cường Thịnh

Anh Cường Thịnh cực kỳ nhiệt tình và vui tính, nên thuê xe của anh giá vừa rẻ mà dịch vụ lại tốt, khách thuê xe máy của anh đều hài lòng khi nhận hay trả xe. Anh cho thuê xe máy 24/24 với thủ tục nhanh chóng, giá thuê xe tay ga là 150k/ngày và xe số là 120k/ngày (thuê từ 2 ngày).
Đặc biệt bạn sẽ không cần phải đặt cọc, được giao xe miễn phí tại sân bay, bến tàu, khách sạn…hay bất kỳ đâu trên đảo Phú Quốc. Đồ dùng có sẵn khi nhận xe: 1 lít xăng, 2 nón bảo hiểm và áo mưa đi đường

Địa chỉ: Sân bay Phú Quốc
Liên hệ : 0981214344

Danh sách các địa điểm ăn uống, đặc sản tại Phú Quốc

Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh tại đảo Phú Quốc thì du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản tại đảo Ngọc này. Nếu như du khách muốn thưởng thức các “món ngon tại Phú Quốc” thì đừng quên đến con đường ăn uống 30/4. Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon để du khách có thẻ thưởng thức hải sản. Dưới đây là một số địa ăn uống nổi tiếng tại Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo.

Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm này được nhiều người biết đến là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất tại Phú Quốc thường được mở cửa từ 18h đến 23h tối tại thị trấn Dương Đông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ăn uống các đặc sản của Phú Quốc như món tôm hìm, nhum biển, các loại ốc, gỏi cá trích,…

Chợ Phú Quốchttps://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/e4dd895aa30640581917-300x225.jpg

Cũng giống như chợ đêm Dinh Cậu, là một địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Phú Quốc. Tuy nhiên chợ Phú Quốc còn là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa do các ghe thuyền chở đến từ sáng sớm với đủ mọi loại sản vật, hoa quả, hải sản.

Ẩm thực ven biển bãi Khem

Thêm một địa điểm ăn uống ở Phú Quốc ngon, bổ, rẻ nữa mà bạn có thể lưu lại khi có dịp tới đảo Ngọc. Vừa thưởng thức hải sản thơm ngon vừa ngắm cảnh biển sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Ở đây có hai hình thức ăn hải sản cho bạn lựa chọn đó là tự tay mình làm hoặc là nhờ người bán hàng. Đa phần là mọi người thường chọn tự tay mình làm lấy sẽ khá hấp dẫn.

Mua nước mắm Phú Quốc làm quà

Rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền được truyền từ đời này sang đời khác đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm trên đảo. Hàng triệu lít nước mắm được bán ra. Và chỉ đi du lịch Phú Quốc bạn mới có thể mua được loại mắm đặc sản này về làm quà.

Nhà hàng Xin Chào

Là một trong những nhà hàng nằm ngay gần chợ Đêm Phú Quốc. Đến với nhà hàng Xin Chào, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon mà còn được tận hưởng một không gian mở tuyệt đẹp ngay cạnh biển. Mặc dù mới mở quán chưa lâu nhưng nhà hàng đã nhanh chóng chiếm được rất nhiều tình cảm người dân địa phương và du khách tới Phú Quốc.

Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông.

Quán hải sản Ngân Hàhttps://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/51970-goi-ca-trich-700x449-1-300x192.jpg

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ ăn hải sản ngon mà giá rẻ thì quán Ngân Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất. Quá có giá bình dân và lúc nào cũn đông khách, những ai đã từng thưởng thức đồ ăn ở đây cũng muốn một lần được quay lại.

Ngoài ưu điểm là đồ ăn rẻ thì phục vụ ở đây cũng nhanh, không giống như các quán ăn khác phải đợi cả hàng tiếng mới được ăn. Tóm lại, nếu muốn ăn nhậu thoải mái mà không lo tiền nong thì cứ ra quán này là chuẩn nhất nhé.

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông

Nhà hàng ghẹ Crab House

https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/unnamed-1-1.jpg

Hầu hết du khách tới Crab House chủ yếu là để thưởng thức món ghẹ thơm ngon Phú Quốc. Chính vì vậy mà quán lúc nào cũng đông, nếu bạn muốn ăn ghẹ ở đây thì hãy đến sớm hoặc là đặt bàn trước. Ngoài món ghẹ ra thì tại đây còn có nhiều món ăn được nemeb nếm vừa vặn, thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức thêm.

