Tháng 10: Lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ

25/09/2017 15:31 +07 - Lượt xem: 33501

Lập đông hoa vàng vừa mới nở” đó là câu hát gợi nhớ về một mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt đã làm say đắm bao tâm hồn của lữ khách bốn phương. Nếu như ở miền Bắc, bạn không cần phải đến tận Đà Lạt xa xôi để được chìm đắm trong sắc vàng của dã quỳ. Bởi vào cuối tháng 10, tháng 11, cách Hà Nội chưa đầy 45km, những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì sẽ trải thảm hoa dã quỳ rực rỡ. Không bạt ngàn như ở Đà Lạt nhưng dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, bông to hơn, đậm sắc hơn,  tuyệt vời hơn khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì.

 

Hoa dã quỳ còn được gọi là hoa “báo đông” vì thường nở vào cuối thu, khi miền Bắc dần chuyển sang mùa đông lạnh giá, và thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần. Ngay từ cổng vào kéo dài tới đền Thượng, nơi thờ Thánh Tản Viên, những dải hoa dã quỳ đã nở rộ vàng rực rỡ hai bên đường. Đây là loài hoa dại có đặc điểm tự phát. Hoa dã quỳ tuy không lớn như hoa hướng dương nhưng do mọc thành khóm nên khi bung nở sẽ tạo thành những thảm hoa vàng rực rỡ nổi bật giữa rừng xanh, phủ khắp sườn đồi, tưởng chừng như cả một quả núi trải đầy hoa vàng. Vào những ngày này, Ba Vì trở nên quyến rũ hơn bởi những cung đường hoa vàng rực rỡ. Thời điểm ngắm hoa lí tưởng nhất là vào lúc 9-10h sáng. Rừng hoa ở vườn quốc gia Ba Vì gồm 5 khu, nhưng nhiều hoa nhất là ở khu 3,4,5.

 

Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm lí tưởng để cho mọi người đi thăm quan, dã ngoại vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài rừng hoa dã quỳ thì Ba Vì còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Đền Thượng, Khu di tích lịch sử K9, Thiên Sơn – Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh – Suối Tiên… Nơi đây, phong cảnh đẹp chính là điểm thu hút khách du lịch, phù hợp với những tín đồ đam mê chụp ảnh, dù đứng ở bất kì góc nào bạn cũng dễ dàng có thể tạo cho mình một bức hình đẹp. 

Vì thế, bạn hãy chuẩn bị cho một chuyến du hí mới đến Ba Vì để đắm chìm trong màu vàng của những bụi dã quỳ nhé.

Di chuyển:

Có rất nhiều cách để bạn đến được vườn quốc gia Ba Vì.

Từ Hà Nội, chỉ cần chạy xe máy hoặc ô tô riêng khoảng một tiếng đồng hồ từ Đại lộ Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, khoảng 30km sẽ tới cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào làng văn hóa sẽ có biển chỉ dẫn tới xã Yên Bài, núi Ba Vì.

Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy, theo  Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ  trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Nếu bạn đi bằng xe buýt có các tuyến xe như:

– Tuyến xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) – Xuân Khanh.

– Tuyến xe 71 hoặc tuyến 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh.

Vé vào cổng VQG Ba Vì:
Vé thắng cảnh người lớn: 40.000VNĐ/vé

Vé học sinh, sinh viên, trẻ em, người cao tuổi, người tàn tật: 20.000VNĐ /vé

Lưu trú:

Đa phần các đoàn khách khi ghé thăm Ba Vì thường chọn cách ngủ lều, đốt lửa trại vừa tiết kiệm chi phí, vừa vui vẻ, tha hồ quẩy xuyên màn đêm giữa thiên nhiên núi rừng. Thường thì địa điểm được mọi người chọn để cắm trại nhiều nhất là ở đồi thông Cốt 400, nhưng phải xin phép trước. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với việc ăn đường, ngủ bụi thì ở Ba Vì cũng có rất nhiều khách sạn, resort, nhà nghỉ, homestay để lựa chọn, từ khách sạn hạng sang hay những nhà nghỉ bình dân với giá cả hợp lí.

Ăn uống: 

Trước khi đi các bạn có thể chuẩn bị trước một ít đồ ăn nhẹ và nước uống.  Còn nếu muốn khám phá ẩm thực Ba Vì thì có thể chọn một số nhà hàng chuyên về các món ăn đặc sản như: Cá ngạnh, cá nheo nướng, các món dê, lợn lửng…Nếu đi theo đoàn đông thì nên liên hệ đặt đồ ăn trước để nhà hàng có thể phục vụ một cách tốt nhất. 

 

 

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của loài hoa hoang dại và rực rỡ này thì nhanh chân ghé thăm những cung đường lên Ba Vì nhé, bởi loài hoa này chỉ nở rộ trong nửa tháng mà thôi. Còn đối với những bạn trẻ yêu hoa ở miền Nam thì lễ hội hoa ở Đà Lạt vào cuối năm là một dịp không thể bỏ lỡ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngàn hoa.

 




Bài xem nhiều