Giếng ngọc chùa Bái Đính

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 65477
Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Một trong những kỷ lục của chùa đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp bằng xác nhận đó là “Ngôi chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam”(12/12/2007).  
Giếng ngọc chùa Bái Đính cổ nằm gần chân núi Bái Đính, tương truyền rằng cách đây gần 1000 năm Thiền sư Nguyễn Minh Không đã lấy nước để sắc thuốc chữa bệnh cho dân và chữa bệnh cho Thái tử Dương Hoán. Giếng ngọc chùa Bái Đính mới xây dựng lại hình mặt nguyệt, rất rộng, có đường kính gần 30m, độ sâu của nước là 6m. Miệng giếng xây lan can đá. Khu đất xung quanh giếng hình vuông có diện tích 6000m2, 4 góc là 4 lầu bát giác. Sân giếng ngọc chùa Bái Đính lát đá. Muốn xuống giếng phải qua một cổng đá đẹp. 
Giếng ngọc lớn nhất Việt Nam ở chùa Bái Đính.
Điều kỳ lạ nhất của giếng ngọc chùa Bái Đính là từ xa xưa chỉ là một giếng đất nhỏ không bao giờ cạn nước, nước giếng trong vắt, xanh mát quanh năm, uống vào thấy khoan khoái dễ chịu. Nước giếng được dùng làm nước cúng lễ ở chùa. Bây giờ xây dựng lại, giếng rất rộng nhưng nước lúc nào cũng trong và nhiều.
 
 




Bài xem nhiều