Hà Giang, những điểm đến

05/10/2017 14:37 +07 - Lượt xem: 18673

Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc luôn là cái tên được những người đam mê du lịch nhắc tới. Đến với Hà Giang, bạn có khá nhiều điểm để thamquan khám phá, thỏa mãn trí tò mò và đam mê của mình

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ được dựng trên địa phận xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ Lũng Cú là điểm cực Bắc của Việt Nam nằm trên đỉnh Lũng Cú ( hay còn gọi là đỉnh núi Rồng ) có độ cao khoảng 1.410 m so với mực nước biển . Dưới chân đỉnh núi có hai ao nước hai bên quanh năm không bao giờ cạn nước được gọi là Mắt Rồng, đây là nguồn nước cho người dân tộc của các bản sống xung quanh sử dụng.

Để đặt chân lên đỉnh Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, du khách phải chinh phục đủ 286 bậc đá bắt đầu từ bãi đỗ xe giữa lưng chừng núi.

Là một trong 4 cực của Việt Nam, Lũng Cú luôn là điểm đến hấp dẫn cho những người đam mê xê dịch

Cao nguyên đá Đồng Văn

 

Cao nguyên đá Đồng Văn (hay còn gọi là sơn nguyên Đồng Văn) là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn chiếm một phần diện tích của Khu bảo tồn thiên nhiên Du Già và Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Khau Ca. Do đó, cao nguyên đá Đồng Văn có hệ động thực vật rất phong phú. Là nơi chứa đựng nổi bật các loại hình di sản địa chất, di sản văn hoá và đa dạng sinh học, nơi lưu giữ nhiều sự kiện địa chất quan trọng tầm cỡ khu vực và hành tinh.  Nơi đây cũng  là địa bàn sinh sống của 17 dân tộc, mỗi dân tộc có một nét sinh hoạt và tập tục lễ hội riêng.

Cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, điệp trùng  những con đường quanh co dốc đứng men theo những dãy núi đá. Đến đây, du khách sẽ  choáng ngợp với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với hoa cải, hoa Tam Giác Mạch… Khám phá bản sắc dân tộc độc đáo của người dân với những phong tục, văn hóa ẩm thực….

Đèo Mã Pí Lèng

 

Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam – một cung đường hiểm trở dài khoảng 20km vượt đỉnh Mã Pí Lèng  nằm trên con đường Hạnh Phúc nối  huyện Mèo Vạc với Đồng Văn.  Dưới vực sâu nơi con đèo uốn lượn là dòng song Nho Quế – ngăn  đôi một bên là đỉnh Mã Pí Lèng và một bên là Săm Pun (Sam Pun), nơi có cột mốc biên giới và cửa khẩu thông thương từ Xín Cái sang Điền Bồng, Trung Quốc

Cổng Trời Quản Bạ

 

Là cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc . Cổng trời chính là chỗ khe hẹp giữa hai đỉnh núi được hạ thấp và mở rộng đủ để con đường chạy qua, nơi đây cũng là nơi bắt đầu con đường Hạnh Phúc.

Đây được coi là địa điểm lý tưởng để có thể ngắm nhìn phong cảnh một dải cao nguyên đá Đồng Văn, từ đây nhìn xuống có thể nhìn thấy nổi bật hình ảnh Núi đôi Quản Bạ ( hay còn gọi là núi Cô Tiên )

Dinh thự họ Vương ( Dinh Vua Mèo )

Là dinh thự của Vương Chính Đức – người duy nhất được đồng bào dân tộc Mông coi là Vua Mèo, cai quản 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đổng Văn.

Dinh vua Mèo được xây dựng trong vòng 9 năm, tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương ( khoảng 150 tỷ bây giờ ), có diện tích khoảng  3000 m2 với 3 cung Tiền, Trung, Hậu với 64 phòng dành cho 100 người ở. Mang những nét kiến trúc của cả 3 nền văn hóa Trung Quốc, Người Mông và Pháp, được bao quanh bởi một dải núi cao, tạo nên địa thế hình vòng cung ôm lấy toàn bộ ngôi nhà

Khu dinh thự được nhà nước công nhận là di sản cấp quốc gia từ năm 1993 và trở thành địa điểm tham quan co người dân bắt đầu từ năm 2004 sau khi gia đình họ Vương quyết định cống hiến dinh thự này cho nhà nước bảo tồn.

Chiêu Lầu Thi

Với những người đam mê chinh phục những đỉnh núi, Chiêu Lầu Thi là một điểm trekking, săn mây khá thú vị.

Chiêu Lầu Thi là một đỉnh núi thuộc dãy tây Côn Lĩnh, nằm trên địa phận xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang. Với độ cao hơn 2.400m so với mực nước biển, Chiêu Lầu thi còn giữ được những nét đẹp hoang sơ tiềm ẩn rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Đoạn đường lên đến đỉnh Chiêu Lầu Thi chỉ khoảng 12km nhưng cũng đủ để những bước chân trải nghiệm thỏa mãn vẻ đẹp của mây, núi khi bình minh lên  hay lúc hoàng hôn buông xuống

 Động Lùng Khúy

Được coi là đệ nhất hang động của Cao nguyên đá Đồng Văn, động Lùng Khúy thuộc thôn Lùng khúy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ (Hà Giang) có chiều dài toàn hang động khoảng 300m mang vẻ đẹp nguyên sơ với nhiều nhũ đá lộng lẫy và hình thù lạ mắt, tạo thành một vẻ đẹp thiên nhiên hiếm thấy.

Khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Phong Quang, Thạch Lâm Viên có tổng diện tích là 16 ha. Với địa hình phức tạp, nhiều hang sâu, suối nước ngầm, những dãy núi đá tai mèo, phía dưới Thạch Lâm Viên lại có một con suối với nhiều thác ghềnh chảy thẳng xuống dòng sông Lô tung bọt trắng xóa vào mùa mưa và hiền hòa vào mùa khô đã tạo cho Thạch Lâm Viên một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Chỉ cách trung tâm thị xã Hà Giang 3,5 km (  tổ 3, phường Quang Trung , thị xã Hà Giang)  Khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên có đày đủ yếu tố đáp ứng nhu cầu vui chơi nghỉ ngơi của du khách: khu du lịch sinh thái với vườn cây ăn quả, khu nhà nghỉ vườn đá, khu vườn thú với nhiều loại thú và khu vui chơi giải trí

Rừng thông Yên Minh

 

Trải dài vài chục km bao quanh những dải đồi thấp, những cây thông  hiện ra hai bên những con  đường quanh co uốn lượn vô cùng đẹp mắt. Con đường  thông đẹp ngỡ ngàng này nằm cách thị xã Hà Hà Giang 100km. Nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, ngoài những đồi thông xanh mướt, những  ngôi nhà trình tường thấp thoáng ẩn hiện cũng tạo nên một nét đặc trưng riêng hiếm thấy của Yên Minh đầy mơ mộng

 




Bài xem nhiều