Hoa mận nở trắng trời Sapa rồi, xách ba lô lên và đi thôi!

26/03/2018 08:58 +07 - Lượt xem: 35002

Những ngày của tháng 1, tháng 2, người ta hay kháo nhau lên Tây Bắc để đón những mùa hoa mận nở rợp trời. Tháng 3 này, bỗng dưng phía xa xa trên ngọn đồi giữa lòng Sa Pa, người ta lại thấy một mùa hoa mận nở muộn, phủ trắng cả một vùng trời. Ôm thương nhớ tương tư hoài, vậy ngại gì mà không lên ngay thành phố nghìn sương để ngắm “nàng thơ” thức giấc muộn.

Từ thị trấn Sa Pa đi về hướng Cáp treo Fansipan, đến gần cáp treo, bạn sẽ thấy những mô hình cabin cáp treo, đến đây bạn tiếp tục đi thẳng. Tiếp đó, bạn sẽ nhìn thấy cũng ống bê tông công trường xếp chồng lên nhau, từ đó men theo lối đường nhỏ, đi thêm 100m nữa, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi nhà khá to nằm phía bên phải. Đấy chính xác là nơi bạn đang tìm.

Đan xen giữa màu xanh xanh của núi rừng, là màu hoa mận trắng ngần tinh khiết. Cánh hoa mỏng manh, từng dãy hoa mận mọc cheo leo trên triền dốc núi. Nếu muốn chụp ảnh, bạn chỉ cần vào xin phép người dân là được.

Những chùm hoa mận hoang dại, tầng tầng lớp lớp trắng xóa cứ thế mà vươn lên phủ khắp cả ngọn đồi. Có thể, bạn sẽ là vị lữ khách, đánh thức “cô công chúa” đang say giấc, rồi cũng chính bạn chìm đắm trong sắc hoa tuyệt vời ngào ngạt ấy, tự say lòng mà không nỡ rời đi.

Những cành hoa trái mùa không phải là hiếm, nhưng chắc hẳn lúc nào cũng sẽ làm những “kẻ cuồng chân” dễ xiêu lòng hơn. Cứ ngỡ mùa mận đã qua, nhưng một sáng thức dậy, ngỡ ngàng khi quanh mình là một màu trắng tinh khôi, một mùi hương quen thuộc, thì còn gì hạnh phúc hơn thế nữa? Nhưng nhớ là chỉ đến thăm vườn hoa thôi, đừng bẻ cành hái hoa bạn nhé!

Nếu đã cất công đến thăm vườn hoa mận trái mùa, thì cũng đừng nên ghé lại một vài địa điểm gần đó để chuyến đi thêm trọn vẹn.

Các điểm tham quan

1. Đèo Ô Quy Hồ

Nổi tiếng là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, những đường cong ở Ô Quy Hồ đẹp đến mức khiến người ta phải thổn thức nao lòng. Hai thời điểm đẹp nhất ở Ô Quy Hồ là bình minh và hoàng hôn, giây phút chuyển giao giữa ban mai và chập tối, đó là lúc bạn vừa cảm nhận được cái lành lạnh của màn sương phủ vừa thấy cái ấm áp của những tia nắng đầu tiên.

2. Thác Bạc

Từ đỉnh núi Hàm Rồng trong thị trấn Sa Pa, nhìn phía xa xa bạn sẽ thấy một dòng thác nước đổ trắng xóa như bạc, đó chính là Thác Bạc nổi tiếng, một địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố sương mù. Để đến đây, bạn chỉ cần đi theo bản đồ, Google Maps sẽ đưa bạn đến chính xác nơi bạn cần.

3. Trạm Tôn

Từ Thác Bạc, men theo đường đi về hướng cổng vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, qua cả cọc Cổng Trời vài km thôi thì bạn sẽ thấy một dãy chòi tôn nhỏ mà người ta hay gọi là trạm tôn. Với độ cao 1.940m, có thể nói đây là nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất Sa Pa. Bạn sẽ phải tiếc hùi hụi khi bỏ qua trạm tôn cho mà xem!