Khám phá nhà thờ đá Sa Pa

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 25351
Nhà thờ đá Sa Pa nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, đây là địa điểm luôn thu hút đông đảo khách du lịch.


Hiện nay những tòa nhà, biệt thự cổ ở Sa Pa không còn nhiều, nhà thờ đá Sa Pa là dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại toàn vẹn nhất.


Nhà thờ đá được xây dựng vào năm 1895, toàn bộ nhà thờ là đá đẽo rất công phu và tỉ mỷ. Nhà thờ tọa lạc ngay trung tâm của thị trấn Sa Pa, phía sau là núi Hàm Rồng, phía trước là khoảng đất rộng, nơi diễn ra các hoạt động, lễ hội đặc sắc.
Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Kiến trúc đó thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát. 
Với tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ hơn 6000 m2, nhà thờ có đủ chỗ cho việc bố trí các khu bao gồm: khu nhà ở, dãy nhà xứ, nhà ở của thầy tu, nhà thiên thần, nhà chăn nuôi, phần sân phía trước, hàng rào, khu vườn Thánh. 


Bên trong nhà thờ
Nhà thờ Sa Pa luôn là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống của các dân tộc nơi đây. Vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần, ngay phía trước nhà thờ diễn ra các sinh hoạt văn hóa độc đáo với tên gọi quen thuộc là “chợ tình”. Các chàng trai, cô gái người Mông, người Dao cùng với tiếng sáo, khèn lá dặt dìu trong những điệu xòe chao nghiêng.
 




Bài xem nhiều