Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An./

21/07/2020 10:01 +07 - Lượt xem: 10997

Không phải tự nhiên mà Hội An trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách tứ phương đến tham quan và chiêm ngưỡng....

Không phải tự nhiên mà Hội An trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách tứ phương đến tham quan và chiêm ngưỡng. Vẻ đẹp cổ kính, kiến trúc độc đáo cùng nét đẹp văn hóa ẩm thực ở đây khiến du khách không thể chối từ mà phải ghé lại thêm lần nữa. Muốn đi du lịch Hội An, bạn phải chuẩn bị và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm đặc biệt dưới đây.

Cẩm nang du lịch Quảng Nam, Hội An từ A đến Z | VIETRAVEL

Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Hội An nằm ở khu vực có khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt, là mùa khô (tháng 1- tháng 7) và mùa mưa (tháng 8- tháng 12). Tuy nhiên, mỗi mùa đều có những điểm đặc điểm riêng biệt, không bị trùng lắp khiến bạn muốn đến mà không muốn đi. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đi du lich Hoi An là vào khoảng tháng 2 đến tháng 4, lúc này tiết trời mát mẻ, dễ chịu.

Kinh nghiệm du lịch Hội An đi trong bao lâu là hoàn hảo?

Du lịch Hội An dù là tự túc hay đi tour, bạn cũng cần nắm một số bí kíp để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Khoảng thời gian từ 3 ngày trở lên là khá phù hợp để bạn có thể khám phá được hầu hết các địa điểm, thưởng thức được tất cả các món đặc sản ở đây một cách toàn diện.

Phương tiện vận chuyển khi đi du lịch Hội An

Đối với đi tự túc, bạn có thể sử dụng phương tiện là máy bay, tuy nhiên phải lên kế hoạch đặt vé trước từ 4-5 tháng để săn được giá rẻ. Hoặc bạn có thể đặt vé tàu hỏa đi tầm 15-20 tiếng. Giá vé khoảng 400.000 – 500.000 đồng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

Còn đối với tour du lich Hoi An, các công ty du lịch hiện nay sẽ phân bố và sắp xếp các phương tiện phù hợp, từ đặt vé máy bay đến xe khách để bạn có thể thuận tiện di chuyển trong chuyến đi. Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Khi đi tour Hoi An, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như: xe bus, xích lô, xe đạp, taxi,…hoặc bạn có thể thuê xe máy với mức giá từ 120.000 -150.000 đồng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An khi chọn nơi nghỉ dưỡng

Việc tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng khi đi du lịch Hội An rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng: Traveloka, Agoda, Expedia, Booking.com,…để tìm phòng. Bạn cũng nên lưu ý, nên chọn những khách sạn/ nhà nghỉ ở xa trung tâm sẽ có giá rẻ hơn, tầm 200.000 – 300.000 đồng. Còn đối với các tour du lịch Hội An thì bạn đã được sắp xếp chỗ nghỉ sẵn.

7 địa điểm chụp hình đẹp ở Hội An trong ngày Tết – Heritage ...

Khám phá nét đẹp văn hóa du lịch Hội An

Các tour Hội An đều lên danh sách các địa điểm tham quan nổi bật. Nếu đi tự túc, bạn nên tìm kiếm trước một số địa danh và sắp xếp chúng sao cho phù hợp với tuyến đường. Dưới đây là một số địa danh nổi bật ở Hội An.

Địa điểm lịch sử- văn hóa: Phố cổ Hội An, chùa Cầu, các nhà cổ Hội An (Tân Kỳ, Phùng Hưng,…), các hội quán người Hoa, các bảo tàng.

Danh lam thắng cảnh: Biển Cửa Đại, bãi biển An Bàng, sông Thu Bồn, Rừng dừa Bảy Mẫu.

Các làng nghề truyền thống: Làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế.

Thưởng thức đặc sản khi đi du lịch Hội An

Hội An có rất nhiều các món ăn ngon và nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo một số đặc sản và địa điểm nổi tiếng dưới đây:

Cao lầu Hội An: Đây là một món đặc sản chỉ có ở Hội An – Quảng Nam. Mức giá chỉ từ 20.000 – 25.000 đồng/ tô.

CAO LẦU món ngon ở Hội An: Giới thiệu & Đánh giá - dntrip.vn

Cao Lầu Hội An

Cơm gà Phố Hội: Thịt gà thơm, mềm và chắc, ăn kèm với hành tây, đu đủ, rau thơm trà quế cùng nước sốt thơm lừng. Bạn có thể đến địa điểm sau: 22 Phan Châu Trinh, 56 Lê Lợi, 02 Phan Chu Trinh,…để ăn cơm gà.

Bánh mỳ Phượng: Đây là một trong những quán bánh mì nổi tiếng sang đến tận Hàn Quốc. Điểm nổi bật của món bánh mì này chính là phần nhân và phần nước sốt ngon tuyệt.

Bánh vạc Hội An: Nguyên liệu chính của món bánh này chủ yếu là tôm, thịt lợn, hành lá, mộc nhĩ và một số loại gia vị bí truyền. Bạn có thể thưởng thức món này ở 533 Hai Bà Trưng.

Bánh bèo Hội An: Bạn có thể ăn ở số 2 Nguyễn Thái Học hoặc cuối đường Trần Phú.

Đêm phố cổ Hội An”: 20 năm khẳng định thương hiệu và thách thức ...

Các tour Hội An chắc chắn sẽ giúp bạn thưởng thức các đặc sản trên. Vì thế bạn có thể lựa chọn một tour du lịch Hội An để trải nghiệm, vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm chi phí.

Những kinh nghiệm du lịch Hội An trong bài viết trên hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến hành trình sắp tới khi đi du lịch Hội An. Hội An chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự giao thoa giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Hãy dành cho mình một chuyến du lịch đến Hội An ngay đi nào, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên về vẻ đẹp của nơi này.

 




Bài xem nhiều