Khám phá đất nước Thái Lan - P2: Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

12/04/2017 16:11 +07 - Lượt xem: 24596
Kết quả hình ảnh cho tHái lan
 
Thủ tục xuất nhập cảnh
Công dân Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông , hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay vì Thái Lan là 1 trong những nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam khi đi đên Thái Lan trong vòng 30 ngày.
Điền đầy đỉ thông tin trên mẫu khai xuất cảnh , nhập cảnh và hải quan tại Việt Nam và nước ngoài. Trên chuyến bay, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai này. Nếu không có bạn có thể hỏi tiếp viên hoặc tự lấy lời khai tại quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.
Đối với các đồ vậy quý giá trên 300USD như : Camera, máy chụp ảnh loại lớn thì các thành viên nên khai báo hải quan. Không mang theo tài tài liệu quốc gia.
Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 7000 USD
Ðối với khách Việt Kiều hoặc người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.
Người nhập cảnh chú ý, nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu bạn không hợp tác, cho dù bạn đầy đủ giấy tờ nhập cảnh.
Khi quay về, bạn xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, vào phần tờ khai này và trả lại toàn bộ cho bạn.
 
Hành lý
Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như : dao , dĩa , kéo..
Không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
Quý khách nên mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi tou và nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thuận tiện, thoải mái.
Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng ….
Khi ra sân bay , hành lý ký gửi máy bay nên có khóa và đề tên trên vali
Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay

Thời tiết:

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Bạn có thể đến thăm, du lịch Thái Lan bất cứ thời gian nào.

Trang phục:

Không nên đi giày dép quá mới và quá cao để tránh bị đau chân.

Quý khách mang quần áo phù hợp với thời tiết. Quý khách chú ý mang ô hoặc mũ và áo mưa mỏng, đề phòng mưa bất chợt.

Khi đi tham quan chùa chiền và các nơi trang nghiêm nên lưu ý trang phục: Không đi dép lê, quần cộc, váy ngắn trên đầu gối và áo hở ngực, hở nách

Khách sạn:

Trong hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đáng răng, bàn chải đánh răng, lược, dép lê đi trong phòng … Để vệ sinh và chủ động, Quý khách nên tự chuẩn bị từ Việt Nam.

Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, Quý khách lưu ý kiểm tra các thiết bị như điều khiển tivi, điều hòa, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho Hướng dẫn viên biết, nếu không khi trả phòng Quý khách phải bồi thường những đồ vật bị hỏng hoặc thiếu mà Quý khách không gây ra

Nếu Quý khách sử dụng các thức uống có trong tủ lạnh (minibar) hoặc đặt trong các giỏ để trên kệ như các loại đóng gói bim bim, hạt điều khô, hoa quả sấy; hoặc gọi điện thoại từ khách sạn hoặc xem các chương trình TV phải trả tiền (pay TV) sẽ tự thanh toán chi phí phát sinh khi làm thủ tục trả phòng.

Chai nước để bên ngoài tủ lạnh (có dòng chữ Complimentary hoặc Free) được phục vụ miễn phí.

Giá dịch vụ giặt ủi tại khách sạn rất cao, Quý khách nên mang theo bàn là nhỏ tiện dụng (điện 220V, phích cắm 2 hoặc 3 chân).

Dịch vụ giặt là sẽ không bao gồm trong chi phí của chuyến đi. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, Quý khách sẽ tự chi trả theo báo giá thực tế của khách sạn

Ăn uống:

Ăn sáng tự chọn tại các khách sạn.

Khách ngồi ăn theo bàn tròn thường từ 8 đến 12 khách một bàn (ăn trưa và chiều theo set menu hoặc buffet); Sử dụng bia và rượu phải tự trả tiền.

Tại Thái Lan phần lớn là sử dụng xì dầu và nước sốt các loại, gia vị chua cay kiểu Thái.

Quý khách có con nhỏ hoặc người khó ăn nên mang theo một ít ruốc, sữa đóng hộp, đồ ăn liền có sẵn cốc – bát nhựa như cháo, mỳ, phở, bánh đa ăn liền trong trường hợp không làm quen được với thức ăn địa phương. Đồ ăn để trong túi nilông đóng gói cẩn thận cho vào hành lý gửi

Tỷ giá quy đổi:

Quý khách có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ seri mới để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng.

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan: Bath là 1Bath= 650-700VND (tỉ giá tham khảo)

Mua sắm

Hàng điện tử trên 300 USD mang về Việt Nam sẽ phải nộp thuế theo qui định của nhà nước.

