Du lịch Mũi Né ghé thăm đồi cát bay./

18/07/2020 11:06 +07 - Lượt xem: 19030

Trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, Đồi Cát Vàng là khu vực có đồi cát đẹp nhất của du lịch Mũi Né. Được mệnh danh là "tiểu hoang...

Trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, Đồi Cát Vàng là khu vực có đồi cát đẹp nhất của du lịch Mũi Né. Được mệnh danh là “tiểu hoang mạc” của Việt Nam, đồi cát này gây ấn tượng với nhiều du khách không chỉ bởi sự thay đổi liên tục của màu sắc, mà còn bởi những trò chơi trải nghiệm thú vị ở đây.

Sa mạc hút khách ở xứ sở Việt Nam” - Khu du lịch đồi cát Mũi Né

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km về hướng Đông, Đồi Cát Vàng còn có tên gọi khác là “Đồi Cát Bay”. Đồi cát có diện tích lên đến gần 50ha kéo dài từ Bình Thuận tới Ninh Thuận. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… quyện vào nhau trông rất đẹp mắt và sau mỗi đợt gió, trải qua một đêm là đồi cát sẽ có hình dạng khác nhau.

Sự phân bổ màu sắc của đồi cát vàng

Màu của cát nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo, nên không cho một màu vàng duy nhất mà cho ra rất nhiều màu. Đơn cử như có đến 18 màu mà khách du lịch Mũi Né có thể thưởng thức, trong đó màu đỏ chiếm phần nhiều nhất. Mỗi màu cát nằm ở các khu vực khác nhau chứ không xem lẫn vào nhau nên rất dễ phân biệt, và cụ thể có thể liệt kê vài loại dưới đây:
* Màu đỏ: màu chính của cát, thấy nhiều và phổ biến nhất.
* Màu trắng: nằm trên bãi biển và pha tạp chất.
* Màu hồng: màu nằm dưới màu đỏ, thấy nhiều bên kia đồi cát bay, tại Suối Tiên – Suối Hồng Âu Cơ – Lạc long Quân.
* Màu trắng xám: màu cát này nằm tập trung ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận trải dài trên diện rộng, là nguyên nhân của việc đất đai kém màu mỡ.
* Màu đỏ đen: màu pha bùn, cứng và khó hòa tan, màu này tập trung tại Bồng Lai Tiên Cảnh.

Thời điểm lý tưởng để dạo bước ngắm đồi cát

Nếu muốn dạo bước trên những đồi cát vàng óng, mịn màn bạn nên chọn thời điểm khoảng 6 – 8h sáng bởi lúc này thời tiết và cát còn mát chưa có ánh nắng chói chang và gay gắt hoặc 4 – 5h chiều khi những đồi cát không còn nóng. Bạn có thể thoải mái bước chân trần trên cát và ngắm nhìn vẻ đẹp của biển khi bình minh lên hoặc ngắm ráng nắng chiều vệt dài trên cát. Hơn thế nữa, khám phá Đồi Cát Vàng bạn còn có cơ hội thử thách bản thân với nhiều hoạt động giải trí trên cát khác như thả diều, trượt cát, lái mô tô địa hình vượt cát, chụp hình sống ảo và thưởng thức cát món ngon trên cát.

PHAN THIẾT - NHA TRANG - ĐÀ LẠT 6N 5Đ - CANVIET TRAVEL

Trượt cát

Trượt cát là trò chơi phổ biến và vui nhộn nhất tại nơi đây. Bạn cần thuê ván trượt với giá khoảng tầm 10,000 VNĐ/ván và không tính thời gian nhé. Việc chọn đồi cát nào để lăn lê đều theo ý của bạn, hãy chú ý là đừng đi quá xa để khi quay về khá mệt. Thêm nữa là đồi cát nào càng cao, trượt ván sẽ càng thích. Cảm giác trượt trên đồi cát xuống dốc rất tuyệt, bạn có thể sẽ sợ hãi và la hét khi lần đầu tiên cầm tấm trượt lao xuống dốc từ trên đỉnh đồi nhưng rồi sẽ quen ngay sau đó và hào hứng trượt xuống rồi lại leo lên đồi cát tìm kiếm độ dốc cao nhất và quên hết mọi thứ xung quanh.

Rực rỡ lễ hội thả diều Mũi Né

 

Thả diều

Là một đồi cát trải dài vô tận và không gian mênh mông do vậy mà đây được xem là địa điểm thả diều lý tưởng. Bọn trẻ con được bố mẹ sắm cho những con diều xanh đỏ, hình muôn thú thế là cứ đến chiều chiều lại được thả chúng trên nền trời cao vút vào những buổi chiều lộng gió.

Thả dáng “sống ảo”

Đồi Cát Vàng còn là nơi lí tưởng cho bạn tha hồ sáng tạo những shoot ảnh độc đáo. Khung cảnh ở đây luôn luôn thay đổi theo thời gian, những đồi cát được lưu vào ảnh gần như sẽ không trùng lặp bao giờ. Tương tự như việc dạo chơi, để chụp lại cảnh đồi cát “nguyên vẹn” nhất, hãy tìm đến đây vào sáng sớm.

Trải nghiệm phi xe tốc độ trên đồi cát ở Bình Thuận - VnExpress Du ...

Đua mô tô trên cát

Đua mô tô trên cát là trò chơi mang đôi chút cảm giác mạnh, loại hình giải trí này khá phát triển ở đây nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm tham gia. Tuy nhiên nếu chưa thực sự thành thạo thì các bạn nên tập trước ở địa hình thoải và gồ cát không quá nhấp nhô để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu sợ và muốn nhanh thành thạo thì bạn có thể thuê hướng dẫn viên kèm, đương nhiên nhiều nhất chỉ trong khoảng thời gian 30 phút thôi là bạn có thể tự tay điều khiển để thỏa sức vùng vẫy với biển cát tại đây rồi.

 




Bài xem nhiều