Du Lịch Sapa - Bắc Hà

30/03/2017 02:09 +07 - Lượt xem: 25601
Từ lâu, cái tên Bắc Hà trở lên thân quen hơn với du khách trong và ngoài nước. Cái tên ” Cao nguyên trắng” gắn liền với mảnh đất ấy, mỗi du khách đến với Sapa đều không nên bỏ qua địa chỉ ấy. Bởi lẽ hình ảnh đất và con người Bắc Hà qua câu hát ” Đất Bắc Hà núi non xanh biếc, người Bắc Hà nghĩa nặng tình sâu” được in sâu trong tâm thức người dân khắp đất nước. Cách Sapa khoảng 110km du khách sẽ đến với Bắc Hà với chợ vùng cao, với tình cảm ấm nồng của người dân nơi đây. Chỉ với 1 ngày du khách phần nào hiểu được mảnh đất ấy sao dễ thương tới vậy khi tham quan phiên chợ vùng cao, thưởng thức ẩm thực cổ truyền mang hương vị của vùng cao cùng men rượu đặc sản Bản phố ” Rượu chưa uống mà lòng ngây ngất” 

Chúng tôi xin giới thiệu lịch trình hấp dẫn nhất đến với Bắc Hà. 
– Khởi hành từ khách sạn tại Sapa, Quý khách lên xe khởi hành tới chợ Bắc Hà cách Sapa khoảng 110km. Đến nơi, Quý khách thăm những hàng hóa, gian hàng của chợ Bắc Hà. Chứng kiến những hoạt động trao đổi hàng hóa của những phiên chợ vùng cao. 

  • Hình ảnh mẹ địu con cùng tham gia phiên chợ để thấy sự vất vả nhưng giản dị bình dân của người dân nơi đây. 
  • Đến đay, Quý khách được ghé thăm : Chợ ngựa, chợ trâu, chợ lợn… rất đặc sắc và náo nhiệt. 
      Đến đây, Quý khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao đậm chất của người Bắc Hà như: thắng cố, Lợn, cá suối… các loại rượu chế biến từ gạo nếp, sắn hay ngô cũng như các loại hoa quả tươi như mận, táo, lê…. 
  •  Đặc biệt quý khách còn có thể nói chuyện cùng đồng bào ở đây qua sự diễn giải của hướng dẫn viên và tự tay mua những đồ lưu niệm được dệt bằng thổ cẩm rất độc đáo.
  • 12h00: Ăn trưa tại chợ Bắc Hà. Sau đó quý khách đến thăm khu làng và nhà của vua H’Mông – Hoàng A Tường được thực dân Pháp và người Trung Quốc xây dựng năm 1920.
 




Bài xem nhiều