HỘI AN - PHỐ THỊ CỔ BÁN YÊN BÌNH THẢNH THƠI

29/05/2019 09:40 +07 - Lượt xem: 16897

Nếu bạn ưa khám phá những địa điểm văn hóa đậm chất xưa hoặc muốn được tận hưởng kỳ nghỉ đầy thảnh thơi, dịu dàng trong không gian hoài cổ thì Hội An ( Quảng Nam ) chính là một lựa chọn tuyệt vời. Hội An – phố thị nhỏ trầm mặc ấy đã từng là thương cảng sầm uất từ thời Chăm-pa đến thời Đại Việt. Trải qua bao thăng trầm với nhiều tên gọi khác như Lâm Ấp phố, Faifo, Hoài Phố, … ngày nay, nơi đây được biết đến như một điểm du lịch thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Kết quả hình ảnh cho hội an

Đến Hội An, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên vô cùng khi dạo bộ đến từng ngõ ngách nhỏ xinh dưới chùm hoa giấy rực rỡ. Những ngôi nhà, cửa hiệu san sát nhau với lối kiến trúc cổ xưa, vàng dịu ẩn hiện giữa lá xanh và hoa giấy, hoa tigon, hoa giun,… giúp bạn thư giãn và quên đi hết mọi sầu lo thường nhật.

Sáng sớm, không khí nơi đây trong trẻo và yên bình, không còi xe tấp nập, không khói bụi. Trên đường chỉ có những người dân bản địa đôn hậu với gánh hàng quà sáng rong ruổi ngõ phố. Đạp xe hay đi bộ thể dục lúc này là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho hội an

Ban ngày bạn và người thân có thể đến thăm các di tích cổ như Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng, hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông, nhà thờ tộc Trần, các bảo tàng,…Hãy dạo bước dưới con phố đậm chất Vintage – cổ điển lãng mạn trong hơi thở hiện đại và cùng nhau tìm hiểu những dấu ấn hoàng kim rực rỡ của hàng trăm năm lịch sử phố thị này nhé!

Hội An cũng được biết đến với nét ẩm thực lâu đời độc đáo như : Cao lầu, mì Quảng, cơm gà, bánh bao, bánh vạc, bánh đập, hến xào, nước mót thảo mộc, bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh,… Mỗi món ăn đều được chế biến cầu kỳ với bí quyết gia truyền lâu đời mang đến hương vị đặc biệt khó quên mà không thể thấy ở nơi đâu khác.

Kết quả hình ảnh cho mì quảng hội an

Và đã nhắc đến ăn thì không thể quên uống. Hội An cũng là nơi hội tụ những quán café đẹp tuyệt như Cocobox, Cocobana, The Chef, Faifo Hoi An Café,… Không những view đẹp đủ phong cách, bạn còn có thể ngắm toàn cảnh phố trên cao hay đồ uống siêu ngon và tốt cho sức khỏe. Sau giây phút café tán gẫu có lẽ bạn nên thưởng thức một bữa xế chiều với hàng đồ ăn vặt vỉa hè vô tận như bánh tráng cuốn thịt heo, chả chiên, bánh bèo, chè bắp Cẩm Nam, chè xoa xoa hạt lựu,…

Kết quả hình ảnh cho nước hội an

Khi ánh nắng dần tắt trên các nẻo phố, bạn sẽ bất ngờ bởi sự lột xác ngoạn mục của Hội An. Hằng hà sa hố những đèn lồng  được thắp lên , muôn hình muôn vẻ và đủ màu sắc. Phố nhỏ lúc này như được thêm một lớp điểm trang diễm lệ và lung linh. Dạo bộ trên phố, bên bờ sông thanh mát hay ngồi đọc sách thư giãn trong một quán café nhỏ thì có lẽ còn điều gì ta chờ mong hơn thế!

Đặc biệt nếu đến đây vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng để nghe hát bài chòi, để ngồi trên thuyền nhỏ lững lờ trôi dòng sông Hoài, để thả chiếc hoa đăng cầu sự may mắn – an lành trong cuộc sống. Dòng nước dịu hiền sẽ đưa ước nguyện của bạn đậu bến an lạc.

Kết quả hình ảnh cho thả đèn hoa đăng hội an

Và khi kết thúc một ngày dài, bạn có thể lựa chọn những homestay nhỏ xinh tinh tế ở đây như Old Yellow House, Maison de Tau, Goo Home, Mali Home,… để nghỉ ngơi. Có lẽ đối với những người thích ồn ào thì Hội An dịu dàng ít sức thu hút hơn những điểm du lịch khác, nhưng dù là ai thì cũng cần những giây phút yên bình để bản thân gột rửa hết những mệt mỏi muộn phiền đúng không nào?  Những lúc đó, luôn có một Hội An dịu dàng và nên thơ chờ bạn ở đó.

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều