Khám phá khu du lịch Bà Nà- Suối Mơ

07/05/2017 16:35 +07 - Lượt xem: 17132

Khu du lịch Bà Nà Suối Mơ cách trung tâm thành phố du lịch Đà Nẵng hơn 30 km. Bà Nà có đỉnh núi cao 1487m so với mực nước biển, khí hậu dịu mát quanh năm. Trên đỉnh núi, địa hình bằng phẳng như một cao nguyên nhỏ. Bà Na là khu vực có nhiều khu rừng đại ngàn nguyên sinh, hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Thực vật có 136 họ, 379 chi và 543 loài, động vật có tới 256 loài. Bà Nà là nơi nghỉ mát có thể sánh ngang Đà Lạt, Sa Pa hay Tam Đảo.

Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ

Từ đỉnh Bà Nà vào lúc trời quang, mây tạnh, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng không gian rộng lớn: thành phố Đà Nẵng, vịnh Vũng Thùng và đường biển hình cung từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước Ngũ Hành Sơn, sông Thu Bồn uốn quanh ôm lấy những cánh đồng trù phú. Xa xa là Cù Lao Chàm và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ẩn hiện bồng bềnh. Thiên nhiên giống như một bức tranh thủy mặc mà hiếm nơi nào có được.

Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ

Con đường lên núi có chiều dài 15km uốn lượn quanh co giữa núi rưng đại ngàn, khiến người ta cảm thấy vừa lý thú, vừa hồi hộp khi vượt qua những “khúc cua tay áo”. Từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, người Pháp đã phát hiện khu nghỉ mát Bà Nà và đầu tư xây dựng nhiều biệt thự, khách sạn, sân thể thao. Nhiều thập kỷ sau đó, do chiến tranh và sự khắc nghiệt của thiên nhiên, các công trình ở đây đã bị tàn phá nặng nề, trở nên hoang phế.

Ngày nay, khu nghỉ mát Bà Nà – Núi Chúa được khôi phục và phát triển khá hoàn chỉnh, phù hợp với cảnh quan tự nhiên. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng với nhiều món ăn đặc sản, sân tenis, nhiều dịch vụ khác đã hình thành. khu du lịch Bà Nà thường tổ chức các đêm lửa trại, cho thuê lều bạt khi dã ngoại.

Bà Nà – Suối Mơ hiện có hai hệ thống cáp treo hiện đại, giúp bạn “bay” giữa chốn bồng lai. tiên cảnh từ đồi Vọng Nguyệt lên đỉnh Bà Nà và từ Suối Mơ lên đồi Vọng Nguyệt. Đó cũng là dịp bạn được ngắm nhìn non nước, mây trời huyền ảo từ trên cao.

Hệ thống cáp treo hiện đại nhất thế giới tại khu du lịch Bà Nà

Thiên nhiên hoang sơ ở Bà Nà thực sự rất quyến rũ và hấp dẫn.

 




Bài xem nhiều