Gà ác hầm thuốc bắc- đặc sản Sapa

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 37484
Gà đen hay gà ác là cái tên quen thuộc trong danh sách những món ăn bổ dưỡng của người dân miền Bắc nói chung và các đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên vùng núi cao nói riêng.

Gà đen hầm thuốc bắc- đặc sản nổi tiếng của Sapa.
Nhắc đên loại gia cầm này, người ta sẽ nghĩ ngay đến Sapa, nơi có hơn 50% đồng bào dân tộc H’mông sinh sống, bởi loại gà này được nuôi nhiều nhất ở bản làng của người H’mông.
Người H’mông- đồng bào có cư dân đông nhất ở Sapa. Đây cũng là tộc người nuôi phổ biến loại gà đen thơm ngon, bổ dưỡng.
Nét đặc trưng, nổi bật của loại gà này chính là thịt rất ngon, chắc và thơm. Cũng giống như loại gia cầm khác, gà ác có nhiều cách chế biến khác nhau: hấp, luộc, xào sả ớt, hầm thuốc bắc,… món nào cũng vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác của người thưởng thức.
Có thể nói, chế biến gà ác thông qua việc hầm với thuốc bắc tạo nên món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhất. Mỗi chú gà đen ở Sapa chỉ nặng từ 1 đến 1,2 kg nên khi chế biến rất vừa ăn. Gà sau khi được làm sạch sẽ ướp cùng một số loại gia vị và đem hấm vùng một số vị của thuốc bắc. Cho đến khi kiểm tra thấy thịt gà đã nhừ, miếng thịt tỏa ra mùi thơm của gà quyện cùng vị của thuốc bắc là ta đã có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.
Thịt gà ác không chi ngon mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, phòng và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất có hiệu quả.
 




Bài xem nhiều