Hội chợ du lịch quốc tế sắp diễn ra tại Hà Nội

10/07/2020 09:47 +07 - Lượt xem: 10930

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM sẽ được tổ chức trong ngày 12 - 15/8/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Là sự kiện được...

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM sẽ được tổ chức trong ngày 12 – 15/8/2020, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Là sự kiện được tổ chức thường niên, hội chợ năm nay mang chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”, góp phần vào chương trình kích cầu du lịch và khắc phụ hậu quả do đại dịch Covid-19.

Năm nay, quy mô hội chợ thu hẹp lại còn 400 gian hàng, với sự tham gia của 54 tỉnh, thành trong cả nước; hơn 500 doanh nghiệp đăng ký. Đặc biệt còn có sự góp mặt của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Peru… Đây là các quốc gia có văn phòng đại diện du lịch ở Việt Nam hoặc do Đại sứ quán xây dựng gian hàng. Hội chợ dự kiến sẽ đem đến hơn 5.000 tour, 10.000 vé máy bay đến du khách.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong bối hiện nay, du lịch nội địa là ưu tiên chính, vì vậy phạm vi hoạt động của hội chợ thu hẹp nhưng số lượng các tỉnh, thành tham gia nhiều hơn so với năm trước. “Đây là minh chứng cho việc ngành Du lịch đang sống chung với Covid-19, phát triển trong bối cảnh mới, vừa khắc phục hậu quả, vừa phát triển kinh tế”.

https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/hoi-cho-300x225.jpg

Năm nay, các sự kiện bên lề hội chợ có điểm mới là giải VITM Marathon trực tuyến, chính thức diễn ra từ 31/7 đến 9/8. Đối tượng tham gia là cán bộ, người lao động công tác trong ngành du lịch tại các tỉnh, thành phố. Các vận động viên đăng ký giải chạy sẽ được cấp một tài khoản trên ứng dụng di động Strava, giúp ghi nhận và đồng bộ kết quả chạy. Đây là một hoạt động hưởng ứng việc áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất kinh doanh, nắm bắt xu thế mới sau đại dịch.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có diễn đàn “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển”, tổ chức ngày 13/8 tại Hội trường khách sạn Golden Lake. Trọng tâm của diễn đàn là xu thế phát triển du lịch, bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ cao. Tham dự sự kiện sẽ có các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp và chuyên gia của tập đoàn Google, Booking.com.

Giống với những năm trước, hội chợ sẽ diễn ra lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch. Sự kiện diễn ra vào lúc 13h30 ngày 12/8 tại Hội trường tầng 2, Cung Văn hóa Hữu Nghị.

 




Bài xem nhiều