Hòn Khô - điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ./

24/07/2020 08:52 +07 - Lượt xem: 16743

Hòn Khô còn gọi là Cù lao Hòn Khô, nằm tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn. Thôn Hải Đông thường được gọi luôn là làng...

Hòn Khô còn gọi là Cù lao Hòn Khô, nằm tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn. Thôn Hải Đông thường được gọi luôn là làng chài Nhơn Hải. Từ trung tâm đi qua cầu Thị Nại, hết đường thấy bùng binh lớn ở ngã ba, rẽ trái hướng đi Eo Gió, hướng phải còn lại chính là đường vào làng chài Nhơn Hải.

Du lịch ĐẢO HÒN KHÔ vào BUỔI CHIỀU được hay không? - Du lịch Quy ...

Hòn Khô còn gọi là Cù lao Hòn Khô, nằm tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn

Là tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh Bình Định, đảo Hòn Khô chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Tới đây du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, chơi các trò chơi mạo hiểm, lên nhà bè thưởng thức hải sản tươi sống…

Tại đây bạn có thể thuê nguyên một chiếc thuyền hoặc cano cho cả đoàn với giá 300.000 – 500.000 đồng, còn nếu là khách lẻ sẽ là 50.000 đồng/ lượt. Lượt về được đi một vòng ngắm nhìn toàn cảnh đảo, nếu có nhu cầu thuyền sẽ neo vào một nhà bè nổi giữa biển để thưởng thức hải sản tươi sống.

Đúng như tên gọi “Hòn Khô”, cảnh đảo không một bóng cây xanh, toàn là những khối đá lớn xếp chồng lên nhau. Nhưng bù lại các bãi tắm quanh đảo nước luôn xanh trong như ngọc bích, bãi cát dài, mịn thoải phù hợp với mọi lứa tuổi.

Điểm đặc biệt nhất ở Hòn Khô chính là cây cầu gỗ có vị trí đắc địa tựa vào vách đá, mặt hướng ra biển khơi xanh ngắt. Những ngày mùa hè cao điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày đến đây check-in.

Cây cầu dài chưa đến 200m, mặt cầu là sàn lát gỗ, trụ đỡ là những bệ bê tông xây trên chính những tảng đá khổng lồ ở chân đảo Hòn Khô. Cầu không có lan can, tay vịn tạo cảm giác “vươn ra đại dương”.

Tour Quy Nhơn - Hòn Khô - Eo gió - Tây Sơn Bình Định - Du Lịch Yến ...

Cây cầu được ví von như một sàn catwalk trên biển.

Cây cầu làm mềm mại cả hòn đảo vốn khô khốc chỉ đá với đá, hòa quyện cùng trời xanh, nước biển xanh…tạo thành một điểm đến hấp dẫn giới trẻ bậc nhất Quy Nhơn. Có nhiều người còn ví von cây cầu gỗ đẹp như một sàn catwalk trên biển.

Những khối đá lớn nằm cạnh cầu gỗ cũng là điểm chụp ảnh được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Cùng với Cù Lao Xanh, Kỳ Co, Trung Lương… Hòn Khô cũng là một điểm lặn san hô đẹp ở Quy Nhơn. Ngoài cung cấp các dịch ăn uống, giải khát, lặn ngắm san hô… người dân ở đây còn phục vụ du khách các trải nghiệm thể thao cảm giác mạnh trên biển như motor nước, hay thả phao chuối giữa biển…

Du lịch hòn khô lặn ngắm san hô - Check in Quy Nhơn

Đảo Hòn Khô – địa điểm lặn ngắm san hô lí tưởng

Thời điểm lý tưởng nhất đến đâylà từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, trùng với mùa hè là mùa biển êm nhất năm của dải đất miền Trung. Thời điểm lý tưởng nhất đến đâylà từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, trùng với mùa hè là mùa biển êm nhất năm của dải đất miền Trung.

 




Bài xem nhiều