Mặt hàng điện tử khi mua về Việt Nam chịu mức thuế từ 50% đến 75% của phần vượt trội.

Mua sắm tại các siêu thị: giá niêm yết, không phải trả giá.

Thẻ tín dụng, thẻ quốc tế được chấp nhận rộng rãi.

Nên trả giá khi mua hàng ngoài chợ, cửa hàng không niêm yết giá bán.

Nên mang theo một máy tính nhỏ để tiện việc giao dịch mua sắm.

Một số các điểm shopping theo lịch như: Trung tâm đá quý, Trại Rắn, Vườn Bướm, cửa hàng đồ da… Quý khách có thể vào chỉ để tham quan, tìm hiểu thêm mà không cần phải mua sắm hàng. Quý khách không được tự ý bỏ những điểm shopping theo lịch trình của công ty

Điện thoại liên lạc về Việt Nam:

Số điện thoại di động Việt Nam muốn sử dụng quốc tế phải làm thủ tục Roaming (chuyển vùng) tại bưu điện (xin vui lòng liên lạc bưu điện để biết chi tiết)

Quý khách có thể mua thẻ điện thoại (phone card) để tiện liên lạc và chi phí cũng không quá cao.

Có thể gọi về Việt Nam hoặc gọi đi các nước bằng các cách sau:

            + Gọi tại khách sạn (tuy nhiên trong khách sạn sẽ phải chịu thêm phí phục vụ của khách sạn)

            + Gọi bằng cách mua thẻ điện thoại có thể gọi được từ phòng khách sạn.

Cách gọi:

Mã quốc tế Mã Việt Nam Mã Hà Nội Số gọi
004 84 4 – Máy cố định
004 84   – Máy di động (bỏ đầu 0)

Những điểm lưu ý khác:

Thứ tự tham quan và các điểm tham quan có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thời tiết, giao thông tại đó… Nhưng số lượng các cảnh điểm thì không thay đổi

Quý khách không nên đi chơi ngoài chương trình một mình (có thể nhờ Hướng dẫn viên tư vấn hoặc đưa đi). Nhớ mang theo card của khách sạn đề phòng trường hợp lạc đường còn thông tin về được.

Các thành viên phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và Nhà nước sở tại, không hút thuốc lá tại nơi máy lạnh, thang máy… và xả rác nơi công cộng, điểm tham quan sẽ bị phạt tài chính

Các điểm tham quan tại nước ngoài phần lớn vào 1 cửa và quay ra là cửa khác, vì vậy nên tập trung đi theo đoàn

Bất cứ một hình thức bỏ/ không sử dụng bất cứ dịch vụ gì tại nước ngoài đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đã được thanh toán trước.

Giờ nhận phòng ở các nước thường là 14h00-16h00 và giờ trả phòng thường là 11h00.

Mọi thay đổi, góp ý về chương trình tham quan đều thông qua trưởng đoàn (HDV từ VN). Trưởng đoàn có trách nhiệm thông báo với hướng dẫn viên địa phương về sự thay đổi và cùng với hướng dẫn viên bàn bạc để đi đến thống nhất sau khi đã được sự đồng ý của cả đoàn. Mọi thay đổi không có trong chương trình Quý khách phải tự thanh toán.

Chấp hành nghiêm túc giờ giấc do trưởng đoàn, hướng dẫn viên đưa ra. Khi đi tham quan hay mua bán nên đi theo đoàn. Quý khách cần tập trung đúng giờ và đúng điểm hẹn (theo bố trí của HDV) để chuyến đi thành công tốt đẹp.

Thưởng (boa/tip): Các nhân viên chuyên khuân vác hành lý ở khách sạn thường trông mong Quý khách thưởng ít nhất 1 đô la khi mang hành lý giúp Quý khách lên phòng

Tiền tip cho HDV, lái xe: Đây là khoản tiền thù lao dành cho người phục vụ để có thu nhập lương thiện xứng đáng với sức lao động của họ. Chân thành cảm ơn sự rộng rãi của Quý khách. Quý khách đưa tiền típ cho HDV và lái xe tốt nhất vào ngày cuối cùng của tour. Quý khách nên bầu trưởng đoàn để tập hợp tiền típ tặng cho hướng dẫn và lái xe. Mức thông lệ tối thiểu là 3 USD/khách/ngày tour.

Chúc Quý khách một chuyến đi vui vẻ thú vị !

Xem thêm:

Tour du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày

 




Bài xem nhiều