Du Lịch Sapa 1 mình

30/03/2017 02:09 +07 - Lượt xem: 30731

Sapa là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn đang có nhu cầu hay đang phân vân chưa biết kế hoạch ra sao cho chuyến đi đầy thú vị này. Hay quỹ tiền mặt hạn chế là những điều băn khoăn cho chuyến đi. Du lịch Viettourist chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ trong chuyến đi này nhé!

 

Kết quả hình ảnh cho Sapa tháng 10

Phương tiện vận chuyển 
– Cách tiết kiệm nhất là vận chuyển bằng xe khách giường nằm hoặc đi tàu hỏa ghế ngồi cứng. với giá chỉ giao động trong khoảng 200.000 đồng/ lượt. người.
– Lên tới ga Lào Cai thì bắt xe bus lên thằng thị trấn. Cách tiết kiệm nhất là lưu trú tại nhà nghỉ quanh khu vực hay.
Tham quan Sapa bằng phương tiện gì
– Thuê xe máy khoảng 80 -100.000 đồng / ngày cùng với xăng xe lưu chuyển bạn có thể đi được nhiều điểm khác nhau trên Sapa. Chủ động thời gian cũng như tiết kiệm được chi phí, tham quan được nhiều nơi mình muốn.
Lưu trú tại Sapa 
Đã từng đi phượt Sapa một mình, mình sẽ giới thiệu một số cách lưu trú rẻ nhất và tiện nhất.
– Có thể đi vào bản xin ngủ nhờ nhà trưởng bản.
– Đem theo quà tặng (Những vật dụng đã qua sử dụng, quần áo, sách vở …,) tặng cho trẻ em nơi đây. Đây cũng là cách có thể kết hợp làm chương trình
– Một số khách sạn giá rẻ tại Sapa 

Sapa hostel – Phòng dorm room giá 5$/1 đêm không bao gồm thêm phụ phí

Go Sapa Hostel – Phòng dorm giá 5$/1 đêm không bao gồm phụ phí (hostel này đẹp, cách nhà thờ đá 400m, dịch vụ rất tốt,

Sapa Hotel Travel – Phòng dorm giá 5$/1 đêm

Phương Nam Hotel – Phòng dorm giá 8$/1 đêm (có bao ăn sáng, địa điểm nằm gần trung tâm, có view trên ban công đẹp, đây là khách sạn mình vẫn ở khi đi Sapa

Tavan Ecologic (ngủ homestay tại bản Tả Van) ở đây cảnh rất đẹp – giá phòng 8$/1 đêm

Những cung đường du lịch Sapa 

1. Tả Phìn (30k) ở đây suối, núi, mây, cỏ cây hoa lá, nhà thờ đổ… một bức tranh không thể đẹp hơn.

2. Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ – Thanh Kim (chỗ này cứ đi qua trạm kiểm soát, bảo vào trường tiểu học Thanh Kim chơi sẽ không phải mua vé 40k. Cứ mạnh dạn mà bước qua, đừng nao núng. Hoặc gan lì thì vào thẳng trạm bán vé xin, mình có vài lần dùng cách này, nhớ lần đi vĩ tuyến 17 vào chỗ cột cờ tham quan mua vé, mình nói với anh bán vé là em không có tiền, cho em vào được không? Họ cũng vui vẻ cho, vì bớt một vé của mình không ảnh hưởng gì tới ngân sách tu bổ đâu) – ở đây có thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang nằm trong top đẹp nhất thế giới.

3. Đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình yêu, cổng trời Ô Quy Hồ (cổng trời ô Quy Hồ thì quen thuộc với nhiều người rồi) – chỗ này hết tổng 45k tiền vé.

Số tiền tôi bỏ ra mua vé chỉ 75.000 VNĐ. Còn điểm nữa cũng đẹp mà không mất vé là bản Sâu Chua, cách Sapa khoảng 20km, đi lên một ngọn núi cao, trên đấy mùa tuyết là nơi duy nhất còn đóng băng. Ở đấy không có khách du lịch , lang thang chụp ảnh chỉ có đã.

 

 




Bài xem nhiều