Địa chỉ: 21 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông.

Quán bún quậy Kiến Xây

Bạn đã bao giờ thử cảm giác tự tay mình làm một bát bún chưa, nếu chưa thì hãy đến ngay với quán bún quậy Kiến Xây nhé. Bởi vì đây là quán tự phục vụ, bạn phải đi tới chỗ chế biến gọi tô bao nhiêu tiền, ăn chả cá, chả tôm hay cả là hai, sau đó là tự pha chế nước chấm và tự bưng ra bàn ăn thưởng thức thôi.

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông

Nhà Hàng Cơm Bắc

Nếu như bạn cảm thấy chán hải sản và muốn đổi khẩu vị thì hãy đến với nhà hàng Cơm Bắc nhé. Quán này chuyên phục vụ các món cơm bình thường hàng ngày nhưng rất ấm cúng và ngon miệng, phù hợp với các hộ gia đình.

Địa chỉ: Số 77 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông

Những Khách sạn, Resort Phú Quốc giá rẻ

Tìm được khách sạn ở Phú Quốc giá rẻ đầy đủ tiện nghi, phòng ốc hiện đại và sang trọng là điều mà du khách nào cũng muốn hưởng thụ trong chuyến đi. Tại đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort đẹp ngay gần biển. Một số khách sạn giá rẻ gợi ý:

Khách Sạn Ngọc Châu Phú Quốc

031 hostel & coffee

Khách Sạn Lê Giang

Purple Place Homestay Phu Quoc

Ruby Phu Quoc Hostel

Khách sạn 5 sao giá tốt:https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/vpglpqr-v-swimming-pool-34-800x450-1-300x169.jpg

Vinpearl land Phú Quốc

Movenpick Resort Waverly Phu Quoc

Seashells Hotel and Spa Phú Quốc

Những trải nghiệm ở Phú Quốc không nên bỏ qua

Đối với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc thì có thể tham khảo các địa điểm nổi tiếng nhất mà chúng tôi gợi ý, đảm bảo sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thêm ý nghĩa.

Đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh

Cắm trại suối tranh Chuyến dã ngoại lý tưởng có không gian gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, ngắm dòng suối chảy róc rách len lỏi qua kẽ đá tại Suối Tranh rất hợp lý. Xung quanh là tiếng chim kêu hót líu lo khung cảnh thật dân dã. Suối Tranh thuộc xã Dương tơ, Phú Quốc là điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Muốn lên đến đầu nguồn bạn phải trèo qua những mỏm đá khá trơn trượt và dốc. Thời điểm thích hợp để ngắm cảnh đẹp chính là mùa mưa khi dòng suối chảy mạnh nước đổ ào ào, khung cảnh thêm phần hũng vĩ.

Kì bí hang Dơi – Phú Quốc

Khám phá hang Dơi Với những ai yêu thích tìm hiểu về hang động thì hang Dơi là điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Phú Quốc. Để có cơi hội được tận mắt chứng kiến những chú Dơi vào ban ngày treo thân ngược lên vách hang và ngủ. Khi đi dã ngoại ở Suối Tranh bạn nên đến hang Dơi luôn vì ở rất gần nhau.

Di tích lịch sử – Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc Những dấu tích còn sót lại về mảnh đất nhuốm máu lịch sử của các anh hùng, nơi giam hãm các chiến sỹ cộng sản. Thời chiến đã qua đi nhưng vết tích đau thương ấy vẫn còn. Đến đây du khách mới thấm thía để có tự do chúng ta đã trải qua máu và nước mắt. Nhà Tù chính là chốn địa ngục trần gian mà các chiến sỹ cách mạng phải đối mặt.

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại lãng chài Hàm Ninh

Tập làm ngư dân tại Làng chài Hàm Ninh nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, Kiên Giang là điểm du lịch mà du khách muốn lui tới thăm quan. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề chài lưới cuộc sống lênh đênh bám biển nhưng lúc nào cũng thấy tươi trẻ, an nhiên.

Khám phám Bãi Sao hoang sơ, quyến rũhttps://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/1488177477-sao-beach-3-300x211.png

Với cát trắng mịn màng, biển lăn tăn gợn sóng, dọc bờ biển là hàng dương xanh cao vút đưa mình theo làn gió. Du khách sẽ mê mẩn trong không gian tĩnh lặng, yên bình và nhắm mắt mơ màng yên tâm nghỉ dưỡng ngay tại bãi Sao Phú Quốc.

