Khám phá " Tuyệt tình cốc" Cao Bằng

16/10/2017 14:18 +07 - Lượt xem: 19646

Cao Bằng, nơi hiện lên với sự hùng vĩ của thác Bản Giốc, là nơi có di tích lịch sử Hang Pắc Pó bên dòng suối LêNin xanh mướt.

Cao Bằng, cũng là nơi có một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đầy chất thơ được dân xê dịch gọi bằng cái tên đậm chất liêu trai “ Tuyệt Tình Cốc”

Tuyệt Tình Cốc là cái tên gọi cho vùng núi đá Thủng và hồ Nặm Trá thuộc địa phận huyện Trà Lĩnh của tỉnh Cao bằng, chỉ cách hồ Thang Hen khoảng 2km

Thác Nặm Trá cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, nằm giữa một thung lũng hoang vu nhưng cảnh đẹp lại hoang sơ rung động lòng người. Men theo con đường nhỏ, đi sâu vào trong thung lũng, thác Nặm Trá hiện ra với dòng nước xiết giữa những ghềnh đá nhấp nhô như một nét chấm phá giữa lòng thung lũng.

Bên dòng nước xanh trong vắt của thác Nặm Trá, giữ mênh mông thung lũng là đàn bò, đàn ngựa cảu người dân bản địa nhẩn nha gặm cỏ. Khung cảnh cực kì yên bình, lãng mạn và mê hoặc , tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình níu chân mọi du khách.

Giữa lòng thung lũng là những bãi đất bằng phẳng được phủ kín hoàn toàn bằng lớp cỏ tự nhiên, địa điểm này thích hợp để cắm trại nghỉ ngơi hoặc nướng đồ ăn nhẹ mang theo. Tất nhiên, đừng quên dọn sạch rác, giữ gìn về sinh môi trường sau khi vui chơi bạn nhé.

Ngoài thác Nặm Trá,, nơi đây còn sừng sững một ngọn núi có lỗ hổng lớn, xung quanh bạt ngàn hoa dại, người ta gọi ngọn núi đó là “ ngọn núi thủng”

Bức tranh thiên nhiên có thác, có núi, có hoa có những con vật thảnh thơi tìm kiếm đồ ăn mang đến một vẻ đẹp không có từ ngữ nào tả xiết giữa nơi hoang vu của miền  đất Cao Bằng

Thêm một điểm đến vô cùng thú vị khi bạn đến với vùng đất này. Còn chần chừ gì nữa, lên đường thôi!

 




Bài xem nhiều