Đừng lỡ hẹn với mùa cúc cam Hà Giang

13/10/2017 13:48 +07 - Lượt xem: 21471

“Bản tình ca từ đá” của vùng cao nguyên Hà Giang không chỉ “tấu lên” sắc hồng mỏng manh của hoa tam giác mạch mà bản hòa tấu ấy còn trở nên “tình” hơn bởi loài hoa cúc cam nở rộ trên những phiến đá tai mèo . Tháng 10 này , ta lại có hẹn với mùa hoa cúc cam đẹp đến nao lòng ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Kết quả hình ảnh cho hoa cúc cam Hà Giang

Không rõ từ khi nào , mùa thu là mùa hẹn hò của những kẻ lang thang ưa phiêu bạt với mây gió của mảnh đất Hà Giang.Tuy còn nhiều gian khó nhưng ở phương trời ấy có biết bao điều hấp dẫn. Bạn bè đồng hành đến với mảnh đất Hà Giang vì tiếng gọi của hoa tam giác mạch, đây cũng là thời điểm hoa cúc cam nở rực rỡ cả một vùng trời.

Hoa cúc cam mọc tự nhiên , sinh trưởng trong những điều kiện khó khăn nhất-vùng đất chỉ có đá và đá nhưng vẫn vươn lên làm đẹp cho miền sơn cước với sắc cam đỏ rực rỡ. Phải chăng cúc cam cùng giống như hình ảnh những người dân miền cao nguyên tảo tần , một nắng hai sương. Hoa cúc cam mọc thành bụi ,cánh mỏng manh đua đưa trong gió , duyên dáng , e thẹn trong gió như những cô gái H’mông xinh đẹp.

Kết quả hình ảnh cho hoa cúc cam Hà Giang

Từ Phó Cáo,Phó Bạc , lên thị trấn Đồng Văn , đèo Mã Pí Lèng , đến Mèo Vạc , Khau Vai,… bạn sẽ bắt gặp những vạt hoa cúc nở rộ trên những phiến đá.Lướt qua những con đường quanh co khúc khuỷu , những sắc cam như những đốm lửa nho nhỏ như đang sưởi ấm cho cao nguyên đá se se lạnh . Giữa bầu trời xanh lộng gió, giữa những núi đá tai mèo , hoa cúc cam làm cho cảnh sắc Hà Giang đẹp đến nao lòng, khiến những người ngang qua đây không khỏi say lòng , dừng chân nán lại thưởng thức phong vị ngọt như mật và thanh khiết như sương giữa chốn cao nguyên hùng vĩ.

Dừng chân bên những cung đường quanh co lãng đãng hơi sương phủ kín , hít hà  không khí trong lành và thưởng thức vẻ đẹp của hoa cúc cam , chợt nhận ra cuộc sống đôi khi cũng cần những giây phút tự do tự tại , không vướng bận âu lo.

Kết quả hình ảnh cho hoa cúc cam Hà Giang

Xách balo lên và đi tới “ vương quốc hoa” đang vào độ đẹp nhất và đừng quên khám phá , tìm hiểu về văn hóa dân tộc của những người bản địa thôi nào. Chào tháng 10 , chào Hà Giang với nhiều điều bất ngờ phía trước!

Người trở về đây giữa núi rừng Hà Giang

Bước lang thang trong những ngày thu tới

Hoa cúc dại khẽ cười trong thu tiếc nuối

Lỡ đánh rơi mối tình giữa chốn đại ngàn non cao.

 




Bài xem nhiều