Tắm biển thỏa thích tại bãi Dài

Không phải là một bờ biển trải dài tít tắm, bãi Dài hiện lên với bãi cát biển vàng óng ả, nước biển trong xanh, mặt nước loang loáng ánh bạc. Một trong những địa điểm thích hợp để du khách được đắm mình vào với thiên nhiên hoang sơ tại đảo Phú Quốc.https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/20160622-112228-my-kh600x321-300x161.jpg

Đến Hòn Thơm lặn ngắm san hô

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc mà chưa được ngắm san hô rực rỡ màu sắc với nhiều hình thù tại vùng biển Phú Quốc thì thật là một đáng tiếc rất lớn. Và một trong những nơi có bãi san hô đẹp đó chính là Hòn Thơm – điểm ngắm san hô lý tưởng nhất dành cho du khách. Ngoài ra, nơi đây cũng như xem các khu nuôi trồng thủy sản, nuôi ngọc trai và chế tác ngọc của huyện đảo Phú Quốc.

Câu cá trên biển, câu mực về đêm

Đây là một trong những hoạt động dã ngoại ngoài trời được nhiều du khách tham gia khi tới Phú Quốc. Buổi sáng, các bạn sẽ được các thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm tại Phú Quốc đưa ra những nơi tập trung nhiều cá để quý khách trải nghiệm hoạt động này.

Và khi màn đêm xuống cũng chính là lúc để bạn tham gia vào hoạt động câu mực đêm. Du khách sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân và trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên biển. Điều đặc biệt của hoạt động này chính là thưởng thức chiến lợi phẩm mà mình thu được ở ngay trên tàu, một cảm giác thật là thú vị.

Khuấy đảo” khu vui chơi Vinpearland – Phú Quốc 

Vinpearland được xem là khu vui chơi giải trí có diện tích lớn nhất tại Phú Quốc với vô vàn trò chơi đang chờ đón bạn khám phá. Chính vì điều này mà Vinpearland Phú Quốc luôn thu hút một lượng lớn du khách và là điểm vui chơi, giải trí không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc. Hứa hẹn đem lại cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và hấp dẫn khi tới Vinpearland. https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/c8kj5dcne75bmxgpyydcjvueqbv3cnmf8onfpqkm2nswwbiizyaws1qma7refnfg98iwm2aygzv3cdmk5cw7nohzsrbxwv4s0wbflrhqtbssd9ox0ljztowu7upkl8zftg2s2p62fsyugnx88ftcjekmqu7w8cc2p4qzyvjypodo1mlxlzi9fkan4daaxxphd-300x200.jpg

Khám phá các đảo hoang

Với những bạn muốn tìm đến những gì đó mới mẻ, yêu thích sự mới lạ thì hoạt động khám phá đảo hoang chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tại Phú Quốc có rất nhiều hòn đảo hoang đang chờ bạn tới khám phá. Mũi Ông Đội, Hòn Dăm và còn vô số địa điểm hoang sơ khác chính là nơi mà bạn sẽ đến khi tham gia vào hoạt động này.

Tận mắt chiêm ngưỡng khu nuôi ong lớn nhất tại Phú Quốc

Thuộc địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn, trại nuôi ong mật này đang là điểm tham quan đặc sắc và hấp dẫn nhất tại phía Bắc đảo. Những ai yêu quý môi trường thiên nhiên và muốn khám phá thế giới loài ong mật thì không nên bỏ lỡ địa điểm này. Tại đây còn có những sản phẩm làm từ mật ong mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân ở nhà.

Khám phá những khu rừng nguyên sinh https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/suoi-da-ban-phu-quoc-300x200.jpg

Không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà Phú Quốc còn có những khu rừng nguyên sinh với khung cảnh hoang sơ đang chờ bạn tới khám phá. Đặc biệt, tại các khu rừng còn có những con suối tuyệt đẹp Suối Tranh, Suối Đá Ngọn, Suối Đá Bàn để bạn hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát.

Chỉ với một chuyến du lịch Phú Quốc của Viettourist bạn đã có một hành trình về chốn hoang sơ, bạn sẽ được tận hưởng không khí của đất trời, cảm nhận hết vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của miền biển, đắm mình trong làn nước trong xanh, hứng ngọn gió mát, thưởng thức hải sản tươi sống để quên đi mọi lo toan vất vả trong cuộc sống đời thường../

 




Bài xem nhiều