Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 31871
Là cao nguyên xinh đẹp bâc nhất của núi rừng Tây Bắc, Mộc Châu luôn có sức hút thật kỳ lạ, luôn thôi thúc người ta tới khám phá và trải nghiệm.
Hãy để Du lịch Viettourist giúp bạn có những kinh nghiệm hữu ích để có thể có một chuyến du lịch đến Mộc Châu thật vui vẻ và ý nghĩa nhé.
1. Thời gian lý tưởng để du lịch Mộc Châu.
Cũng giống như Sapa, cao nguyên Mộc Châu mỗi thời điểm lại có những hấp dẫn của riêng mình. Để nắm trọn được từng khoảnh khắc tươi đẹp của mảnh đất cao nguyên xinh đẹp này, các bạn nên đi vào những thời điểm sau:
– Sau Tết âm lịch: vào khoảng tháng 2, tháng 3 khi bạn ghé thăm cao nguyên Mộc Châu sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa lê hoa mận nở trắng trời. Điểm vào đó là các vườn hoa đào cũng đang khoe sắc thắm làm nên một Mộc Châu thật rực rơc và tràn trề nhựa sống.
Màu trắng tinh khôi của những vườn hoa mận sẽ cho những bộ ảnh không thể tuyệt vời hơn.
– Tháng 11, 12: Đây là thời điểm cao nguyên Mộc Châu bước vào mùa hoa cải trắng. Các bạn đừng nghĩ loại hoa bé nhỏ này không có gì hấp dẫn, nếu nghĩ như vậy là bạn đã bỏ qua một bức tranh thiên nhiên lung linh nhất rồi đó. Khi mùa đông chớm đến, các ruộng hoa cải nở trắng khắp núi rừng, thung lũng Mộc Châu, nó tạo nên tấm thảm khổng lồ , liên tục lay động bởi những cơn gió nhẹ.
Đầu đông là thời điểm hoa cải nở trắng cả cao nguyên Mộc Châu.
– Tháng 3: Là mùa hoa ban nở, đây là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.
Hoa ban- loài hoa tượng trưng cho núi rừng Tây Bắc.
– Mùa hè: Để tránh nóng, tránh nắng, tìm kiếm địa điểm dịu mát, trong lành thì Mộc Châu chính là địa chỉ lý tưởng của bạn. Khí hậu của cao nguyên Mộc Châu vào mùa hè không hề oi nóng mà rất mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng.
Khí hậu mùa hè tại cao nguyên Mộc Châu vô cùng thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng, nghỉ mát của du khách.
Nhiều thời điểm lý tưởng như thế này, có lẽ các bạn sẽ phải đắn đo cho chuyến đi của mình lắm đây.
2. Đến Mộc Châu bằng cách nào?
Cao nguyên Mộc Châu cách thành phố Hà Nội khoảng 185 km. Đây là một quãng đường tương đối xa, thêm nữa đoạn đường di chuyển lên đây khá vất vả, đặc biệt đối với người có sức khỏe không tốt, bởi cung đường di chuyển có rất nhiều khúc cua tay áo, đường khá hẹp và nhiều dốc. Vì vậy, nếu các bạn đi bằng xe máy phải thật cẩn thận trên các đoạn đường này, nếu di chuyển bằng ô tô thì các bác tài cũng phải thật chắc tay lái.
Những cung đường di chuyển quanh co từ trung tâm thành phố lên cao nguyên Mộc Châu.
Thời gian di chuyển từ thành phố Hà Nội lên Mộc Châu mất từ 5- 6 tiếng, chúng ta cũng không thể di chuyển trên cung đường này vào buổi sáng sớ do có sương mù dày đặc, vô cùng nguy hiểm. Các bạn nên đi du lịch Mộc Châu trong thời gian hai ngày một đêm là hợp lý nhất.
3. Thăm quan gì ở Mộc Châu?
Đến với Mộc Châu, du khách sẽ không bao giờ phải lo lắng đến việc không có điểm thăm quan, nơi đây có rất nhiều thắng cảnh, di tích nổi tiếng mà bạn dù đi mỏi chân vẫn chưa thể khám phá hết. Đó là:
– Nông trường chè Mộc Châu
– Đồi chè trái tim
– Thác Dải Yếm
– Rừng thông Bản Áng
– Ngũ Động Bản Ôn
– Động Sơn Mộc Hương
– Cửa khẩu Lóng Sập
– Bản Pà Cò…….
4. Đến Mộc Châu ăn gì?
Giống như các tỉnh vùng núi khác khác, Mộc Châu có các đặc sản nổi tiếng, mang đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Đến thăm cao nguyên, bạn không thể bỏ qua các đặc sản nổi tiếng nơi đây. Đó là lợn mán, bê chao, nậm pịa, rau cải mèo,…
Mận Mộc Châu to đều, thơm ngon chỉ nhìn thôi cũng đủ kích thích vị giác của bạn.

Cải mèo là một trong những món đặc sản của mảnh đất cao nguyên.

 




Bài xem nhiều