Tây Bắc – Những địa điểm đi “mòn dép” vẫn muốn ghé qua!

31/07/2020 08:46 +07 - Lượt xem: 9997

Sau tất cả, chúng ta thường không nhớ tới quãng thời gian miệt mài ở văn phòng, mà những chuyến đi – như du lịch Tây Bắc và khoảnh...

Sau tất cả, chúng ta thường không nhớ tới quãng thời gian miệt mài ở văn phòng, mà những chuyến đi – như du lịch Tây Bắc và khoảnh khắc chinh phục những đỉnh cao khó nhằn mới khiến ta vấn vương, mê mẩn mãi không thôi.

Vậy còn cớ gì mà bạn chưa chinh phục những điểm đến đó ngay hôm nay, trong mùa đẹp nhất của Tây Bắc?

  1. SAPA

Tọa lạc ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là thị trấn thơ mộng ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Với quang cảnh núi non hùng vĩ, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, thị trấn trong mây trở thành một điểm đến làm nao lòng dân phượt khắp nơi.

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày Từ Đà Nẵng Trọn Gói Giá Rẻ

Thị trấn trong mây trở thành một điểm đến làm nao lòng dân phượt khắp nơi.

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa là sự kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và sức sáng tạo của con người. Địa địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh sơn dầu với nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Đứng từ trung tâm thành phố, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn màu xanh của rừng hùng vĩ và cả những bản làng ẩn hiện trong sương mờ tan.

Đến Sapa, du khách sẽ có cơ hội chinh phục nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan nổi tiếng hay đặt chân đến những bản làng nhấp nhô ẩn hiện trong sương. Cảnh sắc núi rừng hùng vĩ với trăm hoa đua nở chắc chắn sẽ làm nao lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Khí hậu Sapa

Nằm ở độ cao 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa khá mát mẻ, nền nhiệt trung bình khoảng từ 15-18°C. Từ tháng 5 –  tháng 8, Sapa có mưa nhiều và khá ẩm ướt. Khi mùa đông đến, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0° C và đôi khi có cả tuyết rơi.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa là nơi quanh năm có khí hậu mát mẻ, tuy nhiên, thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 3 đến 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11hàng năm.

– Tháng 3 – tháng 5 là thời điểm bừng nở của nhiều loài hoa đẹp, và cũng là lúc đồng bào dân tộc cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang.

– Còn thời điểm tháng 9 – 10 là mùa lúa chín – khi mà mọi nơi ở đây đều được nhuộm ánh vàng rực rỡ.

– Thời điểm lạnh nhất ở Sapa là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Giữa những ngày này, Sapa có thể xuất hiện băng và đôi khi có tuyết rơi. Đây cũng là thời gian nở rộ của hoa đào và hoa mận.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Sapa được coi là một trong những địa điểm nên đến, mà dân phượt thứ thiệt nào đi rồi cũng sẽ quay lại nhiều lần nữa, bởi với mỗi mùa, Sapa sẽ khoác lên mình một tấm áo mới hoàn toàn khác biệt, không bao giờ khiến du khách cảm thấy nhàm chán.

Khi đến Sapa, du khách có thể đến thăm rất nhiều địa điểm với nhiều nét đẹp từ hùng vĩ đến yên bình như: Núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, làng Tả Van Giáy, thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa,…

Đặc biệt, khi đi du lịch Sapa, đừng quên chinh phục Fansipan để hòa mình vào cảnh sắc “mây ôm núi, núi trong mây” nhé!

  1. HÀ GIANG

Hà Giang vẫn là một trong những điểm đến mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những du khách đặt chân đến nơi đây.

Hà Giang tháng 9 - Mùa không hoa nhưng vẫn đẹp ngỡ ngàng - PYS Travel

Hà Giang tháng 9 – Không mùa hoa nhưng vẫn đẹp ngỡ ngàng.

Không chỉ đẹp bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, với những cung đường uốn lượn quanh co dài như bất tận, mà Hà Giang còn đẹp bởi sắc hoa bốn mùa. Hoa ở đây nở quanh năm với đủ các sắc màu diệu kỳ như: màu vàng của hoa cải cuối năm, tim tím của tam giác mạch sang Thu, trắng muốt của hoa mận đầu xuân.

Đến Hà Giang, du khách không chỉ “say” bởi cảnh, mà còn “say” bởi tình người nồng ấm, “say” bởi những gương mặt ngơ ngác nhưng lại chân thật, bởi những chén rượu ngô và những tiếng kèn lá,…

Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào?

Cũng giống như Sapa, Hà Giang là địa điểm mà bạn có thể đi du lịch vào bất kể mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm những cung đường đầy hoa, bạn có thể đến Hà Giang vào khoảng từ tháng 10 – 11 (là thời gian hoa tam giác mạch nở đẹp), hoặc từ tháng 11 – 12 (là thời điểm của hoa cải), và mùa xuân – khi mà hoa mận phủ trắng lên những dãy núi đồi Hà Giang.

Các điểm thăm quan chính ở Hà Giang?

