Du lịch tâm linh ở Lào Cai

30/03/2017 02:18 +07 - Lượt xem: 19955
Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới, phía bắc giáp tỉnh Vân Nam của Trung Quốc với 203 km đường biên giới, phía tây giáp tỉnh Lai Châu, phía đông giáp Hà Giang, phía nam giáp Yên Bái, Sơn La.
Lào Cai không chỉ giàu tài nguyên khoáng sản, nhiều cảnh đẹp tự nhiên, nơi đây còn có những địa điểm du lịch tâm linh mà du khách vô cùng yêu thích.

1. Đền Thượng
Cách đền Mẫu khoảng 300m, cạnh sông Nậm Thi là ngôi đền cổ nằm trong khuôn viên rộng hàng chục ha. Đó là đền Thượng thờ Trần Hưng Đạo, theo tín ngưỡng của người Việt là nơi thờ Cha. Đền được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX, đã trải qua nhiều lần trùng tu. Trong khuôn viên đền, có một cây đa cổ thụ rất đẹp càng tôn thêm vẻ cổ kính, u tịch của khu đền.
Khách du lịch trong và ngoài nước rất thích đến vãn cảnh đền mỗi khi có dịp thăm Lào Cai.
2. Đền Mẫu.
Đền Mẫu thuộc tổ 4, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Được xây dựng từ thế kỷ XVIII, ở vị trí ngã ba sông Hồng và sông Nậm Thi, khu vực cửa khẩu biên giới quốc gia và trên trục đường giao thương Quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đền là nơi thờ đức thánh mẫu Liễu Hạnh công chúa, một nhân thần giàu lòng nhân ái, trừ tà, diệt ác, cứu giúp dân lành, phù giúp triều đình chống giặc ngoại xâm. Đồng thời, bà là người Mẹ linh kiệt trong tiềm thức dân gian dân tộc Việt Nam.
Ngoài biểu tượng về thờ vị thánh mẫu của dân tộc Việt Nam thì đền Mẫu còn có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vị trí, chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

3. Đền Bảo Hà
Đền Bảo Hà thờ thần Vệ quốc Hoàng Bẩy, một anh hùng miền sơn cước đã đánh đuổi giặc phương Bắc bảo vệ dân làng đã hiển thánh được thờ ở đây. Đền Bảo Hà được xây dựng dựa theo thuyết phong thủy. Vua Minh Mạng phong tặng ông “Trấn An Hiển Liệt”. Hằng năm, cứ mỗi mùa xuân đến và ngày giỗ ông Hoàng Bẩy (17/7 âm lịch), rất nhiều người dân từ trong nam, ngoài bắc kéo đến kính cẩn thắp nén nhang tưởng nhớ người anh hùng huyền thoại tại đền ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên.
Đền Bảo Hà thờ ông Hoảng Bảy ở Lào Cai.

Tham khảo thêm:
 




Bài xem nhiều