Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 15755
Vô cùng nổi tiếng với hai lần được UNESCO công nhận là đi sản thien nhien thế giới, vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh luôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đến với vịnh Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới cũng như tìm hiểu về những nét van hoá đặc trưng của địa phương.

Hãy để du lịch Viettourist chỉ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hạ Long thật trọn vẹn nhé.

1. Đến vịnh Hạ Long bằng phương tiện gì?

Hiện nay, tại các bến xe của thành phố Hà Nội đều có các xe chạy về Quảng Ninh, từ xe khách đến các xe dịch vụ. Vì vậy, bạn khong cần phải lo lắng phải đi như thế nào nữa nhé. Viettourist xin giới thiệu đến các bạn một số tuyến xe đi từ Hà Nội về Hạ Long nhé:

Nhà xe Phúc Xuyên, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Chuyến sớm nhất lúc 5h45 và chạy hết khoảng 4 tiếng. Viettourist khuyên các bạn nên đi chuyến đầu tiên này để có nhiều thời gian vui chơi ở vịnh hơn.

Xe Kumho Viet Thanh : đây là hãng xe có chất lượng tốt và uy tín, các bạn có thể lựa chọn hãng xe này để di chuyển. Chuyen sớm nhất lúc 5h30 tại bến xe Mỹ Đình, cứ 30 phút lại có một chuyến nén các bạn có thể thoải mái lựa chọn thời gian.
Giá xe đi vịnh Hạ Long có thể giao động từ 100-180 nghìn đồng tuỳ theo từng loại xe.

2. Vịnh Hạ Long nghỉ ở đâu tốt?

Đến vịnh Hạ Long, các bạn có thể lựa chọn nghỉ tại khách sạn ở khu Bãi Cháy hoặc khu du lịch đảo Tuần Châu. Giá phòng nghỉ tại khu Bãi Cháy khá rẻ, chất lượng tốt nên các bạn có thể lựa chọn ở đây cho tiết kiệm. Tuy nhiên, hiện nay bến tàu thăm vịnh đã được chuyển vào trong khu du lịch đảo Tuần Châu, nên nếu ở khu Bãi Cháy, các bạn phải đi taxi khoảng 15km để vào bến tàu Tuần Châu đi thăm vịnh.

Khách sạn tại khu vực Bãi Cháy.

Nếu bạn lựa chọn ở trong khu du lịch đảo Tuần Châu, giá phòng sẽ khá cao, tuy nhiên ở đây lại thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, thăm vịnh của các bạn.

3. Thăm quan gì tại vịnh Hạ Long?

Nếu đã đặt chân tới vịnh Hạ Long, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng không có chỗ chơi. Du lịch Viettourist xin giới thiệu đến các bạn những điểm thăm quan nổi tiếng tại đây mà bạn không thể bỏ lỡ:
Những bãi biển đẹp: bãi biển Tuần Châu, Bãi Cháy, Bãi biển Quan Lạn, bãi Soi Sim, bãi Titop,…
Khám phá các hang động kỳ bí ở Hạ Long: động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Trống, hang Đầu Gỗ, động Kim Quy, động Mê Cung,…
Những điểm giải trí sống động: Khu giải trí và trung tâm thương mại Halong Marrine Plaza. công viên quốc tế Hoàng Gia, khu trình diễn nhạc nước Tuần Châu, chợ đêm Hạ Long,…

4. Đặc sản Hạ Long

Nhắc đến ẩm thực Hạ Long, người ta sẽ nghĩ ngay đến chả mực. Từng miếng chả thơm vàng ngon mắt luôn làm cho du khách đứng ngồi không yên, không chỉ thưởng thức ngay tại Hạ Long mà ai cũng tranh thủ mua vài cân về làm qua cho người thân và bạn bè.
Chả mực Hạ Long- món ăn hấp dẫn hạ gục cả những thực khách khó tính nhất.
Ngoài ra, đến thăm Hạ Long, bạn sẽ có dịp thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn khác như hàu nướng, Sam xào chua ngọt, rượu ba kích, Sá sùng, bún tôm,…
 




Bài xem nhiều