Hà Giang là nơi hội tụ của nhiều địa điểm tham quan đẹp, như Đèo Mã Pí Lèng, Cột cờ Lũng Cú, phiên chợ Vùng Cao Đồng Văn, thung lũng thị trấn Quản Bạ, Dinh nhà họ Vương,  Cổng trời Quản Bạ, các điểm dừng chân ven đường, cả những ruộng hoa cải, vườn hoa mận trắng muốt, và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hoặc vàng ươm theo từng mùa nép mình bên dãy Hoàng Su Phì,…Tùy vào sở thích và thời gian mà thời gian đi mà du khách nên kết hợp những điểm đến khác nhau.

  1.  MỘC CHÂU

Mộc Châu là miền đất nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp, với sắc hoa thay đổi theo từng mùa.  Mùa hoa ở đây được chia thành 2 mùa – mùa thu đông (kéo dài từ giữa tháng 10 đến tháng 1 dương lịch) có hoa cải và dã quỳ và mùa xuân (kéo dài từ tháng 2 đến tháng 3 dương lịch) có hoa mận, đào. Đặc biệt, hoa Mận ở Mộc Châu mang sắc trắng muốt đẹp hơn sắc hoa mận ở nhiều vùng khác.

Đến Mộc Châu ngắm mận nở trắng trời | Báo Dân trí

Mộc Châu là địa điểm tuyệt vời để “đi trốn” vào bất kì thời điểm nào trong năm.

Đi Mộc Châu vào thời gian nào?

Thời gian đẹp nhất để đến với Mộc Châu là từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch và tháng 1 âm lịch. Đây chính là khoảng thời gian Mộc Châu mang nhiều sắc màu đẹp nhất với nhiều loài hoa nở đẹp.

Mộc Châu là địa điểm tuyệt vời để “đi trốn” vào bất kì thời điểm nào trong năm, tránh xa những ồn ào náo nhiệt của phố phường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải mình vào những vẻ đẹp riêng của Mộc Châu thì bạn nên cân nhắc kĩ về thời điểm đi theo những gợi ý dưới đây của Tripi nhé!

Trước và ngay sau dịp Tết Âm Lịch là mùa nở rộ của hoa đào và hoa mận.

Giữa tháng 3 – thời gian hoa ban nở. Ngoài ra Lễ hội Hết Chá sẽ diễn ra vào ngày 26-3

Tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông

Tháng 11 là là thời điểm hoa cải phủ trắng các triền đồi

Tháng 12 là tháng của dã quỳ

Từ tháng 4 –tháng 8, Mộc Châu không được phủ bởi nhiều sắc hoa, nhưng cũng còn những điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho bạn như:Thác Dải Yếm, Đồi chè Mộc Châu…

Những địa điểm không thể bỏ qua tại Mộc Châu

Mộc Châu đẹp – nét đẹp được hòa quyện bởi nhiều cảnh sắc khác nhau. Đến đây, du khách có thể đắm mình trong sắc hoa của vườn hoa nhiệt đới, rừng thông bản Áng, ngũ động bản Thôn, hay chinh phục đỉnh Pha Luông khó nhằn và trải nghiệm “chạm tới chân mây” tại đây.

Ngoài ra, du khách còn có thể thỏa thích “sống ảo” đồi chè bạt ngàn hay thử thách chính mình trong Hang Ma Suối Bàng.

  1. MAI CHÂU

Tọa lạc ở phía Tây của Hòa Bình, nằm giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La, thung lũng Mai Châu là điểm đến  hấp dẫn hàng ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Tuy không có nhiều điểm đến thú vị như “người hàng xóm” Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu với bản sắc riêng của mình vẫn thu hút nhiều khách du lịch và phượt thủ. Vẻ đẹp thơ mộng, văn hóa đa dạng, không khí trong lành mát mẻ và nét ẩm thực đặc trưng đã mang đến cho Mai Châu trở thành một trong những điểm đến khiến người ta không thể cưỡng lại mỗi dịp cuối hè trở đi.

Hà Nội - Mai Châu - Bản Lác 2N1Đ

vẻ đẹp Mai Châu

Nên đi Mai Châu vào thời gian nào?

Không có nhiều sắc thái đặc trưng cho từng mùa, nên Mai Châu là một địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi bất chợt. Trải nghiệm Mai Châu vào bất kì thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể “đắm mình một cách hoàn hảo” trong nét đẹp nơi đây.

Để tránh cái nóng của thời tiết miền Bắc đầu tháng 9 này, Mai Châu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời! Nếu bạn đến đây vào khoảng tháng 10, 11, 12, bạn sẽ được đắm mình trong sắc trắng của những cánh rừng hoa đào, hoa mận. Còn nếu bạn đến Mai Châu vào tháng 3 và tháng 4 thì rừng hoa ban sẽ là địa điểm chụp hình lý tưởng cho bạn nhé!

Bên cạnh đó, từ Mai Châu lên đến Mộc Châu (Sơn La) chỉ khoảng 70 kilomet, nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp đi hai địa điểm này trong vòng khoảng 3 ngày.

Chơi gì ở Mai Châu?

Như đã nói ở trên, Mai Châu là địa điểm không có nhiều nơi để đến, nhưng vẫn rất hút khách du lịch với các địa điểm du lịch đặc biệt như: Dãy núi Pù Khà, Gò Lào,  Ba Khan, Thung Khe, Bản Lác và bản Poom Coọng, Hang Mỏ Luông và Hang Chiều,…Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các điểm đến khác nhau.

 




Bài xem nhiều