Khu du lịch và vườn quốc gia Ba Bể - điểm du lịch hấp dẫn tại tỉnh Bắc Kạn (2)

19/04/2017 22:34 +07 - Lượt xem: 19364

Cùng Du lịch Viettourist tiếp tục khám phá những điểm đến thú vị trong quần thể Khu du lịch Ba Bể các bạn nhé:

Động Puông

Động Puông nằm trên dòng sông Năng, cách huyện lỵ Ba Bể 5km. Động là nơi con sông Năng chảy xuyên qua một dãy núi đá vôi tạo thành. Động có chiều dài khoảng 200m, chiều cao trung bình của động từ 25 đến 30m với nhiều hình thù, nhũ đá, cột đá hùng vĩ. Trong động còn có đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống và trú ngụ. Động Puông là một địa điểm du lịch sinh thái độc đáo và hấp dẫn.

Động Puông

Thác Đầu Đẳng

Thác Đầu Đẳng

Thác cách huyện Ba Bể 16km, cách hồ Ba Bể 3km. Con sông Năng chảy trên địa phận của huyện Tuyên Quang thì nằm giữa hai dãy núi đá vôi có độ dốc lớn, trên chiều dài khoảng 2km, tạo nên thác nước chảy xiết quanh năm. Khung cảnh tự nhiên và rừng nguyên sinh tạo cho du khách cảm giác hùng vĩ và ấn tượng. Không những vậy, tại đây còn xuất hiện loài cá chiên là loài cá ngon bổ dưỡng và quý hiếm hiện nay.

Động Hua Mạ

Cách hồ Ba Bể 6km về phía Tây Nam, du khách phải leo núi 300m là đến động Hua Mạ, cửa động rộng 3m, cao 5m. Trong động, những nhũ đá với dáng vẻ thật kỳ diệu, loại hình tháp bút, hình bông hoa sen…. Các nhũ đá màu trắng, màu đen ánh lên với những sắc màu lung lịnh huyền ảo. lòng hang rộng chừng 1 ha, vòm hang cao khoảng 10m, chiều sâu 500m tạo ra một không gian thoáng mát, với những luồng gió luồn thổi vào hang.

Động Hua Mạ

 

 

 




Bài xem nhiều