FLC tận dụng hệ sinh thái để kích cầu hậu Covid-19

29/05/2020 08:49 +07 - Lượt xem: 13444

Sau thời gian ‘đóng băng’ vì dịch bệnh, FLC kích cầu trở lại bằng cách tận dụng hệ sinh thái để phát triển sản phẩm, tăng cường đường bay.

Theo đại diện Tập đoàn FLC, sau đại dịch Covid-19, thói quen của khách du lịch trong nước có nhiều thay đổi. Du khách sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của điểm đến, trong đó tiêu chí an toàn đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa chuộng các chuyến ngắn ngày để đảm bảo sức khoẻ và tiết kiệm ngân sách. Du khách cũng nhạy cảm hơn với chương trình giảm giá nên cần sản phẩm chất lượng đảm bảo đi đôi với giá cả hợp lý.

Trước những thay đổi từ thực tế, FLC đang triển khai các phương án kích cầu hậu Covid-19 ở cả mảng lưu trú, nghỉ dưỡng và hàng không.

Tận dụng hệ sinh thái đồng bộ

Đại diện FLC cho biết, tập đoàn này tận dụng hệ sinh thái du lịch gồm: Quần thể du lịch 5 sao, sân golf, hãng hàng không Bamboo Airways cũng như các tiện ích phụ trợ khác để tạo ra nhiều sản phẩm vừa có chi phí tối ưu vừa đầy đủ tiện ích cho du khách.

FLC Sầm Sơn có hệ thống tiện ích đa dạng được bố trí rộng rãi, thoáng đãng.

FLC Sầm Sơn có hệ thống tiện ích đa dạng được bố trí rộng rãi, thoáng đãng.

“Chúng tôi hiện có các sản phẩm liên kết giữa vé máy bay, khách sạn, các dịch vụ ăn uống, giải trí, sân golf… Khách chi trả cho một dịch vụ nhưng có thể sử dụng thêm nhiều loại dịch vụ khác. Theo đó, FLC Hotels & Resorts và Bamboo Airways đang có combo nghỉ dưỡng kèm vé máy bay hay bộ thẻ bay không giới hạn Bamboo Passbao gồm các voucher nghỉ dưỡng tại hệ thống FLC”, đại diện tập đoàn chia sẻ.

Tập đoàn này cũng bắt tay với nhiều đối tác trong lĩnh vực du lịch để sử dụng chéo sản phẩm của nhau, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Tăng cường đường bay kết nối

Ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hãng hàng không Bamboo Airways đã tăng tần suất đường bay Hà Nội đi TP HCM, Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh…

Theo thống kê của hãng này, tỷ lệ lấp đầy trung bình luôn vượt 70 – 80%. Trong tuần, hãng khai thác trung bình gần 50 chuyến bay mỗi ngày. Từ tháng 6, dự kiến Bamboo Airways sẽ khai thác khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày, phủ kín mạng bay nội địa.

Bamboo Airways áp dụng thẻ thành viên kèm comboo nghỉ dưỡng cho du khách. Ảnh: Vũ Hướng Dương.

Bamboo Airways áp dụng thẻ thành viên kèm comboo nghỉ dưỡng cho du khách. Ảnh: Vũ Hướng Dương.

Với thị trường quốc tế, Bamboo Airway có kế hoạch tái khởi động các đường bay thường lệ đến Hàn Quốc, Đài Loan, Séc; tái xúc tiến xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn.

Bên cạnh đó, đại diện FLC khẳng định cần đảm bảo an toàn cho du khách bằng những giải pháp phòng chống dịch được thực hiện theo khuyến cáo của các nhà chức trách tại các khu quần thể cũng như hàng không.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong giai đoạn doanh nghiệp du lịch chạy đua giảm giá để thu hút khách hàng, đại diện FLC kỳ vọng kích cầu không chỉ giảm giá mà còn là nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tập đoàn FLC gia tăng thêm quyền lợi và giá trị cho du khách thông qua chuỗi liên kết, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu mới để đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của thị trường.

“Song song với việc giảm giá, cần duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nếu kích cầu chỉ chạy theo giá rẻ, bỏ bê chất lượng, mạnh ai nấy làm mà không có sự liên kết dịch vụ, đồng bộ về chính sách, thì đây sẽ lại là cuộc đua không có lợi về lâu dài cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp”, đại diện FLC cho biết.

Sau thời điểm giãn cách xã hội, Tập đoàn FLC đã có dự đoán xu hướng bùng nổ của du lịch nội địa và chuẩn bị để phục vụ khách hàng. Theo đó, các chương trình khuyến mại kích cầu được chuẩn bị từ ngay sau Tết cho các công ty lữ hành. Bên cạnh đó, Bamboo Airways khai thác tối đa các tuyến bay nội địa theo lượng tải được cho phép.

 




Bài xem nhiều