Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 40875
Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc theo hướng quốc lộ 6 (Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu). Do đặc thù vị trí địa lý nên khí hậu của Mộc Châu luôn luôn mát mẻ. Mộc Châu chính là một điểm đến tuyệt vời vào bất kì thời điểm nào trong năm.
  
* Đi vào thời điểm nào?

Trước và sau Tết âm lịch (cuối tháng 1 – hết tháng 2): đây là thời điểm hoa đào, hoa mận, hoa mơ đua nhau nở rộ. Đến Mộc Châu lúc này bạn sẽ thấy mình như lạc vào một bức tranh tuyệt đẹp. Hoa đào, hoa mận nở tràn theo những bản làng, xen lẫn những nương chè, đồng cỏ đang đâm chồi, nảy lộc. 
  
Tháng 3: khi hoa đào, hoa mận đã phai tàn, khắp núi rừng Tây Bắc bừng trắng sắc màu hoa ban. Mộc Châu là một trong những nơi có hoa ban nở nhiều và đẹp nhất. Đến Mộc Châu vào tháng 3 bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội Hết Chá được tổ chức định kỳ hằng năm vào khoảng 23-26/3.
Tháng 4-8: đến đây bạn sẽ được hưởng không khí trong lành, khí hậu mát mẻ khác xa với Hà Nội, thời điểm này không có nhiều hoa nhưng có nhiều mận và đào cho các bạn hái.
Tháng 9: thời điểm này Mộc Châu có lễ hội Tết độc lập rất to, người dân tộc Mông tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Trong dịp lễ ý nghĩa này, người dân nơi đây ăn tết còn lớn hơn cả Tết Nguyên đán cổ truyền.
Tháng 10-12: mùa hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ bạt ngàn. Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu đến vào khoảng cuối tháng 10, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những bông hoa dã quỳ nở bung màu vàng rực rỡ trên khắp các con đồi, các thung lũng. Nhưng loài hoa này chỉ đẹp trong khoảng 1 tháng, đến cuối tháng 11 nó đã bắt đầu tàn và hết mùa. Tháng 11 là thời điểm Mộc Châu đẹp bình dị nhất bởi màu trắng tinh khôi của hoa cải. Hoa cải trắng mọc bạt ngàn khắp không gian, phủ kín cả một quả đồi, cảm tưởng đi mãi không đến. 
Hoa dã quỳ
 



Hoa cải Mộc Châu



 




Bài xem nhiều