Gỏi cá hồi- ẩm thực Sapa.

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 30392
Cách Hà Nội chừng 380km về phía Tây Bắc, thị trấn nhỏ Sapa của tỉnh Lào Cai đem đến cho du khách biết bao điều thú vị. Đặc bệt, nơi đây có những món ăn đặc biệt ngon và hấp dẫn, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với những người đã từng được thưởng thức. Phải kể đến đó chính là món gỏi cá hồi.
Cá hồi- một đặc sản quý của thị trấn Sapa.
Cá hồi là loài cá chỉ sống được ở vùng nước lạnh. Với khí hậu chung là nhiệt đới ẩm gió mùa, các vùng miền ở Việt Nam không có điều kiện thuận lợi để nuôi thả thành công loài cá này được. Song, ở địa hình cao hơn 1000m so với mực nước biển, Sapa lại mang những đặc trưng của một nền khí hậu ôn đới, nhiệt độ thấp hơn rất nhiều so với đồng bằng và miền duyên hải. Do vậy, cá hồi đã được nuôi thành công và trởt thành một trongn hững món ăn hấp dẫn ở Sapa.
Dưới đôi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp, thịt cá hồi được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon phục vụ du khách.

Không giống các loại thịt đã được chế biến sẵn và nhập khẩu về từ nước ngoài, thịt cá hồi được chế biến trực tiếp ở Sapa không chỉ săn chắc, thơm ngọt mà còn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực phẩm này được các nhà hàng rất ưa chuộng, chế biến ra rất nhiều món ăn ngon phục vụ du khách, đặc biệt là món gỏi cá hồi.
Từng lát cá hồi được bày biện đẹp mắt, taoh nên sức hấp dẫn không thể chối từ đối với người thưởng thức.
Cá sau khi được bặt sống, đem đến nhà bếp và bắt đầu công đoạn sơ chế, làm sạch. Dưới đôi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp, đĩa thịt cá hồi tươi ngon, hấp dẫn nhanh chóng được hoàn thành. 
Thưởng thức gỏi cá hồi cùng với các loại rau gia vị ăn kèm, một chút xì dầu mù tạt cho vị thêm đậm quả thật là món ăn mà bất cứ ai đến Sapa cũng đều muốn thử.
 




Bài xem nhiều